เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อินเทิร์น เพลินเกินร้อย!Krittamate Mate
ทริป : ต้องลอง เมืองรอง!
  • สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมพาทุกคนไปเที่ยวกับผมอีกสักครั้ง ณ 2 เมืองเหนืออย่างพิจิตรและนครสวรรค์ ครับ หลังจากครั้งก่อนผมได้ไปออกทริป (ทำงาน) ที่จังหวัดหนองบัวลำภูโดยมีพี่เต็ก ตากล้องร่วมทริปด้วย แต่ 2 ครั้งนี้ผมกลับมาออกทริปคนเดียวอีกครั้ง พร้อมอัปเกรดสกิลมาเต็มหลอด! แต่ครั้งนี้ขอเขียนแบบสรุปนิดนึงนะครับทุกคน เพราะเยอะมากเขียนไม่ไหวจริง ๆ (ฮา)

    ออกเดินทางพร้อมกันได้เลย! 

    พิจิตร-นครสวรรค์ 12 - 14 ก.ค. 62

    วันนี้เริ่มที่จังหวัดพิจิตรก่อนครับ เป็นวันเริ่มต้นทริปที่ดีทีเดียว ผมได้ไปหลายที่ เข้าใจจังหวะของการทำงาน การถ่ายภาพ และข้อมูลที่จำเป็นมากขึ้นมาก ไฮไลท์ที่ผมได้ไปมา คือบ้านเก่าเสาปั้นจั่น แหล่งเรียนรู้กึ่งพิพิธภัณฑ์ รวบรวมของสะสมทรงคุณค่ามากมายมาจัดแสดงเพื่อรื้อฟื้นรากเหง้าของ "ชุมชนตะพานหิน" มาให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ ที่สำคัญคือ เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย เหมาะสำหรับคนที่นิยมชอบของเก่า เพราะมีของเก่าหลายชนิด ครบวงจรครับ! ที่นี่ผมได้ข้อมูลมากมาย เพราะผมหาโอกาสไปสัมภาษณ์เจ้าของ พร้อมถ่ายรูปทั่วบริเวณได้อย่างรวดเร็วและไหลลื่นมากขึ้น และทริปนี้ผมยังได้นางแบบสวย ๆ (พี่สื่อมวลชนผู้ร่วมทริป) มาเป็นแบบให้ภาพถ่ายของผมมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วย!

    ขอบคุณพี่กวางมาก ๆ ครับที่ทำให้ภาพนี้ดูสนุกสนานมากขึ้น!

    จากนั้นพามาถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกที่บึงสีไฟครับ ก่อนหน้านี้ผมศึกษาเกี่ยวกับการถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกเป็นอย่างดี ภาพด้านล่างนี้ไม่ใช่ภาพที่ดีที่สุดที่ผมถ่ายมา แต่ผมชอบริ้วของท้องฟ้า เงาสะท้อนบนผิวน้ำเป็นประกายท่ากลางแสงส้มทองของพระอาทิตย์ ผนวกกับการถ่ายภาพย้อนแสงที่ผมชอบมากเป็นพิเศษ! ผมใช้เวลาที่นี่ไม่นานเท่าไร จากนั้นก็เดินทางกลับที่พัก... 

    โอ๊ะ! ลืมบอกไปว่าที่นี่มีรูปปั้นพญาชาละวัน รูปปั้นจระเข้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก! แต่ความพิเศษยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะด้านในยังเป็นห้องประชุมอีกด้วย ใช้คุ้มจริง ๆ เป็นทั้งแลนด์มาร์กถ่ายรูปและห้องประชุมในตัว
    ภาพยามพระอาทิตย์ตกดิน ณ บึงสีไฟ 

  • วันต่อมาผมก็ได้ไปที่ตลาดนัดนี้เพื่อน้อง ตลาดนี้เสริจในกูเกิ้ลก็เจอนะครับ เผื่อใครสนใจก็สามารถตามมาเที่ยวที่ตลาดนี้ได้ เพราะตลาดนี้มีเด็กนักเรียนนำผลผลิตทางการเกษตร ขนม และของกินต่าง ๆ มาขายเพื่อนำไปทำอาหารหรือใส่บาตร เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และหารายได้เพิ่มเติม และแต่ละอย่างที่เด็ก ๆ นำมาขายบอกได้เลยว่าถูกแสนถูก! ถูกกว่านี้คงต้องขอกันฟรี ๆ แล้วแหละผมว่า 55555

    น้องที่มาขายผักในตลาดครับ ใส่ชุดพื้นถิ่นดั้งเดิมมาเสียด้วย

    การตักบาตรทุกเช้าวันเสาร์จะพิเศษกว่าวันอื่น เรียกว่า "ตักบาตรรับอรุณ" ซึ่งพุทธศาสนิกชนจะไปรอตักบาตรพระสงฆ์หน้า ‘กำแพงแห่งความภักดี’ กำแพงที่มีพระบรมสาทิสลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ครับ

    ที่นี่ผมคิดว่าผมถ่ายรูปได้ไม่ดีเท่าไรนัก เพราะมันได้ความรู้สึกหรืออารมณ์ของคนที่มาใส่บาตรเท่าไรนัก ทำให้ผมผิดหวังกับภาพที่ได้มาเล็กน้อย แต่ก็นะต้องพัฒนากันต่อไป! 


  • และอีกที่สุดท้าย เราขอแนะนำพาสานซึ่งเราได้ใช้สกิลถ่ายรูปอย่างเต็มที่ ที่นี่เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดนครสวรรค์ เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดจากแนวคิดที่ต้องการให้จังหวัดแห่งนี้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างที่เห็น! เพราะเป็นจุดถ่ายรูป พักผ่อน และสถานที่ทำกิจกรรมยอดนิยม

    ถ่ายภาพชิค ๆ คูล ๆ แบบนี้ได้ด้วย!

    เอาล่ะ คร่าว ๆ เท่านี้แล้วกันหลังจากนี้รอติดตามผลงานได้เพจ Travel Around The World นะครับ ทริปนี้ก็เป็นทริปก่อนสุดท้ายของเราก่อนฝึกงานเสร็จ เราคิดว่ามาถึงตรงนี้เราก็พัฒนาเยอะขึ้นมาก มากจริง ๆ ทั้งการถ่ายภาพ และการเขียนอย่างไรให้มีสาระและอ่านสนุกไปด้วยในเวลาเดียวกัน...

    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาถึงตอนนี้นะครับ แต่นี่ยังไม่ใช่ตอนสุดท้ายหรอกนะ (ฮา) ไว้เจอกันตอนหน้าครับทุกคน หวังว่าจะทำให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการฝึกงานในอนาคตสำหรับน้อง ๆ บางคน หรือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวนะครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in