เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Knowledge of life (Experience) บทความสั้นๆ ประสบการณ์เกี่ยวกับชีวิตNT Naituey
ความกลัวไม่น่าเกิดขึ้นในโลกใบนี้เลย
  • ความกลัวของคนเราเกินขึ้นจากภาพวาดในจินตนาการมากกว่าความเป็นจริง ขณะที่ความกล้าเกิดจากการเผชิญหน้ากับความจริงเหล่านั้น

    ฉันเป็นคนกลัวการอยู่ที่แคบหรือแอร์อัดในกลุ่มฝูงคนเป็นอันมาก ฉันเป็นคนกลัวพายุฝนเมื่อมีเสียงฟ้าร้องดังลั่นฟ้าและมักจะหนีไปนอนกับพี่สาวทุกครั้งแม้ว่าฉันจะมีอายุมากแล้วก็ตามฉันเป็นคนกลัวสุนัขเมื่อมันเห่าและเดินมุ่งหน้าตรงมาหาฉัน แม้บางครั้งการเห่าของมันคือต้องการให้ฉันเล่นด้วยก็เท่านั้น

     ฉันเคยคิดว่า ความกลัวไม่น่าเกิดขึ้นบนโลกใบนี้เลยมันไม่เห็นมีข้อดีอะไรสักอย่างแต่ความเป็นจริงแล้ว ข้อดีของความกลัวคือ ทำให้คนเราไม่ประมาท มีความระมัดระวัง นอกจากนี้ความกลัวยังทำให้เราตัวเล็กลงเพราะต่อให้ใครจะใหญ่ขนาดไหน ก็ล้วนมีความกลัวเป็นของตัวเอง

    ความกลัวไม่ใช่เรื่องผิด อยู่ที่คนเรามีวิธีรับมือความกลัวที่ถูกหรือเปล่าเราสามารถเลือกที่จะเผชิญหน้าหรือวิ่งหนี เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราเลือกจะวิ่งหนีนั่นอาจหมายความว่าเราต้องวิ่งหนีตลอดไป และนั้นเป็นชีวิตที่ โครตเหนี่อย เลย

     

    ปล. ในบทความนี้เขียนโดยความชอบและมีการสอดคล้องกับชีวิตส่วนตัวงจึงมีการปรับเปลี่ยนจากหนังสือซึ่งเขียนโดย คิดมาก(นามปากกา)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in