เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
ID CARD กับการเดินทางในต่างโลก
  • แน่นอนว่าพนักงานบริษัทต้องมีบัตรประจำตัวพนักงาน เพื่อบ่งบอกว่าเราเป็นใคร ทำตำแหน่งไหน และวันนี้คือวันที่ฉันจะได้รับบัตรพนักงาน

    หลังจากปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงานเสร็จ ฉันและนักรบคนอื่น ๆ ก็ได้เยี่ยมชมสถานที่ฝึกงาน ซึ่งต้องยอมรับว่าอณาจักรที่ชื่อ ‘Learn Corporation’ ช่างยิ่งใหญ่เสียจริง ทั้งชั้น 5 12 12A และ 14 ล้วนเป็นเขตแดนของเรา

    พี่เลี้ยง แนะนำเราว่าเราสามารถนั่งทำงานตรงส่วนไหนก็ได้ แต่การเข้าใช้งานนั้นจะต้องมีการสแกนหน้า และการเข้าบริษัทจะต้องมีบัตรพนักงาน (ครั้งหนึ่งฉันเคยลืมแขวนบัตรพนักงาน ปรากฎว่ายามไล่จ้าาาาา)

    หลังจากเยี่ยมชมและสำรวจอณาจักร Learn Corp เสร็จ พี่เลี้ยงก็พาพวกเรามาถ่ายรูปติดบัตร

    ‘….’

    ซึ่งวันนั้นฉันไม่ได้เตรียมตัวเลย ฉันคือสาวน้อยในเสื้อไหมพรมตัวย้วย ใบหน้าสด และสิวเกรอะกรัง 


    หลังจากถ่ายเสร็จ ฉันคิดกับตัวเองในแง่ดีว่า คงจะมีการรีทัชสักนิดสักหน่อย แต่เปล่าเลย
    รูปบัตรที่ออกมามัน Real จน Surreal หมดกันสาวน้อยวัย 23 ปี ตอนนี้ฉันกลายเป็น ‘ป้ า’ อย่างสมบูรณ์แบบ…

    ต่อไปนี้ฉันจะแต่งหน้าแล้วค่ะ สัญญาเลย!!!




     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in