เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นวรรณกรรม ที่ไปทำอะไรที่ Forest of PlayTangmo Srisuwatjaree
กำเนิด Forest Book Club
  • สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ตอนนี้ก็ผ่านไปเป็นเวลาเดือนกว่า ๆ แล้วของการฝึกงาน ในอาทิตย์นี้ก็เป็นต้นเดือนของเดือนกรกฎาคมซึ่งเราก็จะต้องวางแผนกิจกรรมต่าง ๆ มากมายตลอดทั้งเดือน โดยกิจกรรมที่เราได้รับมอบหมายนั้นคือกิจกรรม "Forest Book club" ค่ะ ซึ่งเกิดจากการที่เรามีห้องกิจกรรมที่เราไม่ค่อยได้เปิดใช้บ่อยนัก จะเปิดเฉพาะวันที่มีกิจกรรมต่าง ๆ เท่านั้น ซึีงล่าสุดก็คือกิจกรรมเล่านิทาน Love is Everywhere นั่นเองค่ะ ด้วยเหตุนี้พี่ ๆ จึงเห็นพ้องต้องกันว่าจะทำห้องเล่านิทาน โดยให้เราเป็นคนดูแลในกิจกรรมนี้ทุก ๆ วันจันทร์นั่นเองค่ะ โดยเราก็จะมีธีมในแต่ละเดือนที่แตกต่างกัน โดยในเดือนนี้ก็จะเป็นธีม Nature and Art ดังนั้นกิจกรรมทุกวันจันทร์ในแต่ละสัปดาห์ก็จะต้องเกี่ยวข้องกับศิลปะและธรรมชาติ ซึ่งพี่ ๆ ก็ได้ให้เราไปคิดธีมกิจกรรมประจำแต่ละสัปดาห์มา โดยเราก็ได้คิดออกมาด้วยกันทั้งหมด 4 ธีม ดังต่อไปนี้ค่ะ
    week 1 ธีม Nature 
    week 2 ธีม Art
    week 3 ธีม D.I.Y
    week 4 ธีมก้อนหิน
     ซึ่งกิจกรรมและนิทานแต่ละเรื่องก็จะไม่เหมือนกัน ในอาทิตย์นี้เราก็ทั้งวางแผน หาข้อมูลต่าง ๆ สำหรับกิจกรรม Forest Book Club รวมถึงกิจกรรมเล่านิทานเรื่อง The Very Hungry Caterpillar อีกด้วยค่ะ 
    ซึ่งนอกจากกิจกรรมที่หนาแน่นแล้ว เราก็จะต้องตกแต่ง Forest of Play ให้เป็นธีม Nature and Art อีกด้วย ซึ่งเรื่องการตกแต่ง เราได้ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยหนอนค่ะ!! แต่ว่าอย่าพึ่งคิดว่ามันจะน่ากลัวนะคะ เพราะหนอนน้อยที่เราทำมาตกแต่งก็จะเป็นหนอนจากนิทานเรื่อง The Very Hungry Caterpillar นั่นเองค่ะ น่ารักมาก ๆ 
    นี่ก็จะเป็นรูปตัวอย่างของตกแต่งที่เราทำค่ะ ซึ่งพอเอาไปวางไว้เราก็ได้เห็นเด็ก ๆ หยิบเอามาเล่นด้วยค่ะ รู้สึกดีใจมาก ๆ แม้เด็ก ๆ จะมีทำขาดไปบ้างแต่ไม่เป็นไรค่ะ เราพร้อมจะซ่อมให้ได้เสมอ  ^^ แค่ได้เห็นเด็ก ๆ มีความสุขได้เล่นของเล่น เราก็แฮปปี้แล้วค่ะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in