เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Murmur8dashslash
Misaeng (2014)
  • ทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีเวลาที่เหมาะสมของมัน "Misaeng" ซีรี่ส์เกาหลีที่ออกฉายเมื่อหลายปีที่แล้ว
    เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตการทำงานของเหล่าพนักงานใหม่ในบริษัทเทรดดิ้งยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง
    หลังจากดูไปได้ 3-4 ตอน รู้สึกเสียดายมากที่เพิ่งมามีโอกาสได้ดูเอาตอนนี้ แต่พอได้ดูจนจบกลับรู้สึกว่าดีแล้วล่ะ ที่เพิ่งมาได้ดูเอาตอนนี้ ไม่มีตอนไหนที่จะดูเรื่องนี้ได้เข้าอกเข้าใจเนื้อหาและทุกตัวละครในเรื่องได้เท่ากับช่วงเวลานี้ของชีวิตอีกแล้ว ช่วงเวลาที่เพิ่งครบรอบสองปีที่เข้าสู่ชีวิตการทำงาน


    พระเอกของเรื่องนี้ "กือแร" และตัวละครทุกตัว แสดงให้เราได้เห็นถึงอะไรหลาย ๆ อย่างในการทำงาน คนที่ไม่ตอบโต้ไม่ใช่คนที่อ่อนแอ คนที่ยอมให้คุณไม่ใช่คนที่ขี้ขลาด คนเรามีหลากหลายด้านในแต่ละการกระทำก็มีเหตุผลของมัน และคนที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ใช่คนเก่งแต่คือคนที่ไม่หยุดความพยายามต่างหาก     


    ดูแล้วก็มาย้อนดูตัวเอง ร้องไห้ไปหลายตลบก็เพราะเหตุผลนี้
    ไม่ง่ายเลยที่จะหลงรักตัวละครในซีรี่ส์เรื่องนึงได้ทุกตัวละครแบบนี้ เหมือนเราเจอตัวเองในเขาแต่ละคน
    เป็นเรื่องที่อยากให้น้องใหม่ในการทำงานได้มีโอกาสดู
    อยากให้รู้ว่าคุณไม่ได้พยายามอย่างเดียวดายอยู่คนเดียว ยังมีอีกหลายคนที่กำลังเหนื่อยอยู่เหมือน ๆ กันกับคุณ และกำลังจะก้าวผ่านมันไปเหมือน ๆ กันกับคุณเช่นกัน

    ...
    ยังไงก็ตาม
    พรุ่งนี้วันจันทร์!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in