เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิวที่ 10 คิวชูWIDEWORLDtinyme
[0] คิวที่หนึ่งถึงเก้า
  • ถ้าบอกว่าไปญี่ปุ่นมาก็สิบครั้งแล้ว ฟังดูโอเว่อร์หรือว่าธรรมดา หรือถ้ามองอีกมุมนี่เธอจะมาอวดเหรอ หรือว่าก็แค่สิบครั้งเอง 

    ความอินในประเทศญี่ปุ่นต้องขอย้อนถึงสมัยไปครั้งแรกคือการไปเยี่ยมน้องชายนายวสุที่ได้ทุนรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อเรียนตรีที่นั่น ประเทศที่เรารู้จักมาก่อนจากทั้งนวนิยายไทยอย่างคู่กรรม หรือผ่านทางการ์ตูนมากมายไม่ว่าจะเป็นโดราเอมอน อาราเร่ ปาร์แมน โคนัน และการ์ตูนตาหวานทั้งหลาย ประเทศที่เราคุ้นคำศัพท์ญีปุ่นเพราะยี่ห้อสิ่งของต่างๆก็มีให้เราได้เห็น พูดตาม ถึงจะออกเสียงไม่เหมือนแต่ก็คุ้นเคยล่ะนะ

    นายวสุนั้นอยู่โอซาก้า พวกเราคือ พ่อแม่ ฉันและหญิงเพื่อนสนิทที่ไปด้วย เลยเลือกโอซาก้าเป็นฐานที่มั่นของเราในการสำรวจถิ่นคันไซ ซึ่งสมัยทีไ่ปนั้นยังต้องมีการขอวีซ่า สายการบิน Low Cost ก็ยังไม่มา ค่าเงินเยนก็มากกว่านี้ ภาพถ่ายยังใช้กล้องฟิล์ม ข้อมูลเที่ยวก็ไม่ได้หาจากอินเตอร์เน็ต แต่ใช้การอ่านจากหนังสือ Lonely Planet ที่ยืมอามา ถึงจะมีน้องชายอยู่ที่โน่นและหวังพึ่งให้นำเที่ยว แต่ฉันก็ยังอยากจะหาข้อมูลไปก่อนอยู่ดี

    และไอ้การไปเยือนครั้งนั้นแหละที่ทำให้ฉันตกหลุมรักประเทศนี้ แล้วก็เพราะนายวสุยังอยู่ที่นั่นอีกหลายปี ก็ทำให้การไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่แพงมากนัก เพราะฉันสามารถประหยัดค่าที่พักซึ่งถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่น่าจะมากสุดพอๆกับค่าตั๋วเครื่องบินนั่นล่ะ แต่พอหลังจากปี 2010 นายวสุก็กลับมาทำงานในไทย จึงทำให้การเที่ยวต่อจากนั้น ไม่มีที่พักฟรีแล้ว จึงได้สัมผัสกับคำว่าค่าใช้จ่ายที่พักซึ่งไม่น้อยเลยล่ะ ถ้าอยากได้ที่ที่ดูพอเหมาะกับเรา

    ถ้าให้ไล่เรียงว่าแต่ละครั้งนั้นไปไหนบ้างในคิวที่หนึ่งถึงเก้า เอาเท่าที่จำได้ก็จะเป็นดังนี้

    1. 2001 โอซาก้า เกียวโต นารา ฮิโรชิม่า ฮิเมจิ
    2. 2002 โอซาก้า เกียวโต โกเบ
    3. 2004 โอซาก้า โตเกียว ชิสุโอกะ และไปดู Radiohead
    4. 2005 โอซาก้า นารา ปีนี้ไปงานรับปริญญาของนายวสุ
    5. 2008 นาโกย่า เกียวโต นารา ทาคายาม่า ชิสุโอกะ สตูดิโอ Ghibli
    6. 2010 นาโกย่า โตเกียว คามาคูระ
    7. 2013 Mar โตเกียว ชิราคาวาโกะ นิกโกะ คามาคูระ
    8. 2013 Dec โตเกียว เกียวโต คามาคูระ ไปดูมิวเซี่ยมแบบ Open Air ที่ Hakone และไปพิพิทธภัณฑ์โดราเอมอน
    9. 2015 โอซาก้า เกียวโต นารา ความฟินคือแฮรี่ พอตเตอร์ ณ Universal Studio Japan
    10. 2016 ฟูกูโอกะ ฟุยุอิน เบปปุ นางาซากิ โมคิโจ



    จะเห็นว่าใช้เวลาได้ 15 ปี ถึงจะได้ฤกษ์มาเยือนคิวชูเกาะด้านล่างของประเทศญี่ปุ่นนี้ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกนั่นแหละ คิวที่ 10 ก็ยังประทับใจได้นะ คิวชู

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in