เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจกราฟิก ประสบการณ์ในช่วงจังหวะชีวิตแสนเลวTanaOne
Onsite
  • วันที่ 17 ม.ค.2566

    วันนี้เป็นวันที่ได้ออกไปทำงานออนไซต์ครั้งแรกเลยขอเขียนวันนี้ให้เป็นตอนนึงไปเลย เพราะได้ไปเจอกับลูกค้าด้วยฟังดูยิ่งใหญ่เหมือนได้ไปเจรจาตกลงธุรกิจ ไปรับบรีฟงานใช่มั้ย แต่ไม่ใช่จ้า ไปเป็นลูกมือช่วยต่อโครง Banner ให้ลูกค้าดู (นี่เป็นภาพเด็กฝึกงานที่คิดเอาไว้เลย (ฮา))

    การเดินทางแยกกันไปเจอกันที่ตึกสำนักงานของลูกค้าพอไปถึงก็ไปรอเพื่อน ๆ ที่กำลังเดินทางมา โดยวันนี้เด็กฝึกงานแต่งตัวโดยสวมเสื้อยืดลายตัวละครจาก Zlou.packpack ที่ได้มาจากบริษัทด้วย (เป็นตัวการ์ตูนของบริษัทที่เราเอามาต่อยอดโปรเจคด้วยนะ)

    พอทุกคนมากันครบก็ไปกินข้าวเที่ยงกันก่อนที่ข้างในตึกนั่นแหละแลกบัตรเข้าอาคารเป็นขั้นตอน ดูเป็นระบบที่มีความปลอดภัยสูง มีโรงอาหารในอาคารมีร้านสะดวกซื้ออีกด้วย เรียกได้ว่าครบวงจรไม่ต้องออกไปตากแดดข้างนอกอาคารกันเลย

    พอถึงเวลาที่ลูกค้านัดไว้ก็ได้ขนของขึ้นไปที่ห้องประชุมแต่พื้นที่ไม่ได้กว้างเหมือนที่คิดไว้ ตอนต่อโครง Banner จึงต้องระวังมาก ๆ พอต่อเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบดูก็ได้รับคอมเมนต์จากลูกค้าถึงตอนนี้เลยได้รู้ว่าพี่AE ของเราเก่งมากๆ ค่ะ งาน AE ยากจริง ๆ งานเกี่ยวกับการสื่อสารต้องเป็นคนที่มีความอดทนและมีสติมากๆ และที่สำคัญคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แล้วโครง Banner นี้ไม่ได้มีชิ้นเดียวกว่าจะต่อเสร็จและพับเก็บอีก ไหนจะคอมเมนต์อีก เรียกได้ว่าวันนั้นประสบการณ์ใหม่ ๆเพียบ

    #ขอยาดมให้พี่ AE ของเราด้วยค่ะ

    #พี่ AEเก่งมาก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in