เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hi! SchoolNitipoom K.
นักเรียนชาย(ขอบ)
  • ที่นั่งในห้องเรียน : มุมใดมุมหนึ่งของห้องเรียน หรือไม่ก็ริมหน้าต่าง
    ภายในกระเป๋า : หนังสือเรียน สมุด เครื่องเขียน หนังสือการ์ตูน/นิยาย/พ็อคเก็ตบุ๊ค หูฟังเฮดโฟน

    ในยุคปัจจุบันที่มีการใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักเรียนอย่างผม (ปัจจุบันอยู่ม.6)
    การติดต่อสื่อสารระหว่างนักเรียนในห้องเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ อย่างเช่นการบ้าน ติวสอบใหญ่/สอบย่อย รายงานหนี้จากเงินห้อง โดยผ่านแชทห้องในเฟสบุ๊ค ซึ่งมันจะมีความคืบหน้าของข้อความอยู่ตลอดเวลา (แม้จะปิดเทอมก็ตาม ข้อความก็ยังจะลื่นไหล) พวกช่างจ้อนี่ก็พิมพ์เยอะเหลือเกิน ไม่รู้ว่าเหงามาจากไหน (แต่ก็ไม่ได้อะไรมากนะ ปิดการแจ้งเตือนก็จบ) 

    เมื่อมีพวกช่างจ้อ แน่นอนว่ามันต้องมีคนเงียบและคนชายขอบ(ซึ่งเป็นขั้วตรงข้าม)อยู่ด้วยแน่นอน 
    โดยพวกเงียบและชายขอบจะตอบข้อความในแชทห้องน้อยมาก เรียกได้ว่าโอกาสที่ Stormtrooper จะยิงเป้าหมายถูกยังมีเยอะกว่าเสียอีก และที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือเวลาตอบสักทีนึงจะมีคนทักเสมอ เหมือนอย่างไม่เคยมีตัวตน เช่น

     ณ แชทห้อง ม.44 เวลา ดึกๆ

    ช่างจ้อ1: มีการบ้านอะไรบ้างว่ะ (ที่ถูกคือ วะ)
    ช่างจ้อ2: คณิต เคมี ชีวะ แค่นี้แหละมั้ง
    ช่างจ้อ3: มีสังคมด้วยหน้า 345678 จ้า
    ช่างจ้อ1: ใครทำเสร็จแล้วบ้าง ขอดูหน่อย 
    ประดู่คุง(นามสมมติ) : (ส่งรูปภาพ 20 รูป)
    ช่างจ้อ2: เฮ้ยดู่(ชื่อเล่นสมมติ) ถ่ายใหม่ได้ป่าววะ รูปไม่ชัด
    ดู่(ชื่อเล่นสมมติ) : ถ่ายก็ถ่ายให้แล้วจะเอาอะไรกันนักหนาปั๊ดโธ่ #!@@##$%%^&%^*%^%^$#%@
    นักเรียนชาย(ขอบ) : ใจเย็นนะดู่ เรายังเห็นชัดเลย ลองเซฟในคอมดูดิช่างจ้อ1 ช่างจ้อ2 ช่างจ้อ3
    ช่างจ้อ1-3 : มึงยังมีตัวตนอยู่หรอ นึกว่าไปอยู่เทือกเขาอัลไตแล้ว บลาๆๆๆๆๆๆๆ

    แบบว่าผมนี่เจ็บแทนเลย 

    คนพวกนี้นอกจากในเฟสบุ๊คจะเป็นนักเรียนชาย(ขอบ)แล้ว ในโรงเรียนก็ยังเป็นนักเรียนชาย(ขอบ)อยู่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเวลากิจกรรม หรือเวลาเรียนก็จะไม่เป็นที่จับตามองของคนในห้องเดียวกันและในโรงเรียน เวลาพักเที่ยงก็จะอ่านหนังสือหรือไม่ก็เสียบหูฟังๆเพลงอยู่คนเดียวในห้องหลังกินข้าวเสร็จ 

    พูดเหมือนว่านักเรียนชาย(ขอบ)นั้นจะดูไม่ค่อยดีนะครับ แต่ก็มีความดีงามตามท้องเรื่องอยู่เยอะไม่เบา
    ไม่ว่าจะเป็น 
               -ไม่มีเพื่อนมาขอลอกการบ้าน ข้อนี้เป็นอะไรที่ดีมากๆ
               -ทำอะไรก็ได้ไม่ต้องตามเพื่อน 
               -นักเรียนชาย(ขอบ)บางคนเป็นคนดี แค่ไม่มีเพื่อนสนิทเท่านั้นเอง 
               -สามารถโดดเรียนได้โดยไม่มีใครรู้ (เดี๋ยวๆๆๆๆๆ) 

    บางทีก็รู้สึกอิจฉาเพื่อนๆพวกนี้นะ ดูอิสระและสบายดี ไม่มีคนยุ่งให้รำคาญใจ แม้ว่าจะดูชายขอบไปหน่อยแต่ยังไงก็เป็นเพื่อนเราอยู่ดีนั้นแหละนะ 

    *อาจจะสั้นไปหน่อยนะครับในตอนแรก ตอนหน้าจะเป็นตอนเกี่ยวกับอะไรโปรดติดตามนะครับ 
    ผม(ฝึก)เขียนเรื่อง ที่นี่ประเทศไทย , รีview และ side story มีอะไรก็สามารถติชมมาทางเฟสบุ๊คได้เลยเพื่อพัฒนาการด้านงานเขียนของผม ขอบคุณครับ 


     



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in