เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
The Queen's Corgi หมา+ความน่ารักช่วยหนังไม่ได้
  •               เราเป็นพวกที่เวลาดูหนังที่มีหมาแมวเป็นตัวประกอบหรือตัวเอก เราจะรู้สีกหนังมันน่าดูขึ้นอีก 20% เป็นมาโดยตลอด และเป็นความรู้สึกอิ่มเอมจากใจคนรักหมาแมว 

                 แต่ก็มีหนังหมาแมวบางเรื่องที่กลายเป็นข้อยกเว้น หนึ่งในนั้นคือ The Queen's Corgi ซึ่งเข้าเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน 2019 ที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์ที่มีหนังให้ดูน้อยมากจริงๆ แล้วสายตาเราดันเหลือบไปเห็นสแตนดี้กับแบคดรอปที่มีหมาเตี้ยเต็มไปหมด เราก็อ่ะ ดูเลยถ้างั้นไม่ต้องไปคิดอะไรมันแล้ว ทีเซอร์ก็ไม่รู้เรื่องย่อก็ไม่เคยอ่าน รู้อย่างเดียวว่าเป็นอนิเมชั่นที่มีคอร์กี้แค่นั้นแหละ มีหมามันก็น่าจะสีสันเนอะงี้

                แล้วมันกลายเป็นหนังชั่วโมงกว่าที่โคตรจะอึดอัด แม่งไม่มีอะไรที่สมเหตุสมผลเลย เอางี้นะ หนังอ่ะมันไม่ต้องสมเหตุสมผลมันก็ได้ แต่ว่าในความไม่มีเหตุผลต้องสนุกสิวะ ไอ่นี่มันไม่ได้ใกล้ความว่าสนุกเลยสักนิด ดูไปก็คิดในใจไปว่าเพื่อนร่วมดูหนังในโรงจะคิดแบบเราบ้างไหม สรุปคือเออ ไม่มีใครหัวเราะแบบมีความสุข ส่วนมากคือจะหัวเราะแบบเหอๆ อนาถใจแท้ๆ เสียเวลามาทำไมว้างี้ มันไม่มีหัวเราะแบบอุปทานหมู่ ใครหัวเราะก็หััวเราะตามๆกันงี้ มันไม่มีเลย5555 กลายเป็นว่าทุกคนอึดอัดแต่ยังเลือกจะนั่งตากแช่ดูให้มันจบๆไป

    https://imgur.com/iLIAxAU

    *Spoiler Alert*

                  The Queen's Corgi เรื่องราวของน้องหมาคอร์กี้ชื่อ เร็กซ์ เป็นหมาคู่ใจของควีนอลิซาเบธ และด้วยความที่เร็กซ์อ่ะเป็นหมาที่มาทีหลังตัวอื่นๆ แต่กลับได้เป็นตัวโปรด ก็โดนหมาที่อิจฉาลวงออกไปฆ่าประมาณนี้ แล้วจากนั้นเจ้าหนูแกก็ระหกระเหินไปอยู่ศูนย์ช่วยเหลือหมาจรจัด ซึ่งที่นั่นเร็กซ์ก็เจอกับหมาตัวอื่นๆ และเจอกับหมานางเอก ต้องพบเจอเหตุการณ์แปลกๆ จนเข้าไปพัวพันกับกลุ่มไฟท์คลับ แล้วก็ต้องหาทางกลับไปหาควีนที่วังให้ได้

    https://imgur.com/BpxaxYn
               ก่อนอื่นเลยพูดถึงตัวน้องหมาทุกๆตัวในเรื่อง น่ารักมากกก ทุกตัวออกแบบมาได้น่าฟัดน่ากอด คือเห็นละเผลอยิ้มได้ตลอด แต่กลายเป็นว่าพอน้องทุกตัวมารวมกันแม่งกลายเป็นเคมีที่ไปคนละทิศคนละทาง มาดีตอบจบที่มารวมพลังช่วยเร็กซ์กัน นอกนั้นทั้งเรื่องคือไม่เมคเซ้นส์ มาทำความเข้าใจก่อนว่าตื้นลึกหนาบางของตัวละครมันควรจะมีบ้าง ถ้าจะบอกว่าเนี่ยหมาตัวอื่นมันตัวประกอบไม่ต้องไปรู้มันนักหรอก แต่คุณเข้าใจไหมว่าแค่นี้เรื่องทั้งเรื่องก็ไม่มีไดนามิคแล้วอ่ะ ไม่ต้องไปรู้ก็ได้อ่ะว่าตัวอื่นๆมาอยู่ในศูนย์หมาจรได้ไง แต่แค่เติมดีเทลมาหน่อยว่าอะไรคือแรงจูงใจการกระทำไหนที่เร็กซ์แสดงออกละทำให้ตัวอื่นๆเต็มใจจะช่วยสุดใจ

