เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อเด็ก 21 ฝึกงานสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็กAmpha Watthawarikun
งานครั้งที่ 1
  • อย่างที่กล่าวไป ฉันฝึกงานกับสาขาที่เรียน ซึ่งปีนี้มีคนฝึกงานที่สาขาสองคน คือฉัน และเพื่อนนามแฝงปลาทอง เราฝึกตำแหน่งเหมือนกันคือกราฟิก หน้าที่ตามชื่อ ทำกราฟิกที่จะลงในเพจและในเว็บของสาขา เพจสาขาเราชื่อ Children's Literature-SWU ส่วนเว็บชื่อ Children's Literature ใครสนใจไปตามกันได้


    พี่เลี้ยงฝึกงานคือคุณครูประจำสาขาของเราเอง งานแรกที่ฉันและสหายปลาทองได้รับจากครูคือ Artwork สำหรับต้อนรับรุ่นน้อง Dek65 เข้าสู่เอก


    ต้องมีธีมที่เข้ากับงาน 


    นี่คือสิ่งแรกที่ฉันกับสหายปลาทองต้องหารือ 


    งานนี้คือการต้อนรับรุ่นน้องเข้าสู่มหา'ลัยที่เสมือนก้าวใหม่ เพื่อให้เข้ากับสาขา เราจึงนึกถึงวรรณกรรม ฉันเสนอ Alice in Wonderland ส่วนสหายปลาทองเสนอ The Secret Garden วรรณกรรมทั้งสองเรื่อง พวกเราได้เรียนไปตอนปี 1-2


    ฉันรู้จัก Alice in Wonderland และ The Secret Garden มานานแล้ว อลิซเคยอ่าน แต่ในสวนลับแม้จะรู้จัก แต่เพิ่งได้มาอ่านตอนเรียน ถ้าไม่มีเรียน คิดว่าไม่น่าได้อ่านหรอก เพราะไม่ได้สนใจในสวนลับเท่าไร สารภาพตามตรงจำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้แล้ว ใจความที่จำได้คือการรักษา แต่แม้ความทรงจำจะเลือนราง ในสวนลับก็เป็นวรรณกรรมที่สวยงามเรื่องหนึ่งที่ควรค่าแก่การอ่าน


    ส่วนอลิซ มันดังจนฉันเชื่อว่าทุกคนรู้เนื้อเรื่องแม้จะยังไม่ได้อ่าน ความน่าสนใจของมัน สำหรับฉัน คือความบ้าและบทสนทนาชวนตรึงตราในใจ


    อย่างไรแล้ว เราว่าธีมในสวนลับดีกว่าอลิซ เพราะอลิซดังเกินไปจน Wonderland ของเธอหมดความแปลกใหม่ไปแล้วขณะที่ในสวนลับยังสดใหม่


    ซึ่งงาน Artwork ที่ต้องทำ ได้แก่


    - Poster (A4) 1

    - Banner 2

    - Display Facebook 1

    - Artwork Facebook 1


    ก่อนเริ่มงาน สหายปลาทองผู้คิดธีมทำ Moodboard ส่วนฉันคิดคำที่จะใส่ในภาพ ซึ่งหาตัวอย่างจากงานของรุ่นพี่ปีก่อน ๆ ส่วนงาน Artwork เราแบ่งกันทำ 


    งานใหญ่อย่าง Poster เราตัดสินใจช่วยกัน ฉันร่างกับคิดคำสำหรับต้อนรับ ตัวละครหลักคือนิสิตตัวน้อยผมสีชมพู เราเลือกสีชมพูเพราะเป็นสีของเอก และอย่างที่เคยกล่าวไป สาขาเราเป็นเป็ด ฉันเลยวาดเป็ดไปเยอะ ๆ 



    ส่วนงานที่เหลือเราแบ่งกัน ฉันทำ Display กับ Artwork ของ Facebook สหายปลาทองจัดการ Poster กับ Banner ที่เหลือ 


    ดีที่ได้ฝึกงานกับเพื่อน มีอะไรจึงปรึกษากันได้ง่าย ตอนแรกฉันมีปัญหากับสีนิดหน่อย เพราะธีมสวนลับของเรามีสีเขียวค่อนข้างเยอะ และฉันหาสีเขียวที่เหมาะสมไม่ได้ แต่เพราะได้สหายปลาทองช่วย ปัญหาจึงจบอย่างง่ายดาย


    สำหรับงานของฉันที่เหลือ Artwork Facebook ฉันทำได้สบายมาก แต่กับ Display Facebook ลำบากนิดหน่อย



    เรามีธีมสวนลับอยู่แล้ว แต่ภาพ Display เล็ก ๆ คงไม่สามารถวาดสวนลับลงไปได้ เพื่อที่ภาพ Display จะไม่หลุดจาก Artwork อื่น ๆ ฉันจึงวาดเป็ด แต่แค่เป็ด มันไม่ค่อยเหมือนต้อนรับรุ่นน้องเข้าสู่เอกเท่าไร จึงเติมนิสิตตัวน้อยลงไปด้วย



    แต่งานยังไม่เสร็จ เมื่อ Artwork ต่าง ๆ เสร็จหรอกนะ หน้าที่ต่อมาของเราคือการนำลงเพจของเอก งานนี้ต้องปรึกษาครูพี่เลี้ยงที่ดูแลการฝึกงานของเราก่อน 


    แปลกเหมือนกันที่เห็นงานตัวเองบนเพจทางการแบบนี้ ใครสนใจอยากเห็นเหมือนกันไปส่องได้ที่เพจ Children's Literature-SWU เน้อ จะได้รู้จักเอก CL (Children's Literature) ของพวกเรา



    I.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in