เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Story
LA LA LAND เมื่อความรักสวนทางกับความฝันเราจะยังรักกันอยู่ไหม?
  •  

    มีอาหญิงสาวที่ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย มาเดินตามฝันที่อยากเป็นนักแสดงฮอลลีวูดโดยเธอทํางานที่ร้านคาเฟ่ในโรงถ่ายหนัง พร้อมรอคอยโอกาสที่จะได้เป็นนักแสดง จากการไปออดิชั่นบทต่างๆตามฮอลลีวูด และได้พบรักกับเซบาสเตียน ชายหนุ่มที่คลั่งไคล้ดนตรีแจ็สเป็นชีวิตจิตใจ และมีความฝัน อยากเปิดบาร์แจ็สในเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความฝันอย่างฮอลลีวูด โดยความรักที่ทั้งสองมีให้กันช่วยผลักดัน เส้นทางความฝันของทั้งสองที่มีแต่อุปสรรคให้มีความสวยงามมากขึ้น ทำให้การต่อสู้เพื่อความฝันของทั้งสองไม่หนักหนาสาหัส เกินไปนักเมื่อมีคนที่เรารักคอยเป็นแรงผลักดัน และประคองอยู่เคียงข้างเวลาเราล้ม หนังเรื่องนี้สอนเราหลายอย่างโดยหนังมีทั้งเรื่องความฝัน ความรัก และการดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้เราได้ทำในสิ่งที่เราฝัน และด้วยแรงผลักดันจากมีอา เซบาสเตียนเริ่มทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันด้วยการไปอยู่วงดนตรีของเพื่อน เพื่อเก็บตังมาเปิดบาร์แจ็สตามที่ฝัน ต่อมาวงที่เขาอยู่เริ่มมีชื่อเสียง เซบาสเตียนเริ่มมีความสุขเมื่อเขาได้อยู่ในจุดที่มีคนยอมรับ และชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ แต่มีอะไรบางอย่างกวนใจเขา  

    เมื่อวงของเขาเปลี่ยนดนตรีแจ็สให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น และเมื่อวงของเขาเริ่มมีชื่อเสียงทำให้เขาต้องออกทัวร์ ตามที่ต่างๆจนต้องห่างกับมีอาคนรักมากขึ้น ส่วนมีอาหลังจากผิดหวัง จากการออดิชั่นคัดตัวนักแสดงจนรู้สึกอับจนหนทาง จึงตัดสินใจทำละครเวทีของตัวเองโดยมีเซบาสเตียนเป็นคนผลักดัน และกำลังใจสำคัญในการทำตามความฝันของเธอครั้งนี้ แต่สุดท้ายความสัมพันธ์เริ่มมาถึงจุดแตกหักเมื่อเซบาสเตียน ตัดสินใจอยู่กับวงระยะยาว ซึ่งทำให้การไปทัวร์แสดงดนตรีตามที่ต่างๆกินเวลายาวนานขึ้นมาก ด้านมีอาที่เริ่มมองออกว่าเซบาสเตียนไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำมากนักและบอกกับ เซบาสเตียนว่าเขาลืมความฝัน ที่อยากจะเปิดบาร์แจ็สเป็นของตัวเองไปแล้ว ทั้งๆที่มีทุนมากพอจะเริ่มทำตามความฝันของตัวเองได้แล้ว แต่เซบาสเตียนตอบว่าเขาทำทุกอย่างนี้เพื่อเธอแต่เธอกลับอิจฉาเขา ที่เขาเริ่มมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากกว่าเธอจนมาถึง คำถามที่เราตั้งไว้ข้างต้นว่าเมื่อความรักสวนทางกับความฝันเราจะยังรักกันอยู่ไหม? 
    เพราะสุดท้ายการทำตามความฝันทำให้ทั้งคู่เริ่มห่างเหินกัน การแสดงละครของมีอาไม่ประสบความสำเร็จนักทำให้มัน เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เธอละทิ้งความฝัน ในการเป็นนักแสดงและตัดสินใจ กลับไปอยู่บ้านและเรียนต่อแต่แล้วผู้จัดภาพยนต์คนหนึ่ง ที่ได้ไปดูการแสดงของเธอในคืนนั้น ชอบการแสดงของเธอแล้วต้องการเรียกเธอ ไปออดิชั่นแต่ติดต่อเธอไม่ได้ จึงโทรหาเซบาสเตียน เขาตัดสินใจตามหาเธอ เพื่อบอกว่าความฝันของเธอยังไม่จบ และผลักดันให้เธอไปออดิชั่น จนสุดท้ายมีอาได้เซ็นสัญญาเป้นนักแสดงครั้งแรกในชีวิต แต่แล้วการทำสิ่งที่ฝันก็ทำให้ทั้งสองต้องห่างกันมากขึ้นอยู่ดี สุดท้ายแล้ว ก่อนจะจากกันทั้งคู่บอกกันและกันว่าจะรักอีกฝ่ายตลอดไป เวลาผ่านผันทั้งสองทำตามฝันสำเร็จ เซบาสเตียนได้เปิดบาร์แจ็สเป็นของตัวเอง ส่วนมีอาก็ได้เป็นนักแสดงตามฝัน จนวันหนึ่งทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ในบาร์แจ็สของเซบาสเตียน ทั้งสองต่างยิ้มให้กันเพราะสุดท้าย แล้วถึงความรักจะจบลง ก็ไม่ได้หมายความว่าความรักที่ผ่านมา จะต้องไร้ความหมาย เพราะในที่สุดแม้ความรักจะสวนทางกับความฝัน แต่การต่อสู้เพื่อความฝันของทั้งสอง คงจะไม่ประสบความสำเร็จหากปราศจากคนที่เรารัก คอยผลักดันและประคองอยู่เคียงข้าง เวลาเราล้มหรือสิ้นหวัง รอยยิ้มที่ทั้งสองมีให้กันในวันนั้น เต็มไปด้วยความตื้นตัน และความขอบคุนที่ครั้งหนึ่งเราเคยได้รักกัน ครั้งหนึ่งเราเคยร่วมเดินไปตามเส้นทางแห่งความฝันด้วยกัน เพราะถึงแม้ตอนจบเราจะต้องแยกทางกัน แต่ชีวิตก็อย่างนี้มีทั้งสมหวังและผิดหวัง แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เราเคยมีร่วมกันจะไม่สวยงาม

    โดยผู้อ่านทุกท่านที่สนใจ บทความหรือเรื่องราวดีๆสารพัดสิ่ง ที่เรานํามาเล่าจากการไปเสพสิ่งต่างๆมา สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ทางเพจนี้เลยนะครับ ฝากเพจ OUTPUT นี้ไว้ในอ้อมนิ้วผู้อ่านทุกคนด้วยนะครับ 

    เครดิตภาพ
    http://diamondsandstardust.tumblr.com/post/155717311240/i-love-this-film-more-than-i-can-explain-3
    https://www.modeandthecity.net/lifestyle/halloween-nos-costumes-de-mia-sebastian-de-land-a-montmartre/
    https://www.modeandthecity.net/lifestyle/halloween-nos-costumes-de-mia-sebastian-de-land-a-montmartre/
    http://howardhawkshollywoodannex.tumblr.com/post/172542630756/this-dance-scene-from-la-la-land-2016













Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in