เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
a step i can't take backkoalamay
เคล็ดลับการเป็นจ่าฝูง
  • ที่ใหม่ ที่มาพร้อมกับงานใหม่ และการติดต่อกันแบบออนไลน์ 
    แน่นอนว่าเราตื่นเต้น(อีกแล้ว) มันต่างจากการฝึกแบบออนไซต์มาก ๆ 
    เรื่องแรกคือเรื่องเวลา เรารู้สึกว่าการทำงานในสถานที่จริง มันจะมีความกดดัน 
    เวลาที่ต้องรันไปตามแพลนที่วางไว้ ส่วนออนไลน์ถึงแม้จะรู้สึกว่าค่อนข้างชิลล์ 
    แต่เราก็ต้องคอยผลิตคอนเทนท์ออกมาอยู่ตลอด 
    เพราะในโลกออนไลน์ทุกอย่างมันไหลไปไวมากเช่นกัน…

    .
    .

    อย่างแรกพี่ ๆ สัตวแพทย์ก็แนะนำองค์กรให้พวกเรารู้จักกันก่อน และพาไปดูที่คลินิก 
    เราได้เห็นระบบการทำงานของพี่ ๆ ซึ่งเป็นภาพที่คุ้นเคยมาก 
    เพราะเมื่อปีที่แล้วเราได้มีโอกาสพาลูกแมวไปรักษาที่รพ.สัตว์บ่อย 

    :
    .

    ส่วนหน้าที่ของพวกเรา คือทำอินโฟกราฟิกที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง 
    พวกเราก็จะไปหาข้อมูลทำรีเสิร์ชกันมา แล้วให้พี่เลี้ยงเป็นคนตรวจว่าข้อมูลนี้ถูกต้องไหม 
    ทุกคอนเทนท์จะต้องผ่านการคัดกรองมาจากพี่ ๆ เพราะข้อมูลบางอย่างก็เผยแพร่ไม่ได้จะผิดกฎหมาย/จรรยาบรรณแพทย์ค่ะ จากนั้นจึงมาจัดทำอินโฟกราฟิกที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย น่ารัก และเหมาะสมกับข้อมูลนั้น ๆ นอกจากเราจะได้ส่งต่อความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ให้คนอื่นแล้ว 
    เรายังได้ทริคดี ๆ ไปดูแลเจ้านายของเราอีกด้วย ^-^

    :
    .

    แล้วพี่เลี้ยงพาพวกเราไปดูงานม้าค่ะ คือประทับใจมาก เราไม่เคยเห็นม้าที่สวยสง่างามด้วยตาตัวเองมาก่อน ไม่เหมือนม้าที่เคยเห็นในสวนสัตว์ เพราะเป็นม้าประกวดและม้าแข่ง ขนเลยสวยเงางามมาก 
    ได้ดูพี่ ๆ สัตวแพทย์รักษาม้าที่ป่วย เอาผลิตภัณฑ์บำรุงไปขาย และที่เราชอบมากคือ ได้เห็นเค้าตัดเล็บม้าของจริง (ปกติเคยเห็นแต่ในยูทูป) สนุกมาก ๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีก...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in