พรี่แม็คกลับมาแล้วววว รอบนี้เพลงเพลินขึ้นเยอะ ชอบ visual video อันนี้ คิดว่าเข้ากับเพลงดี เนื้อเพลงแอบเศร้า "I'm seeing more of my old man in me" เดาว่าพรี่แมคอาจจะหมายถึงตัวเองที่เริ่มมีส่วนคล้ายกับพ่อตัวเองก็เป็นได้
เพลงนี้อยู่ในอีพีชื่อว่า Sweet FA ตอนแรกไม่ได้สนใจเนื้อเพลงเลย จนมาฟังดีๆ มันแอบเจ็บเหมือนกันนะ
"you sure know how to drop that guillotine on me
though you would never wanna see me bleed'"
6. hippo campus - "epitaph"
ชอบเพลงนี้ตั้งแต่ได้ฟัง sample 15 วินาทีที่ปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้ว เราชอบประโยค"The colors of this sound like a shape", เป็นเพลงที่ชอบมากที่สุดในอัลบั้ม landmarkเพลงฟังเพลินแต่แอบดาร์ก ถือเป็นเอกลักษณ์ของวงนี้เลย //เราเพิ่งอ่านเจอที่วงให้สัมภาษณ์ว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายเรื่อง All the Light We Cannot See ของ Anthony Doerr ทำให้เริ่มเข้าใจเนื้อเพลงมากขึ้น
Ella กลับมาคราวนี้ดูโตขึ้นมาก เห็นหลายคนไม่ชอบเพราะป๊อปขึ้นเยอะ แต่เรากลับชอบนะ เป็นเพลงป๊อปคุณภาพไม่ใช่ bubble gum ชอบ piano riff มันติดหูมากๆ, ชอบการร้อง Ella ด้วย Jack Antonoff โปรดิวเซอร์เล่าว่าแต่งเพลงนี้กับ Ella ในอพาร์ทเมนท์ที่ New York ก็ไม่แปลกที่จะออกแนวแดนซ์หน่อยๆแบบนี้ ฟังแล้วอยากเต้นตาม
เพลงปิดอัลบั้ม Youth Is Only Ever Fun in Retrospectเพลงนี้แต่งโดยOscar (นักร้องนำ) ส่วนเรื่องราวใน mv ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเนื้อเพลงและประสบการณ์วัยเด็กของ Storma Cairns (ผู้กำกับ) ซึ่งเธอบอกว่าได้คุยกับ Oscar และเขาก็บอกว่ามีประสบการณ์วัยเด็กที่คล้ายกัน เลยออกมาเป็นเรื่องราวอย่างที่เห็น //อะไรที่เกี่ยวกับครอบครัวนี่ทำเอาน้ำตาแตกทุกครั้ง อาจจะเป็นครอบครัวเราไม่สมบูรณ์แบบด้วยมั้ง
11. All Time Low - "Last Young Renegade"
ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Last Young Renegade ดีกว่าซิงเกิ้ลแรกเยอะเลยอันนั้นใช้เสียงเคราะห์เยอะจนรู้สึกว่าไม่มีอะไรโดดเด่นเลย แต่เพลงนี้ทำให้นึกถึงอัลบั้ม Future Hearts ซึ่งเป็นความป๊อประดับที่เรารับได้ นอกจากท่อนคอรัสแล้ว เราชอบท่อนบริดจ์มาก ชอบเสียงกีตาร์, เสียงกลอง, และเสียงของ Alex
"You were the best thing ever happen to me
And I'll keep on fighting just to make you believe"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in