เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นวรรณกรรม ที่ไปทำอะไรที่ Forest of PlayTangmo Srisuwatjaree
หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปไวเหมือนโกหก
  • สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน วันนี้วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ครบหนึ่งอาทิตย์พอดีสำหรับการฝึกงานที่ Forest of Play ค่ะ ในหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็ได้รับมอบหมายงานเพิ่มมากขึ้นค่ะ โดยจากเพียงแค่งานเก็บของเล่นเฉย ๆ เราก็ได้รับภารกิจแรกสำหรับเดือน Pride month หรือเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศค่ะ ซึ่งตรงกับเดือนมิถุนาที่จะถึงนีี้ โดยเราก็เป็นนิสิตที่เรียนสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็ก ดังนั้นภารกิจนี้ที่ได้รับคือการจัดกิจกรรมเล่านิทานในธีมความหลากหลายทางเพศค่ะ 

    โดยเราก็จะต้องทำการหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้และพยายามหานิทานที่สอดคล้องสามารถนำมาใช้กับของเล่นของ Plantoys ให้ได้ แต่น่าเสียดายมากค่ะที่นิทานที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศจากประเทศไทยแทบจะไม่มีเลยค่ะ เท่าที่หาเจอก็มักจะเป็นของต่างชาติมากกว่า ด้วยเหตุนี้พี่ที่ดูและการฝึกงานของเราจึงแนะนำให้เราแต่งนิทานเองเลยค่ะ ดังนั้นเราจึงเริ่มแต่งนิทานเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศด้วยตัวเอง แต่เราก็ได้แต่งนิทานออกมาเป็นภาษาอังกฤษค่ะ เพราะเนื่องจากเด็กที่มาเข้าร่วมกิจกรรมที่ Forest of Play นั้นเป็นเด็กต่างชาติโดยส่วนใหญ่ เราจึงต้องแต่งนิทานเป็นภาษาอังกฤษเอาไว้ แต่เราก็ได้แปลออกมาเป็นภาษาไทยด้วยเช่นกันค่ะ โดยกิจกรรมของเราจะจัดขึ้นที่ Forest of Play ในวันที่ 16/17/18 มิถุนายนค่ะ ตอนนี้จึงอยู่ในช่วงที่กำลังจัดเตรียมกิจกรรม Storytelling Free Activity ในชื่อกิจกรรมว่า "Love Everywhere" หรือเป็นชื่อของนิทานที่เราแต่งนั้นเองค่ะ การเดินทางในชีวิตของการฝึกงานจะเป็นอย่างไรต่อ ต้องรอติดตามใน Blog ต่อ ๆ ไปค่ะ :)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in