เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#fictober Julius and Joedaiong
Stay Out
  • เวลาผ่านไปสักพักในตู้เก็บของจูเลียสมองเห็นข้างนอกจากซี่ช่องเล็ก ๆ ที่อยู่ในระดับสายตา เขานึกภาพตัวเองมีแสงเป็นเส้นแนวขวางทอดบนใบหน้าขณะที่ดวงอาทิตย์คล้ายลงต่ำจากหน้าต่างด้านตรงข้ามพวกขี้แกล้งมาขังเขาไว้ในนี้ พยายามค้นหาว่าเขากลัวอะไรพวกเขาพยายามค้นหามาสักพักแล้ว ทั้งที่มืด ที่สูง แมลง...คราวนี้ดูเหมือนพวกเขาจะลองที่แคบ ตอนที่ทุกอย่างเกิดขึ้นเขาไม่ได้ร้องตะโกนเขาเพียงแต่พยายามดิ้นหนี แต่คนพวกนั้นมีแรงมากกว่า เมื่อพวกนั้นขังเขาได้สำเร็จเขาก็นิ่งเงียบไป ไม่ได้ตอบสนองอะไรเป็นพิเศษ หนึ่งในนั้นถีบตู้เสียงดังอย่างขัดใจก่อนจะทิ้งเขาไว้ที่นี่

     

    เมื่อเห็นว่าคงไม่มีใครเดินผ่านมาในเวลาอันใกล้เขาก็โทรหาลุงโจ

     

    “ครับ... ที่ห้องตรง...” เขาพูดอธิบายให้ลุงโจฟัง อย่างน้อยโรงเรียนเขาก็อยู่ในระยะใกล้ทำให้ลุงโจพอจะเดินมาได้ไม่ยาก

     

    ลุงโจช่วยปลดเทปกาวที่ปิดตู้เก็บของออกแล้วเขาก็ออกมาได้ในที่สุด เอ่ยขอโทษขอโพยกับลุงโจที่ทำให้ลำบากลุงโจทำหน้านิ่วคิ้วขมวด ท่าทางดุร้ายเหมือนอยากจะขย้ำเขาทิ้งเสียเดี๋ยวนั้นแต่น้ำเสียงที่พูดออกมากลับฟังดูเรียบ ๆ

     

    “โดนแกล้งแล้วไม่บอกอาจารย์เสียล่ะ”

     

    จูเลียสกะพริบตาปริบเขาเงียบไปเล็กน้อย “ถ้าทำแบบนั้น... โดยปกติน่าจะโดนแกล้งหนักกว่าเดิมน่ะครับหรือที่จริง... โดยทั่วไปอาจารย์ก็ไม่กล้าเข้ามายุ่งตรง ๆ... เท่าไร แต่ว่า...ผมก็ไม่ค่อยตอบสนองอะไร อีกสักพักพวกเขาน่าจะเบื่อไปเอง”

     

    ลุงโจทักว่านี่มันก็ใกล้สิ้นปีแล้วนี่นา

     

    จูเลียสไหวไหล่

     

    ลุงโจบอกไหนๆ ก็ออกมาจากตู้นี้ได้ก็อย่ากลับเข้าไปแล้วกัน เพราะเขาไม่มีเวลามาช่วยแบบนี้บ่อยๆ หรอก จูเลียสเพียงแต่พยักหน้ากับคำพูดนั้นก่อนที่พวกเขาจะเดินกลับไปทางบ้านของจูเลียสด้วยกัน ระหว่างที่เดินนั้น ลุงโจก็เอ่ยว่าปีหน้าที่จูเลียสจะไปเรียนมัธยมปลายที่เมืองอื่นเขาคงเหงาแย่

     

    “แล้วนี่...กลัวรึเปล่า” ลุงโจถาม

     

    “ครับ?”

     

    “เรื่อง...ก็นะ”

     

    จูเลียสขยับปาก‘อ้อ’ ก่อนจะตอบว่าเขาเปล่ากลัวที่โดนแกล้ง “ปกติควรจะกลัวรึเปล่านะครับ”

     

    เงียบ

     

    “ปกติไม่โดนอะไรรุนแรงหรอกครับก็บอกแล้วว่าเดี๋ยวพวกนั้นก็เบื่อไปเอง” จูเลียสเอ่ย เตะหินที่อยู่บนทางเท้า

     

    “แล้วอะไรกันล่ะที่มันรุงแรง”

     

    เงียบอีกครั้ง

     

    “ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ”จูเลียสตอบ

     

    ลุงโจหยุดเดินพวกเขามาถึงหน้าบ้านลุงโจพอดี และจูเลียสเพียงแค่ต้องเดินไปอีกหน่อยจึงจะถึงบ้านตัวเอง

     

    “นี่แล้วกลัวอะไรบ้างเหรอ” ลุงโจเอ่ยถาม

     

    จูเลียสยืนนิ่งมองริ้วรอยย่นบนใบหน้าของอีกฝ่าย สังเกตรอยแผลเป็นที่หางคิ้ว แล้วจึงถามกลับว่า“แล้วลุงโจกลัวอะไรบ้างหรือครับ”

     

    “กลัวปลาที่บ้านตาย”

     

    “ครับ?”

     

    “ปลาที่บ้านเพิ่งซื่อมา จัดตู้ปลาให้เองน่ะ”

     

    “อ้อ...”

     

    “แล้วนายล่ะ”

     

    จูเลียสตอบด้วยน้ำเสียงลังเลว่า“กลัวเจ็บล่ะมั้งครับ เพราะแบบนั้น ถ้าโวยวายมาก อาจจะโดนต่อยก็ได้”

     

    ลุงโจผงกหัวลงเล็กน้อยเลื่อนมือไปตบไหล่จูเลียสค่อนข้างแรงจนตัวของเด็กชายเอี้ยวไปทาง ก่อนจะเดินแยกจากกันไปจูเลียสรู้สึกเจ็บที่หัวไหล่ที่โดนตบเมื่อครู่นิดหน่อย กระนั้นก็ไม่ได้แย่อะไรนัก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in