เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
GO ALONE TAIPEISor Winchester
ตรุษจีน = สงกรานต์ ??
  • แค่ครึ่งชั่วโมงเศษ ๆ รถไฟก็พาเรามาถึง MRT Taipei Main Station

    เราจัดการฝากกระเป๋าเดินทางแล้วถ่ายรูปสลิปรหัสผ่านเอาไว้กันทำหายก่อนจะหยิบสมุดโน้ตขนาด A6 ที่จดบันทึกข้อมูลจำเป็นสำหรับการเดินทางในทริปนี้ รวมไปถึงแผนการเที่ยวของเรา

                                               Olympus mju ii + Agfa Vista 400


    วันแรกและมื้อแรกตั้งใจว่าจะเปิดด้วย Fika Fika Café ร้านกาแฟชื่อดังที่เปิดตั้งแต่ 8.30 น. และมีอาหารเช้าด้วย ดูจากข้อมูลแล้ว เราต้องนั่ง MRT สายสีเขียวไปลงสถานี Songjiang Nanjing แล้วเดินอีกนิดหน่อย ระยะทางก็ไม่ไกลจากสถานี Taipei Main เท่าไหร่ หิ้วท้องไปอีกสักนิดไม่เป็นไรหรอก และแค่ไม่กี่นาทีเราก็มาถึงสถานีที่หมายแล้ว

                                                 Olympus mju ii + Agfa Vista 400


    จู่ ๆ เราก็หยิบมือถือขึ้นมาเปิดกูเกิลแมพ เช็คเวลาเปิดอีกครั้งพร้อมกับต้องการเช็คทิศทางเดิน

    เฮ้ย ร้านหยุดตรุษจีนว่ะ 55555555555555

    ตอนนั้นในหัวว่างเปล่ามาก เอาไงต่อดีวะ เออ... ลืมสนิทเลยว่าช่วงนี้เขาหยุดตรุษจีน หรือ ปีใหม่จีนกันนี่เอง แล้วเอาไงต่อดี จำได้ว่าแถวสถานีนี้ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ เราเลยมองแผนที่แล้วตัดสินใจเปลี่ยนแผนเอาตอนนั้นแหละ งั้นนั่งย้อนไป 1 สถานี ไปลงสถานี Zhongshan ก็ได้ มีร้านกาแฟชื่อที่เปิดค่อนข้างเช้า และอยู่ใกล้ ๆ กับ SPOT Taipei Film House ด้วย ยังไงลงสถานีนี้ก็ต้องมีอะไรให้ทำแน่นอน แต่ร้านไม่ได้บอกเอาไว้ว่าเปิดหรือปิด เพราะฉะนั้นเลยไปเสี่ยงดวงเอาแล้วกัน

                                                             Nikon FE + Fuji X-tra 400


    พอถึงสถานี Zhongshan แล้วก็กินบามคูเฮนที่ซื้อจากแฟมิลี่มาร์ทมารองท้องก่อน เพราะเริ่มไม่มีแรง จะเป็นลมเป็นแล้งแถวนี้ก็เกรงว่าจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มาคนเดียวก็ไม่มีใครหิ้วไปนะ หลังจากนั้นก็ออกเดินหาร้าน Luguo Café R79 ซึ่งสถานีนี้เราเคยมาเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนนั้นมาช่วงเย็นแล้วเพราะมาเดินเล่นก่อนขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ บรรยากาศคนละอย่างกันกับเช้านี้ ระหว่างทางแทบไม่มีคนจนเหมือนเมืองร้าง ใบไม้เกลื่อนถนน และเดินสวนกับคนท้องถิ่นอยู่ไม่กี่คน

                                                     Olympus mju ii + Agfa Vista 400


    ระยะทางไม่ไกลเท่าไหร่ แต่กว่าจะถึงหน้าร้านก็แวะดูนู่นดูนี่

                                                      Olympus mju ii + Agfa Vista 400


    พอเริ่มมองเห็นป้ายก็เร่งฝีเท้า แต่จะเร่งไปทำไมก็ไม่รู้เพราะร้านปิดว่ะ 555555555555555555555555

                                                     Olympus mju ii + Agfa Vista 400


    ถึงตอนนั้นก็เคว้งแล้ว อาจจะเพราะหิว เลยสับสนไปหมด สมองยังก็ไม่ค่อยตื่นดี เลยตั้งสติแล้วคิดว่าเดินย้อนกลับไปที่สถานีก่อนดีกว่า จังหวะนั้นเห็นผู้หญิงคนนึงเดินออกมาจากซอยเล็ก ๆ พร้อมถือแก้วกาแฟสีชมพู เอ๊ะ.... หรือจะมีร้านเปิด เราเลยตัดสินใจเดินย้อนตามทางที่เขามา แล้วโผล่ตรงสวนสาธารณะเล็ก ๆ มองเห็นคนออกกำลังกาย แม่ลูกกับกำลังเล่นจานร่อน ผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็นกับกำลังจับกลุ่มคุยกันโดยที่ทุกคนมาพร้อมกับคนดูแลชาวอินโดไม่ก็มาเลเซียไม่ก็ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพราะเห็นดูจากลักษณะของร่างกายและบางคนคลุมฮิญาบ ชวนให้นึกถึงประเทศไทยที่มักจะจ้างแม่บ้านชาวพม่า

