เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Currently Listeningpalmarun
Currently Listening #3 December 2016
  • นี่คือเพลงที่เราเปิดฟังบ่อยในเดือนธันวาคมนี้


    1. As It Is - "No Way Out"

    วงนี้มีนักร้องสองคน เสียง nasal ของ Patty + เสียงเท่ๆของ Ben สองเสียงที่แตกต่างแต่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว เป็นจุดที่ทำให้ชอบวงนี้มากกกก อัลบั้มแรกเพลงเศร้าซะเยอะ กลับมาครั้งนี้เพลงดูแฮปปี้ขึ้น แต่แค่ดนตรีนะ ส่วนเพลงยังดู hurt อยู่บ้าง แต่ฟังสนุกกว่าเพลงก่อนๆ เราชอบท่อนบริดจ์ที่ Patty มาระเบิดอารมณ์ เหมือนเป็นท่อน breakdown ที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับเพลง


    2. Crown The Empire - "Hologram"

    เป็นเพลงที่เรากลับมาเปิดฟังเสมอตั้งแต่ได้ฟังครั้งแรก บอกก่อนว่าไม่ใช่แฟนเพลงวงนี้ แต่ชอบอัลบั้มล่าสุดมาก ดนตรีไม่หนักเท่าเมื่อก่อน แต่ดูโตขึ้นมาก วงนี้เป็นอีกวงที่มีนักร้องสองคน ชอบเสียง Andy กับ David เสียงดีทั้งคู่เลย มีการแบ่งร้องเสียงคลีนและว๊ากได้เหมาะสม (Andy ร้องเสียงคลีน ส่วน David ว๊ากเป็นหลัก แต่ก็มีคลีนบ้าง) พูดถึง music video เราชอบ cinematography และการเซิ้งของ Andy มาก


    3. Bring Me The Horizon - "Drown"

    หลังจากดูดีวีดี Live at Royal Albert Hall จบ ก็เปิดเพลงในอัลบั้มฟังวนไป แต่ตอนดูดีวีดีเราน้ำตาแตกตอนเพลง "Drown" นี่แหละ Oliver พูดถึงเพลงนี้ว่าเขียนให้คนที่ต่อสู้กับโรคมะเร็ง คนที่รักเป็นโรคมะเร็ง หรืออยู่ในสภาวะลำบาก นี่ไม่เคยรู้ว่ามีความหมายแฝงลึกซึ้งขนาดนี้  เราเสียคนที่เรารักมากที่สุดคนหนึ่งไปเพราะโรคมะเร็งนี่แหละ ต่อไปนี้คงฟังเพลงนี้ด้วยความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


    4. Honeyblood - "Ready For The Magic"

    เพิ่งค้นพบวงนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ชอบที่เพลงวงนี้มีทั้งแนว garage rock และ pop ผสมกัน มีความเท่และฟังสนุก เรายังชอบธีมของเพลงนี้ที่เป็นแม่มด (ชอบอะไรแนวนี้ๆอยู่แล้ว)  นอกจากเพลงนี้ก็มีเพลง "Babes Never Die" ที่เราชอบมากๆ 


    5. Circa Waves - "Wake Up"

    เพลงจากวงแว๊นซ์ฟังสนุก "Wake Up" เป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ ‘Different Creatures’ กำหนดวางขายมีนาคมปีหน้า (ขายอีกละ) จากอัลบั้มแรกที่มีความแว๊นซ์และฟังสนุก อัลบั้มนี้เริ่มดนตรีหนักขึ้น บอกเลยว่ายังไม่ชินกับแนวใหม่ แต่จะรอฟังเพลงที่เหลือ


    6. Real Friends - "Mess"

    อีกเพลงที่ไม่ใช่เพลงพึ่งออกใหม่ แต่เรากลับมาเปิดฟังอยู่บ่อยๆ ในอัลบั้มล่าสุดของวง เราชอบเพลงนี้มากที่สุดแล้ว เนื้อเพลงพูดถึงการไม่เชื่อมั่นในตัวเอง พยายามจะเป็นคนที่เพอร์เฟคจนเสียตัวตนไป 
    มัวแต่ยึดติดกับเรื่องแย่ๆในอดีตและเอาแต่โทษว่านั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ปัจจุบันเจอแต่เรื่องแย่ แต่ท้ายที่สุดก็คิดได้ว่าควรจะปล่อยวางบ้างเพื่อกลับมาเป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟค ขอแค่มีความสุขก็พอแล้ว : )


