เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจกราฟิก ประสบการณ์ในช่วงจังหวะชีวิตแสนเลวTanaOne
ทบทวน InDesign
  • เดือน เม.ย

                ต้นเดือนของเดือนนี้วันหยุดเยอะมากวันจักรี วันสงกรานต์ เราเลยขอเล่าเรื่องช่วงปลายเดือนที่เป็นกิจกรรมที่ต้องไปช่วยพี่ที่บริษัทสอนโปรแกรม InDesign ให้รุ่นน้องละกัน

                ครั้งนี้ได้ออกจากหน้าคอมที่ออฟฟิสไปยังหน้าคอมที่มหาลัยแทน และออกจากโปรแกรม Illustrator สู่โปรแกรม InDesign ที่เคยใช้จัดหน้าหนังสือเมื่อตอนปี 3ไม่น่าเชื่อว่าแค่ปีเดียวจะลืมวิธีใช้โปรแกรม InDesign ไปแล้ว จำได้แค่คร่าว ๆ ที่ง่าย ๆ เท่านั้นเอง เอาเป็นว่าครั้งนี้ไปช่วยสอนและทบทวนไปด้วยละกัน

                การสอนแบ่งออกเป็นช่วงเช้าและบ่ายเนื้อหาก็จะสอนถึงการเผยแพร่หนังสือลงแพลตฟอร์ม ประเภทไฟล์ วิธีการใช้โปรแกรม InDesign และให้ลองน้อง ๆ ประยุกต์ใช้กับงานของตัวเอง เหมือนเห็นภาพตัวเองตอนอยู่ปี3 ลอยมา จำได้ว่าการใช้โปรแกรมนี้ยากมาก และตอนนี้ก็ยังคงยืนยันคำเดิม

                ส่วนเรื่องโปรเจค ในเดือนนี้ได้ทดลองเล่นรอบที่ 3 แล้ว แต่ก็ยังคงปรับแก้กติกาและเงื่อนไขต่างๆ อยู่เหมือนเดิม เราลองปรับให้มันง่ายดูแต่เหมือนว่าการทำแบบนั้นมันจะไม่สมเหตุสมผลกับความจริงเท่าไหร่แต่ก็ได้ความช่วยเหลือจากพี่ ๆ ที่ออฟฟิสที่ทำให้ได้รู้จุดที่ต้องอุดช่องโหว่เพิ่ม

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in