เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Korea with 35mmSor Winchester
ม้วนที่ 3 : Hillvale Sunny 16
  • Hillvale Sunny 16 เป็นฟิล์มที่อยากลองมานานเพราะกล่องและกลักสวย 


    เหตุผลแค่นี้แหละ

    บนกล่องเขียนไว้ว่าถ่ายได้ 27 ภาพ  เลยพยายามคิดให้ดี ๆ ก่อนถ่าย  แต่เราถ่ายมาได้ 29 ภาพแหละ  รู้สึกภูมิใจนิด ๆ


    พอถึงสถานี Toseong (ซึ่งมาถูกละ) เดินออกมาก็จะเจอภาพเจ้าชายน้อยเต็มไปหมด  ผู้คนก็เยอะแยะ  เออ... สถานที่ป๊อบ ๆ มันต้องแบบนี้สิ  ไม่ใช่แบบเมื่อกี้ 55555


    ทดลองถ่ายเพื่อนในสถานีซึ่งแสงน้อยจะติดขอบดำ  (เมื่อก่อนชอบมาก)


    เดินออกมาหน้าสถานีเจอคุณป้าผู้ร่าเริงขายไทยากิ  ได้กลิ่นหอมเลยซื้อมาลองหน่อย  อร่อยดี


    ตามจริงแล้วเราจะต้องนั่งบัสไปหมู่บ้านกัมชอน  แต่เช้านั้นอากาศดี  ฟ้าใส  และดูระยะทางมันก็ประมาณโลกว่า ๆ  เฮ้ย น่าจะเดินกันได้แหละ  แค่นี้เอง  ไม่ร้อนด้วย  แสงก็ดี  เดินถ่ายรูปกันจะเป็นไรไป


    ระหว่างทางมีโรงพยาบาล  ได้เห็นอะไรแบบที่อยู่เมืองไทยไม่เคยเห็น  เช่นคนไข้จูงเสาน้ำเกลือข้ามถนนคนเดียว (ไม่ได้แอบหนีออกมาใช่ไหมคะ)  หรือคุณคนนี้ที่นั่งเหม่ออยู่บนวีลแชร์  เอ๊ะ...  หรือกำลังอาบแดด


    มองไปยังฝั่งตรงข้ามเจอกลุ่มคุณป้า  สังเกตว่าเขาจะชอบใส่เสื้อผ้าร่มสีสด ๆ กัน


    เดินมาเจอป้ายรถ  หยิ่ง  ไม่ขึ้นหรอก  เราจะเดิน


    รถขายส้ม  สีสดดีมาก 


    ระหว่างทางจะเจอบันไดแบบนี้ตลอด  ก็ทางขึ้นเขานี่เนอะ


    เจออีกป้าย  ก็ยังคงเดินผ่าน  รู้สึกรอบตัวเป็นสีพาสเทล


    ฟ้าใสมาก  แม้จะมีสายไฟ(เหมือนบ้านเรา)ก็ยังรู้สึกดี


    มาถึงตรงนี้ลองเช็คหน่อยว่าอีกไกลไหม  พบว่าเราเดินกันมาได้แค่ 60% เอง  เริ่มจะไม่ไหวแล้ว  เลยตัดสินใจขึ้นบัสกันดีกว่า  ยอมแพ้  ใช่ซี่...  เรามันอ่อน


    พอมาถึงหน้าหมู่บ้านก็เจอผู้คนมากมาย  ทุกเพศ ทุกวัย หลากหลายเชื้อชาติ  คนเกาหลีเองก็ไม่น้อย  เดินเข้ามาสักพักก็เจอร้านขายโปสการ์ด  ทั้งเราทั้งเพื่อนชอบส่งโปสการ์ดกันอยู่แล้วเลยตัดสินใจแวะทันที  ร้านโปสการ์ดแบบครบวงจร ถ้าจะส่งก็ส่งที่นี่ สะดวกดี ร้านมี 3 ชั้น ชั้นแรกมีโปสการ์ดและแม็กเน็ตและของกระจุกกระจิกขาย ชั้นสองเป็นที่เขียนและที่ส่งโปสการ์ด ชั้นสามเป็นอาร์ตแกเลอรี่ โปสการ์ดใบละ 1,000 วอน 4 ใบแถม 1 ใบ แสตมป์ขายดวงละ 1,000 วอน ราคาเหมา ซือเสร็จน้องหมวยจะแปะให้เลย บวกราคาแสตมป์มันไม่ถึง 500 วอนนะ สงสัยบวกค่ากาว... พอเขียนเสร็จที่จะไม่ได้ใส่ตู้ปณ.แต่จะมีช่องเรียงเดือนและวันที่เต็มผนัง อยากให้ส่งวันไหนก็เอาไปช่องนั้น อย่างวันนี้วันที่ 14 เราใส่ในช่องวันที่ 15 (กันพลาด) เกิดเอาไปใส่วันที่ 13 คือรอปีหน้าเลยนะ 5555555 และเขามีป้ายติดไว้ด้วยว่าห้ามจับโปสการ์ดคนอื่นเพราะโปสการ์ดเป็นของสำคัญของคนอื่น เออ ดีเนอะ :)


    ในร้านแสงน้อยเลยไม่ได้ถ่ายมาเยอะ  ใช้กล้องอีกตัวถ่ายแทน  ถ้าอยากดูรูปเพิ่มเติมหลังไมค์มาได้

    มองออกไปนอกหน้าต่างเห็นเขาต่างผ้ากันไว้แบบไม่ใช้ไม้แขวนเสื้อ  เหมือนการ์ตูนเลย


    เจอสองสาวกำลังถ่ายรูปกัน  ดูจากขนาดเลนส์แล้วอาจจะเป็นแฟนไซต์ของศิลปินสักบ้าน


    ที่นี่มีร้านเช่าชุดด้วย  มีทั้งชุดนักเรียน  ชุดฮันบก ฯลฯ


    เดินมาเจอเจ้าถิ่นเลยขอสักหน่อย  ด้านหลังติดป้ายไว้ด้วยว่า "Don't touch the cat"




    โอเวอร์เชียว


    เดินมาเจอป้ายนี้  สงสัยว่าคนที่นี่อาจจะชอบ Wes Anderson กันเยอะก็ได้  เห็นที่งาน BIFF ก็มีคนทำเข็มกลัดขาย


    เดินมาถึงจุดถ่ายรูปยอดนิยม  เจ้าชายน้อยกับจิ้งจอกนี่เอง  คนต่อคิวกันเยอะมากกกก กะด้วยสายตาน่าจะประมาณ 30+  เลยหันไปถามเพื่อนว่าเอาไง  จะรอไหม (เพราะนางชอบเจ้าชายน้อย)  เมื่อนางบอกว่าไม่  เราก็ไม่  เลยเดินต่อไปถึงจุดที่คนชอบมาถ่ายรูปหมู่บ้านกัน



    เห็นครอบครัวนี้กำลังนั่งกินส้มกันชิลมาก  อากาศดีแบบนี้น่าปูเสื่อปิคนิกจริง ๆ


    หันไปมองปลายแถว  คนยังเยอะอยู่เลย


    ฟิล์มหมดม้วนแล้ว  หิวข้าวด้วย  เลยตัดสินใจว่ากลับเข้าเมืองไปกินปูกันดีกว่า :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in