เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
One Cut of the Dead วันคัทซอมบี้ งับๆๆๆ
  •  ตอนแรกที่เราเห็นโปสเตอร์เรื่องนี้เราพูดเลยว่า มันจะไปสนุกได้ยังไงวะเนี่ย

                  และให้ตายเถอะ! หลังดูจบอยากจะโพนทะนาไปทั่วว่าไปดู!! มันดีมากเลย และเราเกือบพลาดหนังที่โคตรจะดีมากเรื่องนึงไปเลยเพราะคิดว่าหนังไม่น่าสนุก หลังจากที่เราได้ใช้เวลากับ One Cut of the Dead ทำให้เรารู้ว่าหนังเรื่องนี้ที่เราคิดไปเองว่ามันต้องห่วยมาก คือที่สุดของหนังญี่ปุ่นในปี 2018 จริงๆ ถ้าไม่ใช่เพราะแฟนเราอยากจะดูเรื่องนี้เอามากๆเราก็คงไม่มีวันได้ดู คือเราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องย่อหรือว่าใครเป็นผู้กำกับหนัง ในตอนแรกเราไปดูด้วยความรู้สึกอึดอัด เอาแต่คิดว่านี่เรากำลังเอาเวลาไปทิ้งในโรง เสียเงินให้กับหนังแย่ๆหรอเนี่ย กลายเป็นเราแทบอยากจะดูอีกหลายล้านรอบถ้าไม่ติดว่าหนังแบบนี้หยิบขึ้นมาดูบ่อยก็เสียดาย กลัวมันจะหมดสนุกไป

    http://www.deadofnightfest.co.uk/film-one-cut-of-the-dead.html

                    หนังเกี่ยวกับอะไร? แน่นอนว่าจากโปสเตอร์ก็เดาได้ไม่ยาก ซอมบี้ก็ใช่แต่มีอะไรที่มากกว่านั้นอีกเยอะ และถึงแม้ว่าในช่วงครึ่งแรกของหนังจะเป็นช่วงที่อาจมีการหลุดคำสบถหลายๆรอบ แต่พอผ่านครึ่งแรกไปนั้นแหละเป็นช่วงสนุกที่สุดในการดูหนังและคุณจะไม่สามารถลบมันออกไปได้เลย

    *Spoiler Alert*

                   หนังเปิดมาด้วยซีนลองเทคประมาณเกือบสี่สิบนาที ด้วยเรื่องของนักแสดงสาวที่เล่นยังไง๊ยังไงก็ไม่ได้ดังใจผู้กำกับหัวร้อน จนผู้กำกับไปทำพิธีอะไรสักอย่างที่ทำให้คนในกองทุกคนกลายเป็นซอมบี้! หลังจากนั้นนั่นแหละที่กลายเป็นความชวนงงปนตลกแบบแปลกๆ

     https://camerajapan.nl/event/one-cut-of-the-dead/
                    หลังช่วงวันคัทคือตอนที่ฮาวายป่วงมากที่สุด เราไม่ได้ดูหนังแล้วหัวเราะท้องแข็งมานานมากเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ที่รู้ ๆ คือหนังซอมบี้วันคัทเรื่องนี้คือที่สุดของเราจริงๆ เป็นหนังที่โคตรฉลาดในการสร้างสถานการณ์ ตั้งแต่เสียงปุ้งที่ได้ยินเมื่อไหร่ตอนไหนก็ฮาท้องแข็ง แถมหนังยังสะท้อนปัญหาของคนกองที่มักจะเกิดขึ้นได้ตลอด นักแสดงเรื่องมากที่มากเรื่องได้กับทุกสิ่ง ไหนจะนักแสดงขี้เมาไม่รู้จักหน้าที่ นักแสดงที่มักจะอินกับบทบาทที่ได้รับมากเกินไป นักแสดงขี้หงุดหงิดขี้เหวี่ยงไม่สนใคร และชีวิตของผู้กำกับที่ไหนจะต้องทำงานแข่งกับเวลาแล้วยังต้องมาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปพร้อมๆกันอีกด้วย เป็นผู้กำกับมันไม่ใช่งานกินหมูจริง ๆ

    https://camerajapan.nl/event/one-cut-of-the-dead/
                    นี่ยังไม่นับปัญหาที่คนทำหนังมักจะเจอคือ การที่จะต้องตามใจลูกค้าอยู่เสมอ ในเรื่องนี้คือทางช่องที่เป็นคนเสนอโปรเจ็คให้ผู้กำกับ ซึ่งก็แสดงให้เห็นจริงๆว่า คนที่ไม่ได้ทำงานในกองก็คงจะไม่รู้หรือถึงรู้ก็ยังไม่เทียบเท่ากับความสาหัสของเหล่าผู้กำกับ คนกองและนักแสดงในที่นั้นแน่ๆ

    https://www.1000wave.net/9441
                  สุดท้ายแล้วนั้นถ้าให้คะแนนหนังได้ 10 เราจะให้ 10 เต็มแถมด้วยอีก 100 คะแนนแด่ความเรียลของชีวิตคนกองด้วยก็แล้วกัน เป็นหนังที่เราประทับใจมากจริง ๆ และยิ่งมารู้ทีหลังตอนดูเครดิตว่าแม่งคือมหากาพย์ หนังปราบเซียนจริงๆ เป็นหนังซ้อนหนังซ้อนหนังและซ้อนหนังอีกที เรื่องอื่นไม่ดูไม่เสียใจเท่าไม่ได้ไปดูเรื่องนี้จริง ๆ!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in