เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
50 First Kisses หรือนี่คืออาถรรพ์ของหนังรีเมค
  •            ตอนที่แฟนชวนไปดู 50 First Kisses นี่ก็ตอบตกลงแบบเร็วมากๆ ไม่ได้คิดอะไรเลยนอกจาก ไปดูจ้าาๆๆ เพราะด้วยความที่เคยดูหนังต้นฉบับ 50 First Dates ทีได้อดัม แซนเลอร์มาเล่นคู่กับดรูว์ แบร์รี่มอร์ และเราก็ชอบเวอร์ชั่นนั้นมากๆ จึงคิดว่าเจ้าพ่อทำหนังโรแมนติกหวานซึ้งร้องไห้ทีเป็นกะละมังอย่างญี่ปุ่นเนี่ย ต้องรีเมคหนังเรื่องนี้ออกมาได้ดีกว่าต้นฉบับแน่ๆ ซึ่งความคิดนี่ทำให้เรารู้สึกผิดหวังซะเหลือเกิน

    Q: หนังไม่สนุกหรอ?
    A:  ต้องบอกเลยว่า 50 First Dates เป็นหนังรอมคอม ซึ่งนั่นก็บอกแล้วว่ามันก็ต้องตลกสิ และต้องโรแมนติกด้วยนะ ซึ่งฉบับรีเมคอย่าง 50 First Kisses ทำไม่ได้ถึงครึ่งของฉบับดั้งเดิมเลย จะโรแมนติกก็ไม่สุด จะเอาทางตลกก็ตกม้าตาย มีแค่ฉากเดียวเท่านั้นที่ตลกแบบโคตรตลกจริงๆ แบบว่าฮาท้องแข็ง แต่นั่นแหละมันชดเชยกับส่วนที่น่าเบื่อเกือบจะทั้งหมดเรื่องไม่ได้

               สำหรับใครที่ไม่เคยดูฉบับดั้งเดิม เนื้อเรื่องก็แทบไม่ต่างกันเลย จะมีต่างแค่เพียงจุดเล็กๆ ซึ่งเราค้นพบในครั้งต่อมาว่าถึงจะเป็นองค์ประกอบเล็กๆ แต่มันกลับทำให้ 50 First Dates ฉบับรีเมคมันไม่กินใจและไม่สนุกสำหรับเราเอาเสียเลย
                       
    https://twitter.com/Viu_TH/status/1014854369294946304

              หนังเล่าถึงเพลย์บอยอย่างไดสุเกะ ทำงานเป็นไกด์นำเที่ยวอยู่ที่ฮาวาย สกิลจีบสาวไม่เป็นสองรองใครและจะคั่วแต่สาวญี่ปุ่นที่มาเที่ยวพักผ่อนที่เกาะระยะสั้นเท่านั้น แต่งานเป็นไกด์พาเที่ยวก็แค่งานพาร์ทไทม์ฆ่าเวลาเพราะอันที่จริงแล้วไดสุเกะ เป็นนักดาราศาสตร์ที่ใช้ฮาวายเป็นฐานในการศึกษาวิจัยดวงดาว จนวันหนึ่งด้วยความบังเอิญหรือพรหมลิขิตทำให้เขาได้พบกับรุอิ หญิงสาวผู้ที่ประกอบวาฟเฟิลให้เป็นบ้านน้อยๆนั้นเข้าตาไดสุเกะจังงัง ทั้งสองคนคุยกันอย่างถูกคอและดูเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ จนวันต่อมาไดสุเกะกลับต้องมึนตึบ เมื่อรุอิทำเหมือนกับว่าเขาเป็นคนแปลกหน้าเมื่อเขาเข้าไปทัก ไดสุเกะพบว่าจริงๆแล้วรุอิป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม และดูเหมือนว่าความทรงจำของเธอจะหยุดไว้เพียงแค่ก่อนรถชน เมื่อหมดวันความทรงจำที่สร้างขึ้นจะหายไปเมื่อเธอตื่นนอน เพราะสมองจะลบความทรงจำระยะสั้นทิ้งจนไม่เหลือ

              เจอผู้หญิงที่ถูกใจทั้งที แต่ฟ้ากลับทำให้เธอไม่สามารถจดจำเขาได้ งานนี้ดูเหมือนว่าไดสุเกะจะต้องหาวิธี งัดทุกกลเม็ดมาจีบหญิงในฝันให้ได้!