    7. Touché Amoré - "Skyscraper" 

    เล่าก่อนว่าไม่ได้สนใจอัลบั้มใหม่ของวงนี้เลย เพราะเพลงซิงเกิ้ลแรกๆที่ปล่อยมาดนตรีหนักเกินไป แต่พอรู้ว่า Julien Baker นักดนตรีที่เราชอบมากมาร่วมร้องในเพลงปิดอัลบั้ม เราเลยลองฟังอัลบั้มดู พลาดมากที่ไม่สนใจอัลบั้มนี้ เพลงดีมากกกก  Jeremy (นักร้องนำ) เขียนถึงคุณแม่ที่จากไปด้วยโรคมะเร็ง
    เนื้อเพลงกับดนตรีมีความสอดคล้องกัน riff กีตาร์ที่ฟังแล้วเศร้าเหลือเกิน เสียงของ Jeremy กับ Julien 
    ก็เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ชอบที่ดนตรีช่วงต้นจนถึงกลางเพลงเบา แล้วค่อยมาหนักตอนท้าย เหมือนการค่อยๆปลดปล่อยความเศร้าจนกลายเป็น mental breakdown ส่วน MV เพลงก็เศร้าไม่แพ้กัน  Jeremy เข็นรถเข็นเปล่าทั้งเอ็มวี แล้วตอนสุดท้ายค่อยปล่อยมือแล้วเดินจากไป เหมือนกับพี่เขาแสดงให้เห็นว่าช่วงนั้นเศร้ามากแค่ไหน แต่ตอนนี้ก็ยอมรับได้แล้วนะ เพราะต้องก้าวต่อไป


    8. Trophy Eyes - "Chlorine" (เพลงที่ชอบมากที่สุดในเดือนนี้)

    ได้ยินชื่อวงนี้มาสักพักแล้ว แต่เพิ่งจะมาเปิดฟังจริงๆจังๆก็เดือนนี้ (ยังไม่ช้ามาก หลังอัลบั้มออก 2 เดือน) เพลงนี้ deep shit ลองฟังแล้วอ่านเนื้อเพลงตามดู  John (นักร้องนำ) เขียนถึงคนที่เคยช่วยชีวิตเขาจากการจมน้ำในสระว่ายน้ำที่โรงเรียนตอนเขาเป็นเด็ก คนที่ช่วยก็เป็นเด็กโรงเรียนเดียวกันนี่แหละ แต่ไม่ได้สนิทหรือรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ไม่นานนักหลังจากช่วย John เด็กคนนั้นก็แขวนคอตัวเองตายเพราะเรื่องผู้หญิง (อห irony มาก) ฟังแล้วรู้สึกถึงความเจ็บปวดที่นักร้องนำรู้สึก เพราะมันน่าใจหายมาก ฮรือ 
    'When we remember, we only get a version of the last time we remember it. 
    As time rolls on, like it always does.Though it might be a little different, I won’t forget.'



    9. Hippo Campus - "last snowstorm of the year" feat. Alan Sparhawk

    Hippo Campus (อีกแล้ว ชอบวงนี้มากกก) cover เพลงของวง LOW ต้นฉบับมีความดิบและมืดหม่นมาก Hippo Campus เอามา rearrange เป็นแบบของตัวเอง การ cover ที่ดีควรจะเป็นแบบนี้แหละ 
    ไม่ต้องเหมือนต้นฉบับ แต่ควรจะทำใหม่ในแบบของเราเอง เราชอบทั้งสองแบบนะ แต่ชอบแบบไม่ดิบจนเกิดไป แบบ Hippo Campus กำลังดีเลย ลูกเล่นก็เยอะกว่าด้วย (ลำเอียงก็บอกสิ) 
    // ฟังversion นี้แล้วแอบนึกถึง Death Cab มีความคล้ายนิดๆ


    10. Mariah Carey - "All I Want For Christmas Is You"

    หั่นหัวหอมกันไปหลายเพลงแล้ว มาสนุกกันบ้าง ถามหน่อยว่าจะมีเพลงคริสต์มาสเพลงไหนที่ festive ขนาดนี้ไหม สำหรับเราคำตอบคือไม่ เดือนธันวาคมต้องเพลงนี้เท่านั้น แม่พะยูนนนนน




    เดือนนี้เรารีบเขียนเพราะจะกลับบ้านแล้ว ที่บ้านไม่มีเน็ตอะ แม่ยกเลิกตั้งแต่เข้ามาเรียนมหาลัยแล้ว เพราะไม่มีใครใช้ ถ้ามีเพลงใหม่ออกมาก็คงไม่ได้ฟัง เริ่มนอกเรื่องละ โอเค ท้ายปีนี้ก็ขอให้ทุกคนได้อยู่กับครอบครัวนะคะ เจอกันใหม่ปีหน้า :D


    พูดคุยกับเราได้ที่แอค @palmarun ในทวิตเตอร์





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in