เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นวรรณกรรม ที่ไปทำอะไรที่ Forest of PlayTangmo Srisuwatjaree
วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า EP.1
  • สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน ตอนนี้เราก็ฝึกงานมาเกือบจะครบสองเดือนแล้ว สำหรับอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นอาทิตย์ที่เราใฝ่ฝันมากที่สุดค่ะ นั่นก็คือการไปค่ายนั่นเองค่ะ ซึ่งค่ายครั้งนี้จัดขึ้นโดย Plantoys และ มูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ ค่ะ จัดขึ้นที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี วันที่ 15-17 กรกฎาคมค่ะ ด้วยความที่เรามีความใฝ่ฝันอยากไปเดินป่ามาก ๆ ซึ่งฝันนี้เกือบจะเป็นจริงแล้วค่ะ เพราะเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้เป็นหนึ่งในผู้ถูกเลือกการไปค่ายปลูกป่าของมหาลัย แต่ก่อนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์เราก็ติดโควิดค่ะ ทำให้ความฝันการไปเข้าป่าสลายภายในพริบตา เราเสียดายมาก ๆ แต่ในตอนนี้เรากลับได้โอกาสนั้นอีกครั้งเมื่อได้มาฝึกงานที่นี่ค่ะ ด้วยความอยากไปมาก ๆ เราจึงขอพี่ ๆ ไปด้วย ซึ่งเราก็ได้รับอนุญาตให้ไปค่ะ เราตื่นเต้นมาก ๆ เฝ้ารอวันนั้นที่จะมาถึง ซึ่งในตอนนี้เราต้องไปในฐานะของคนที่ต้องไปจัดค่าย เราจึงต้องเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 13 เพื่อไปจัดเตรียมของต่าง ๆ ก่อนล่วงหน้าสองวัน โดยเราก็ได้เดินทางไปพร้อมกับพี่ ๆ ระหว่างเดินทางก็มีแวะที่ต่าง ๆ บ้างค่ะ ซึ่งต้องขอบคุณพี่ ๆ ที่เลี้ยงขนม อาหารตลอดทางค่ะ รู้สึกเกรงใจมาก ๆ เมื่อถึงแล้วเราก็ได้ไปพบกับพี่ ๆ จากมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ค่ะ ด้วยความที่เราเป็นคน Introvert การพบกับคนเยอะ ๆ ที่เค้ารู้จักกันแล้ว แต่เราพึ่งรู้จักมันเป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกเกร็ง ทำตัวไม่ถูกเพราะไม่รู้จะไปอยู่ส่วนไหนอะไรยังไง แต่เราก็พยายามเข้าไปเดินกับพี่ ๆ ในที่สุดเราก็ได้รู้จักกับเพื่อนที่ฝึกงานกับมูลนิธิเหมือนกันค่ะ เพื่อนคนนี้ชื่อเพชรค่ะ เรียนอยู่ที่มหิดล เราก็เข้าไปคุยทักทายเบา ๆ ทำความรู้จักเพราะเราจะได้มีเพื่อนบ้างค่ะ ซึ่งเพชรก็เป็นคนน่ารักมาก ๆ ทำให้เราคลายกังวลไปได้เลย เราไม่ได้เหงาตัวคนเดียวอีกต่อไป เมื่อรู้จักกันแล้วก็ถึงเวลาเย็นเราก็ได้ไปทานอาหารเย็นที่ครัวม่อนไข่ค่ะ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ลองกิน ผักกูด ค่ะ เราไม่เคยกล้ากินผักอื่น ๆ เลยนอกจากผักแบบเด็ก ๆ 55555 แต่ไหน ๆ ก็มาแล้ว และได้ยินชื่อเสียงและการการันตีความอร่อยจากพี่ ๆ ก็เลยลองสักครั้ง ซึ่งมันอร่อยจริง ๆ ค่ะ กรอบ ๆ แล้วยิ่งเป็นเมนูยำ ยิ่งอร่อยเลยค่ะ หลังจากกินอิ่มแล้วก็เดินทางเข้าที่พักค่ะ ที่พักก็เป็นคล้าย ๆ แบบบ้านพักต่างอากาศ มีความสะดวกสบายห้องน้ำสะอาด ก็รู้สึกประทับใจมาก ๆ ค่ะ เพราะในตอนแรกได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าจะได้นอนในเต้นท์ใต้ต้นกระท้อนและลำไย ซึ่งที่จริงที่พักก็อยู่ในสวนกระท้อนและลำไยจริง ๆ ค่ะ 555555 เรื่องราวของกิจกรรมในค่ายจะเป็นอย่างไรต่อไป กดไปอ่านในบล็อกถัดไปได้เลยค่ะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in