เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bookwarmth(?)Butterfly
รีวิว : ขนมปังของพรุ่งนี้ แกงกะหรี่ของเมื่อวาน
  • ขนมปังของพรุ่งนี้ แกงกะหรี่ของเมื่อวาน
    คิซาระ อิซึมิ
    .
    .
    .


    เรื่องราวมุมมองชีวิตของคนกลุ่มหนึ่งที่เกี่ยวโยงเข้าด้วยกันอย่างประหลาด และเกี่ยวพันเพราะการสูญเสียใครสักคน

    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณพ่อที่สูญเสียทั้งภรรยา ทั้งลูกชาย อาศัยอยู่กับลูกสะใภ้ที่นานวันเข้าก็อยู่ด้วยความเคยชินแบบเพื่อนสนิท อยู่อย่าง comfort กันและกัน เหมือนทุกอย่างมันจะยังคงเป็นแบบนั้นตลอดไป

    หญิงที่เสียสามีไปนานแล้ว และกำลังคิดว่าอาจจะกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่แต่กลับมารู้ใจตัวเองว่าที่จริงแล้วนั้นตัวเองเกลียดคำว่า ‘ครอบครัว’ มากกว่าสิ่งใด แต่งงานเพราะคิดว่าเราจะสามารถสร้างครอบครัวใหม่ที่มองแล้วสดใสกว่าครอบครัวที่อยู่มาตั้งแต่เด็กก็ได้ แต่แล้วไม่ว่าจะเริ่มรู้สึกว่าจะต้องเกี่ยวพันกับใครสักคนก็คงไม่พ้นกับการต้องเจอบรรยากาศที่ตัวเองหนีมาแน่นอน

    เพื่อนที่เสียเพื่อนสนิทไปกะทันหัน ไม่ทันได้มีเวลาเตรียมใจและการจากลานั้นทำให้รอยยิ้มของเธอหายไปด้วย

    เพื่อนสนิทอีกคน ที่รู้ด้านมุมมืดของคนที่จากไป ได้แต่เก็บความลับของเพื่อนเอาไว้ไม่บอกแม้แต่ให้ครอบครัวของพวกเขารู้ คิดว่านี่มันคงดีที่สุดแล้ว

    ชายคนหนึ่ง.. ที่เข้ามาเปิดใจให้เธอ ผู้ซึ่งเกลียดความสัมพันธ์ และคิดมาตลอดว่านายคนนี้น่ะ ความคิดตื้นเขินซะเหลือเกิน ทำอะไรก็คงมีแค่ ‘แบบนั้นเองสินะ’ ‘เข้าใจแล้ว’ ‘เดี๋ยวจัดการเอง’ แต่สุดท้ายก็เขานี่แหละ ที่ทำให้เธอได้เริ่มเปิดมุมมองที่คนอย่างเขาเท่านั้นที่จะสามารถมีมุมมองแบบนี้ได้

    ทุกคนย่อมมีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวเกี่ยวกับคนๆหนึ่งไว้กับตัว สิ่งที่เรียกว่า ‘ความทรงจำ’ หากแต่ว่าเราจะจัดการกับความทรงจำนั้นอย่างไร จะยอมรับการจากไปและเก็บไว้ในลิ้นชักแห่งกาลเวลาไว้ได้หรือไม่ หรือจะเอากลับมานอนกอด ผูกตัวเองแน่นกับความทรงจำนั้นๆ ตอกย้ำตัวเองอยู่เรื่อยไป

    Butterfly ? -
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in