เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จีส์วิวgies
[review] เรื่องราวของคนนอนไม่หลับจาก Epik High
  • ใกล้จะครบหนึ่งเดือนแล้วที่วง Epik High ได้ปล่อยอัลบั้มล่าสุดที่ชื่อว่า sleepless in __________ โดยก่อนหน้าที่จะปล่อยอัลบั้มนี้ทางวงเองก็ได้ปล่อยไลน์อัพศิลปินที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทเพลงในอัลบั้ม ซึ่งแค่ไลน์อัพที่ปล่อยมาก็เรียกความสนใจได้เป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะมี CRUSH นักร้องสไตล์อาร์แอนด์บี-ฮิพฮอพชื่อดังมาร่วมร้องไตเติ้ลแทร็คแล้ว ยังมี SUGA จากวง BTS มาเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์เพลงในอัลบั้มนี้ด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ศิลปินชื่อดังท่านอื่น อาทิ ศิลปินอินดี้ SUNWOOJUNGA โปรดิวเซอร์คลื่นลูกใหม่ CODE KUNST และ นักร้องแนวโซล-ป็อปและนักแต่งเพลงจากมาเลเซีย YUNA ก็มาร่วมทำให้อัลบั้มนี้ให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก


    สำหรับจีแล้ว Epik High เป็นวงที่ผลิตผลงานคุณภาพทำเพลงติดชาร์ตดีๆ ให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ฉะนั้นจีเองจึงลุ้นมากทีเดียวว่ารอบนี้ Epik High จะปล่อยเพลงประมาณไหนมาทำให้ประทับใจอีก นอกจากไลน์อัพที่ปล่อยมาจะทำให้จีตื่นเต้นแล้ว หลังจากปล่อยทีเซอร์ 3 ตัว ของเพลง LOVEDRUNK ก็เป็น documentary ในการทำอัลบั้มครั้งนี้ ซึ่งเมื่อดูจบแล้วยิ่งทำให้จียิ่งรอคอยเพลงในอัลบั้มนี้มากขึ้นไปอีก


    sleepless in __________ DOCUMENTARY เป็นวีดีโอเบื้องหลังการทำงานของวง โดยจะสลับให้ผู้ชมได้เห็นตอนทำเพลงสลับกับการนั่งเล่าเรื่องราวของสมาชิก Epik High โดยเปิดวีดีโอมาก็เป็นเสียงของทาโบลพูดเกี่ยวกับอาการนอนไม่หลับไว้ประมาณว่า "หากเรารู้ถึงต้นเหตุของอาการนอนไม่หลับของใครสักคน เราก็จะได้รู้ในทันทีว่าสิ่งที่เป็นต้นเหตุของอาการคือสิ่งที่มีค่าและเป็นสิ่งที่คนๆ นั้นกลัวที่สุด" ตลอดวีดีโอจะมีประโยคคำถามขึ้นมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ก่อนจะตัดเข้าบทสนทนาใหม่ เช่น คุณเคยฝันร้ายหรือไม่? คุณเคยอกหักไหม? คุณเคยรู้สึกเศร้า จมดิ่ง สิ้นหวังบ้างไหม? และอีกหลายๆ คำถาม ซึ่งเมื่อดูจบแล้วคุณจะรู้ได้ว่าเหล่าอาการที่ Epik High ได้ตั้งคำถามไว้ในวีดีโอนั้นล้วนเป็นสาเหตุของอาการนอนไม่หลับนั่นเอง ในวันที่ 11 มีนาคม 2562 Epik High ได้ปล่อยอัลบั้ม sleepless in __________ อย่างเป็นทางการ มีทั้งหมด 7 เพลงโดยเพลง LOVEDRUNK เป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มนี้

    ในส่วนของ music video นั้นได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง จิน ซอยอน และ นักร้องฉายาเจ้าแม่ล้างชาร์ต IU มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักช้ำๆ กับการดื่มเหล้าเพื่อลืมเธอ ที่ไม่ได้มีเซตติ้งเป็นผับบาร์ร้านเหล้าเหมือนที่เคยเห็นกันบ่อยครั้ง


    หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มออกมาไม่กี่ชั่วโมง เพลง LOVEDRUNK ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ทั้ง 6 ชาร์ต ใหญ่ในเกาหลี เช่น Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver และ Soribada


    นอกจากเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มจะประสบความสำเร็จแล้ว เพลงสุดท้ายในอัลบั้มอย่าง Lullaby for a Cat ก็ได้สร้างความฮือฮาขึ้นมาเช่นกัน เมื่อมีผู้ฟังหลายคนได้เข้าไปคอมเมนต์ตามโซเชียลมีเดียต่างๆ ของทาโบลว่าได้เปิดเพลง Lullaby for a Cat ให้น้องแมวที่บ้านให้ฟังแล้วน้องก็เคลิ้มหลับไปจริงๆ และยังมีอีกหลายคนที่มายืนยันด้วยว่าไม่ใช่แค่กับน้องแมวเท่านั้นแต่น้องสัตว์ชนิดอื่นเองก็หลับเหมือนกันขณะได้ฟังเพลงนี้ เรื่องนี้เป็นที่สนใจมากจนสำนักข่าวในเกาหลี SBS ยังต้องไปถามสัตวแพทย์กันเลยทีเดียวว่าทำไมเพลงนี้ถึงมีผลต่อแมว

    อ่านบทความเต็มจาก soompi : https://www.soompi.com/article/1313377wpp/experts-share-insight-into-why-epik-highs-lullaby-for-a-cat-really-works

    ในฐานะแฟนเพลงขาจรของวง Epik High จีประทับใจเพลงในอัลบั้มนี้มาก ปกติจีเองจะชอบฟังเพลงเร็วจังหวะหนักมากกว่าเพลงช้าหรือเพลงที่จังหวะสบายๆ เหมือนเพลงในอัลบั้มนี้ แต่ความหมายในแต่ละเพลงของอัลบั้มนี้สื่อถึง “sleepless” ออกมาได้เป็นอย่างดีทุกเพลง และเป็นอัลบั้มที่ดูมีแก่นเรื่องราวเดียวกัน อยากให้ใครก็ตามที่เข้ามาอ่านบทความนี้ของจีแต่ยังไม่ได้ฟังอัลบั้มนี้ได้ลองไปหาฟังกันดูนะคะ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in