    50 First Dates vs 50 First Kisses

    1. พล็อตเรื่องไม่ต่างกับต้นฉบับเลย จะต่างก็แค่ฉบับดั้งเดิมพระเอกเป็นสัตว์แพทย์ที่มาศึกษาวอรัสที่ฮาวาย ส่วนภาครีเมคนั้น ไดสุเกะ เป็นนักดาราศาสตร์ ตอนจบก็เหมือนกันเป๊ะๆ
    2. มุกตลกและฉากอีกหลายๆฉากที่แทบจะแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนต้นฉบับ อันไหนรีเมค ซึ่งฉบับญี่ปุ่นก็ทำได้ดีมาก
    3. คู่พระนางทั้งสองฉบับเคมีเข้ากันดี๊ดีส
    4. มู๊ดกับโทนเรื่องของ 50 First Kisses มีความเพ้อฝันและเซอเรียลเกินเบอร์มากๆ ระหว่างที่ดูนี่ก็คิดตลอดว่าผู้กำกับทำให้เกาะฮาวายกลายเป็นเกาะญี่ปุ่นไปได้ยังไงวะ(?)
    5. สุดท้ายด้วยความที่ฉบับดั้งเดิม อดัม แซนเลอร์เป็นเจ้าพ่อหนังรอมคอมอยู่แล้วแถมด้วยดรูว์ แบร์รี่มอร์ก็เป็นสาวตลกและมีเสน่ห์เหมาะกับบทเจ้าปลาทองมาก นี่ยังไม่นับตัวละครประกอบอย่างร๊อบ ชไนเดอร์ที่โคตรแย่งซีน แถมออกมาซีนไหนก็ฮา เลยกลายเป็นว่านักแสดงทั้งหมดช่วยชูหนังให้ดีขึ้นๆไปมากสมกับแนวรอมคอมที่วางไว้ กลับกันฉบับรีเมค เราขอออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่แฟนนักแสดงญี่ปุ่น แต่นั่นแหละถือเป็นเรื่องดี การไม่รู้จักนักแสดงมาก่อนคือจะไม่มีการคาดหวังว่านักแสดงคนนั้นจะแสดงดี หรือถ้านักแสดงคนนี้ออกมาก็เตรียมตัวหัวเราะได้เลย และถึงนักแสดงจะดังหรือไม่ดัง เราจะรู้จักดีหรือไม่เคยแม้แต่จะเห็นหน้า มันก็เปลี่ยนความคิดเราไม่ได้ว่า 50 First Kisses ขายความเลี่ยนแบบอินได้ยาก เพราะตัวเรื่องปูมาแบบฉาบฉวยมาก และมุกตลก(แป้ก) ที่ไม่น่าจะใส่เข้ามา เพราะมันไม่ตลก หรืออาจจะตลกแต่เราอาจไม่เก็ตเองก็ได้ อย่างมุกที่คุยกันในห้องทำงานและมุกเล็กๆน้อยๆที่ไม่รู้จะยัดมาทำไม เราเชื่อว่าหนังรีเมคไม่จำเป็นต้องตามหนังต้นฉบับทุกกระเบียดนิ้วก็ได้ ถ้าเวอร์ชั่นรีเมคทำให้เป็นหน้งโรแมนติกดราม่าอาจจะเข้าทางกว่าก็ได้

    http://www.famousfix.com/post/50-first-dates-2004-11999173

    http://www.clicksii.com/clipvdo/50-first-kisses
    สำหรับเราแล้วนางเอกทั้งสองเวอร์ชั่นคือที่สุด น่ารักกันคนละแบบและเหมาะกับบทนี้ทั้งสองคนเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in