เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
ด่านแรกก็อยากขนาดนี้เลยหรอ!!
  • และนี่คือภารกิจแรกที่ฉันจะต้องฝ่าฟันไปให้ นั่นคือ การจัดหน้าแบบฝึกหัดที่มีชื่อว่า ‘Leaflet’ โดยใช้โปรแกรม Adobe InDesign 

    และนั่นล่ะคืออุปสรรคของฉัน การจัดหน้ากระดาษเพียงไม่กี่หน้า แต่กลับใช้ทักษะความละเอียดอ่อนสูงมาก ซึ่งความละเอียดอ่อนนี่เองล่ะ คือ จุดอ่อนของฉันเลย 

    การจัดหน้ากระดาษเพียง 3-6 หน้า แต่ฉันกลับใช้เวลามากถึง 2-3 วันต่อหน่วย - ก็เพิ่งรูัว่ามันยากขนาดนี้ !

    การจัด Leaflet นั้นมีมากกว่าการจัดหน้าให้ทุกอย่างดูเท่ากันหรือสวยงาม แต่การจัดนั้นจะต้องคำนึงทั้งฟ้อนที่ใช้ สีที่ใช้ ขนาดของรูปภาพ และอะไรต่อมิอะไรมากมาย

     ฉันจำเหตุการณ์หนึ่งได้แม่น ตอนที่ฉันส่ง Leaflet ไปให้พี่เลี้ยงตรวจสอบความเรียบร้อย ปรากฏว่าเขาตีกลับมาแล้วบอกว่าสีดำคนละเฉด -สีดำมีเฉดด้วยหรอ !?

    ฉันกลับมามองแล้วมองอีกก็ยังไม่รู้ถึงความแตกต่างในเฉดสีดำที่ฉันส่งไป กับเฉดสีดำของพี่ จนพี่เลี้ยงต้องอธิบายให้ฉันฟังว่า

    สีดำที่ฉันใช้มันคือสีดำ [Registration] ซึ่งถ้านำไปพิมพ์งานจริงสีดำนี้จะไม่ชัดเลย ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบสีดำให้ดี โดยคลุมดำข้อความนั้นๆ ข้อความต้องเป็น Black ไม่ใช่ [Registration] ซึ่งถือว่าเป็นความรู้ใหม่ของฉันเลย มันสุดยอดมาก




    ฉันได้จัดหน้าแบบฝึกหัด Leaflet ไปทั้งสิ้น 10 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งมีถูกตีกลับมาแก้ทั้งสิ้น..

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    ‘10 หน่วย’ 

    ไม่มีความสำเร็จได้มาอย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับการเรียนรู้ ก่อนเราจะรู้ เราก็ต้องผิดพลาดมาก่อน (ไม่เกี่ยว) ฉันยอมรับว่าเฟลกรือรู้สึกแย่มาก ๆ ที่ทำงานผิดเยอะขนาดนี้ แต่พี่เลี้ยงก็ให้อภัยและแนะนำฉันอย่างดีมาตลอด ฉันรู้สึกขอบคุณและประทับใจมาก ๆ ที่เขาใจดีกับฉันขนาดนี้ 


    ฉันได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก ๆ ซึ่งมันจะต้องเป็นประโยชน์ต่อฉันในอนาคตแน่ ๆ 

    และฉันหวังว่าเมื่อฉันเติบโตขึ้นอีกระดับ ฉันจะกลายเป็นคนที่เก่งขึ้นเรื่อย ๆ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in