เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
Gravity Falls ป่ากับสิ่งลึกลับเป็นของคู่กัน
  • ถ้ามีลูกก็จะแนะนำให้ลูกดู ถ้ามีหลานก็จะบังคับหลานดู แล้วให้หลานเอาให้เหลนโหลนดูไปเรื่อยๆ! 


                     เราได้มีโอกาสรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้ก็เพราะมีเพื่อนมหาลัยฯคนนึง แนะนำมา (แกมกดดัน) และเพราะเราเชื่อใจมันว่า เอ้อ ไอ่นี่คะยั้นคะยอให้ดูขนาดนี้ เอามาลองเชิงสักตอนละค่อยไปบอกมันว่า สนุกจังเล้ย! งี้ก็ยังดีเพื่อนจะได้ไม่เสียพลังงานที่เชียร์เราไป


    กลับกลายเป็น เออเว้ย Gravity Falls คือสนุกเกินคาด แล้วเมื่อไหร่ไม่รู้ที่เราดูวนเป็นสิบๆรอบได้แล้ว 


    แรกเริ่มเดิมที

                    เรื่องแปลกประหลาดมักจะเกิดขึ้นที่โอเรกอน ในเมืองเล็กๆออกจะน่าเบื่อชื่อ กราวิตี้ ฟอลส์ กับเด็กแฝดหญิงชาย "ดิปเปอร์" (Dipper)  และ "เมเบิล" (Mabel)  ที่ถูกพ่อแม่ส่งมาใช้ชีวิตในช่วงซัมเมอร์กับ "ลุงสแตน" (Uncle Stan) เจ้าของกระท่อมดัก(เงิน )นักท่องเที่ยว Mystery Shack จุดชมสิ่งลึกลับในป่ากราวิตี้ ฟอลส์ (ที่สแตนมักจะเมคพวกสัตว์สตาฟประหลาดๆขึ้นมาแต่งเรื่องเพี้ยนๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวยอมจ่ายเพื่อชมของสะสม) ดิปเปอร์ แฝดชายที่เหมือนจะค่อนข้างพารานอยน์กับทุกสิ่งในเมืองนี้ ได้ไปเจอหนังสือที่บันทึกเรื่องราวประหลาดที่เกิดในเมืองกราวิตี้ ฟอลส์เข้าในป่า หลังจากนั้นเป็นต้นมาช่วงซัมเมอร์ของทั้งดิปเปอร์กับมาเบิลต้องเป็นอันเจอเรื่องราวลึกลับ เหล่ามอนสเตอร์ที่สุดจะอันตรายอยู่ร่ำไป

    https://geekandsundry.com/wp-content/uploads/2016/03/gravity-falls-header.jpg


                   Gravity Falls เป็นการ์ตูนจากค่าย Disney ตอนที่เราหาดูเราเสิร์ชชื่อ ในGoogle เลย การ์ตูนเรื่องนี้จบในสองซีซั่นเท่านั้น และเราคิดว่าเป็นอะไรที่ดีที่สุดที่จะไม่ทำซีซั่นต่อๆไปเพราะการ์ตูนที่ทำซีซั่นเยอะๆ มักจะออกทะเลหรือไม่ก็หลุดคอนเซปส์ของเรื่องไปมากโข อีกทั้งด้วยเรื่องที่เกิดใน Summer period ก็ไม่สามารถที่จะทำเป็นเรื่องที่ยาวยืดไปกว่านี้ได้อีก (อันที่จริงคือทำได้แหละถ้าจะทำ แต่เราดีใจนะที่ทางทีมงานไม่ทำต่อ) 


    จุดเด่นของเรื่องเลยคือนังหนูมาเบิล นังหนูเป็นที่รักของเรามากๆๆๆ มาเบิลมีความเป็นตัวเราในอดีตสูง อีกอย่างคือถ้าดู Gravity Falls ไปเรื่อยๆหลายๆตอนจะเริ่มนับละว่า นี่มาเบิลมีสเวตเตอร์กี่ตัวแล้วนะ? มีสีอะไร? ลายอะไรบ้าง? และนังหนูเป็นตัวละครในเรื่องคนเดียวที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้า (และบางทีก็ที่คาดผมด้วย) ทุกตอนหรือบางตอนก็เปลี่ยนทีละหลายตัว เป็นคนที่เสื้อผ้าเยอะแยะล้นหลาม ดูมาเบิลละเพลินมากจริงๆ 


    ส่วนดิปเปอร์นี่ก็ที่รักของเราเหมือนกัน เด็กนี่ขี้แพนิคและพารานอยน์สูงมาก ฉลาด และขี้สงสัยแต่จัดการอะไรไม่ค่อยดีเท่าเมเบิล ดังนั้นมันเลยเป็นอะไรที่ลงตัวเวลาเด็กแฝดคู่นี้อยู่ด้วยกันบ่อยๆ เราคิดว่าคนสร้างครีเอทคาแรตเตอร์ของทั้งสองได้เกิื้อหนุนกันและเพอร์เฟ็คอย่างมาก


    ในตัวละครที่เด่นไม่แพ้เจ้าแฝดสองคือ สแตน ที่ซีซั่นแรกดูเด่นน้อยกว่าดิปเปอร์กับมาเบิลไปเยอะ แต่พอซีซั่นสองถือเป็นช่วงเวลาทองคำของสแตนเลยแหละ ความเพี้ยนและอ๊องๆของสแตนก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราชอบฉากที่สแตนออกมามากๆ 



                ใครคิดว่าจะหาดูแบบซับไทยหรือพากษ์ไทย เราไม่แน่ใจว่ามีไหมนะ ส่วนตัวเราเองดูแบบไม่มีซับไทย เพราะคนที่พากษ์เสียงให้กับตัวละครใน Gravity Falls ฟังง่ายมากๆและไม่มีศัพท์ยากจนเกินความสามารถ เอาเป็นว่าก็ถือว่าฝึกการฟังภาษาอังกฤษไปในตัวด้วย ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง!


             เรื่องนี้ดูชิลๆ ตอนละประมาณ 20 นาทีเศษๆ ดูไปตอนเดียวก็จะติดงอมแงมแบบเรา แล้วจะกลับมาดูอีกกี่ทีๆก็ไม่น่าเบื่อ เรายังคงประทับใจ และคิดว่าเราได้บรรลุการดูการ์ตูนแล้วอ่ะ เหมือนว่าถ้าเราพลาดที่จะดูเรื่องนี้เราจะยังไปไม่ถึงGoal เรารักทุกสิ่ง ทุกองค์ประกอบที่อยู่ในเรื่อง มันคือความลงตัวอ่ะทุกคน เราอวย และเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ดูการ์ตูนดีๆเรื่องนี้จริงๆ Gravity Falls เป็นการ์ตูนที่ยอดเยี่ยม เราให้หลานเราดูน้องก็ติดหลังจากดูยังไปหาข้อมูลจากในการ์ตูนอ่านต่ออีก คือมันต่อยอดได้เรื่อยๆจริงๆ แทรกสาระได้ดีรวมทั้งเรื่องการใช้ชีวิตกับครอบครัว เป็นการ์ตูนที่เลอค่าของแท้!

    เรื่องนี้เป็น Must-Watch Cartoon นะทุกคนนนนน!!



    ต้องขอขอบคุณเพื่อนคนนัั้นที่แนะนำการ์ตูนดีๆแบบนี้ 



    Remark: หากสะกดคำผิดหรือมีข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ล่วงหน้า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in