เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากออดิทYour writer
ความสุขเป็นเรื่องที่ต้องพยายาม
  • 'ความสุข' เป็นคำที่มีนิยามกว้างเหลือเกิน
    เพราะ ความสุขของแต่ละคนนั้นต่างกัน

    บางคนเลือกที่จะมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ
    ในขณะที่ความสุขของบางคนนั้นช่างยากเย็นเหลือเกิน

    ทุกคนอยากที่จะมีความสุข
    แต่กลับมิใช่ทุกคนที่จะมีสิทธิ์ที่จะมีความสุข

    การหาความสุขเล็กๆในแต่ละวัน เป็นคำพูดที่สวยหรูเกินจริง
    หากคุณต้องทำงานหนักวันละ 10-12 ชั่วโมง 
    เพื่อใช้ 1 ใน 5 ของค่าแรงไปกับค่าบำรุงรักษาสุขภาพ

    มีคนกล่าวว่า ความสุขจากการทำงานเป็นเรื่องของ mindset
    ดังนั้น อาจอนุมานได้ว่า ความสุขเป็นเรื่องที่ต้องพยายาม
    หากเรารู้สึกไม่มีความสุข การเปลี่ยนความคิดจะช่วยได้จริงหรือ?

    ฉันเป็นหนึ่งในคนที่ไม่เชื่อคำพูดนี้ค่ะ
    ฉันคิดว่า ความสุขเป็นเรื่องที่เราอาจหลงลืมได้ แต่มิอาจบังคับให้คิดว่า มีความสุขได้
    ความสุขควรเป็นเรื่องของสัญชาตญาณ เป็นเรื่องที่ออกมาจากก้นบึ้งของใจ
    การพูดว่า เรากำลังมีความสุข เราควรมีความสุขกับเรื่องนี้เรื่องนั้น
    มัน คือ ความสุขจริงหรือคะ?

    เมื่อ 6 เดือนก่อน ฉันรู้สึกทรมาณในทุกๆวันที่ไปทำงาน
    ฉันเคยร้องไห้ไปทำงานไป
    ฉันเคยหลงลืมความตั้งใจที่จะใช้ชีวิตไป
    และการที่ฉันผ่านความลำบากทางจิตใจเหล่านี้มาได้ ไม่ใช่เพราะ การเปลี่ยน mindset

    ฉันเปลี่ยนความคิดจาก 3 ปี เป็นวิ่งตรงสู่ อีก 6 เดือนลาออก
    ดังนั้น 6 เดือน ที่เหลือ ฉันจะใช้มันอย่างไรให้มีคุณค่าที่สุดกันนะ?

    ใช่ค่ะ ฉันพยายามเปลี่ยนมุมมองที่มีต่องาน
    ในตอนนั้น ฉันรู้สึกราวกับอาชีพออดิทเป็นคุก
    ฉันจึงพยายามแหกคุกออกไป

    ฉันที่เขียนวันลาออกลงใน schedule ไว้ เชื่ออย่างสุดใจว่า ตัวเองจะลาออกในวันนั้นจริงๆ
    ความเชื่อนี้ต่างหากที่ทำให้ฉันเดินทางมาจนถึงวันนี้
    เรื่องนี้ก็เป็น mindset ด้วยหรือเปล่านะ?
    แต่อย่างหนึ่งที่ฉันมั่นใจเลย คือ ความสุขเป็นเรื่องที่พยายามไม่ได้หรอกค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
zane. (@zane.)
ความสุขของคนเราไม่เหมือนกันจริงๆครับ
เวลามีใครบอกผมว่าทำแบบนั้น..คิดแบบนั้นสิ ..แล้วจะมีความสุข ผมก็เคยทำนะแบบที่คนอื่นแนะนำ…แต่ผมก็พบว่าไม่เสมอไปที่เราจะมีความสุขได้ตามคำแนะนำของคนอื่นเพราะคนเรานั้นต่างกัน ผมว่าความสุขนั้นเป็นเรื่องของปัจเจกครับเพราะคนเราไม่มีใครเหมือนกัน100%หนทางที่จะมีความสุขนั้นก็ไม่เหมือนกันแน่นอน
Your writer (@nrejgni)
@zane. ความรู้สึกที่เรียกว่า ความสุข ค่อนข้าง define ยากเหมือนกันนะคะ เป็นเรื่องที่ emottional มากๆ จนบางครั้งก็รู้สึกชอบความรู้สึกแบบสบายๆมากกว่าอีกค่ะッ