                                                     Olympus mju ii + Agfa Vista 400


                                                     Olympus mju ii + Agfa Vista 400


    ยืนมองแบบเพลิน ๆ อยู่สักพัก ท้องก็ยังร้องอยู่เลย ไหนวะร้านกาแฟ หรือยัยคนนั้นถือแก้วเปล่ามาหลอกกัน แต่ดูแล้วไม่น่าจะใช่ เลยเดินย้อนกลับมาที่ถนนใหญ่ มองไปฝั่งตรงข้ามเห็น Starbucks เปิด คือจะกิน Starbucks ก็คิดว่าน่าจะไม่ถูกต้องเท่าไหร่ เลยเดินเลี้ยวเข้า Family Mart แล้วหยิบชานมรสกาแฟมากินแก้ขัดไปก่อน

                                                          Nikon FE + Fuji X-tra 400



    พอมีคาเฟอีน(สักเล็กน้อยเข้าร่างกาย)ก็เดินต่อไปทาง SPOT Taipei Film House ระหว่างทางก็เห็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ใช้พื้นที่รวมกันร้านอาหาร ตัวหนังสือสีขาวบนกระจกใสดึงดูดสายตาเรามาก เลยคิดว่าต้องโดนแล้ว แต่ท้องยังเต็มไปด้วยชารสกาแฟเลยขอเดินไปเที่ยวตรง SPOT Taipei Film House ก่อนแล้วจะกลับมานั่งกิน

                                                       Nikon FE + Fuji X-tra 400


    แต่.... ตรุษจีนอะตรุษจีน


                                                        Nikon FE + Fuji X-tra 400


                                                           Nikon FE + Fuji X-tra 400


    ปิดอีกแล้วครับท่านผู้ชม 5555555555555555555555

    ยืนมองด้วยสายตาว่างเปล่า แต่นอกจากเราก็มีคนมาด้อม ๆ มอง ๆ ด้วยสีหน้า “อ้าว ปิดเหรอ” แหมรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาเลย มีเพื่อนนกเหมือนกัน คราวที่แล้วมาก็ไม่ได้เข้าเพราเขากำลังถ่ายทำรายการอะไรสักอย่าง ไม่มีดวงกับที่นี่หรือยังไงนะ (อันที่จริงวันรุ่งขึ้นค่อยมาใหม่ก็ได้  แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีอารมณ์มาแล้ว)

                                                 Olympus mju ii + Agfa Vista 400

    เราเลยตัดสินใจเดินย้อนกลับมาที่ร้านกาแฟ สั่งลาเต้ร้อนเมนูกันตาย ระหว่างรอก็ชวนเขาคุย เงียบจังเลยนะคะ นี่ปกติหรือเพราะปีใหม่ เขาก็ยิ้มแล้วบอกว่า ปีใหม่ครับ เราก็พยักหน้า หันไปมองปลอกแก้วสีต่าง ๆ กันเลยถามว่ามันต่างกันยังไงเหรอ เขาก็ส่ายหน้าแล้วบอกว่าตอนนี้มีแต่สีม่วง แสดงว่าทำไว้สวย ๆ เฉยๆ นี่เอง

                                                           Nikon FE + Fuji X-tra 400


                                                              Nikon FE + Fuji X-tra 400

    ได้กาแฟแล้วไม่อยากนั่งในร้านเลยเดินออกมาตากลมเย็น ๆ หน้า SPOT Taipei Film House แดดดีและท้องฟ้าสดใสเหลือเกิน นั่งมองแล้วก็ยิ้มอยู่คนเดียว ก่อนมาไม่แน่ใจว่าจะเจออากาศแบบไหนเพราะไต้หวันอากาศแปรปรวนมาก เลยใส่ iso400 เอาไว้ แต่พอเห็นแบบนี้ก็เลยรีบกดให้หมดแล้วโหลดฟิล์ม iso100 เข้าไปอย่างรวดเร็ว


                                                      Olympus mju ii + Agfa Vista 400


    เพราะไทเปสำหรับ iso100 ไม่ใช้ว่าจะได้เห็นกันบ่อย ๆ นี่นา



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Lucreazia (@Lucreazia)
เนี่ยยยยย รู้เลยว่าทีนัดกันไปไหน ๆ ที่นั่นต้องปิดเพราะใครรรรรรรรรร /เหล่