    https://imgur.com/6T0S6qb
              มาที่ตัวละครมนุษย์อย่างควีนอลิซาเบธกับเจ้าชายฟิลลิป และโดนัลด์กับเมลาเนีย ทรัมป์ คุณ! ให้ตายเถอะตัวเด็ดทั้งนั้นอ่ะควีนอลิซาเบธงี้ โดนัลด์ ทรัมป์งี้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลกลายเป็นความสัมพันธ์ที่กระอักกระอ่วนมาก คืออะไรก็ไม่รู้เหมือนไม่ได้ศึกษานิสัยมาก่อนเลยตีความด้านเดียว งงมั่ก งงจริงๆนะ จะล้อเลียนพาโรดี้ใครสักคนที่คาแรคเตอร์จัดจ้านแต่ทำออกมาได้ Flat เนี่ยยอมใจจริงๆ อย่างไรก็ตามคู่ควีนกับเจ้าชายฟิลลิปซีนตอนอยู่ด้วยกันคือน่ารักมาก ชอบจริงๆจากใจ อารมณ์แบบอยากแก่ไปพร้อมกับคนรักที่เป็นแบบคู่นี้

    https://www.imdb.com/title/tt6563576/
              ในส่วนของเนื้อเรื่องต้องขอบอกว่ามันเหมือนจะมีอะไร แต่จริงๆ คือไม่มี 5555 เป็นหนังที่ล้มเหลวในด้านการสร้างเส้นเรื่องจริงๆ ซีนที่ดีที่สุดของหนังก็น่าจะเป็นตอนเริ่มต้นเรื่องราวกำเนิดตอนที่ฟิลลิปให้เร็กซ์เป็นของขวัญกับควีน เป็นซีนที่น่ารักไม่ต้องมีแม้แต่บทพูดแต่กินใจเรา แต่ก็นั่นแหละเป็น 1% ที่มีดีกว่าไม่มีเลย
          
              ถามว่าคาดหวังมากไปไหมคือไม่นะ ตอนดูคือสมองว่างทุกอย่างโล่ง ไปดูเพราะว่างจริงๆ ไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะดูเรื่องคอร์กี้อย่างที่บอกไปตอนต้น การไม่คาดหวังคือจะทำให้เราไม่ตั้งแง่กับตัวหนังเยอะเกินไป และมันก็ทำให้เราคิดถึงหนังเรื่องนึงชื่อ Stork เป็นอนิเมชั่นของปี 2018 หรือ 2017 นี่แหละถ้าจำไม่ผิด เรื่องนั้นคือเกิดความคาดหมาย ไม่มีตอนไหนที่ไม่ตลก ช่วงไหนที่เป็นซีนอารมณ์คือบีบหัวใจจนร้องไห้ อยากให้ไปหาดูกันรู้สึกใน Netflix ก็มี และการดูดูคอร์กี้ทำให้เรารู้ว่าไม่ใช่หนังอนิเมชั่นทุกเรื่องที่จะสนุก หรือจะเรื่องที่มีน้องหมาจะทำให้หนังมันน่าดูขึ้นอ่ะ เสียดายมากๆ ที่เอาเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจทำออกมาได้ชืดขนาดนี้ แต่ว่าหากใครที่ดูแล้วเออสนุกเว้ย มันก็ดีนี่หว่า เราก็อยากรู้มุมมองของคุณเป็นยังไง เอาเป็นว่าไปหาดูละกันถ้าอยากลอง 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in