เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
GO ALONE TAIPEISor Winchester
หลบฝนปรอยที่ Rufous Coffee

  • Rufous Coffee เป็นหนึ่งในร้านกาแฟที่มีคนแนะนำว่าดีมากและไม่ควรพลาด  

    แต่ตอนนั้นเราไม่ค่อยหวังอะไรเท่าไหร่  เพราะเจอร้านหยุดตรุษจีนมาหลายร้านติด ๆ กัน  เลยคิดแค่ว่าถ้าเปิดก็ดี  อย่างน้อยก็เข้าไปนั่งหลบฝน

    ตัวร้านอยู่ใกล้ MRT สายสีน้ำตาล  ดูจากแผนที่แล้วใกล้กับสถานี  Technology Building  แต่เราเดินทางไปจาก Gongguan เลยเลือกนั่งรถเมล์สาย 278 ไปลงใกล้ ๆ ร้านก็แล้วกัน

    เราใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ก็ถึงที่หมาย  อาจจะเพราะรถไม่ติด  ถนนโล่ง  หรือเพราะการคมนาคมที่ดีกว่าบางประเทศก็ตาม  และตอนที่เราลงมาจากรถเม็ดฝนก็ยังโปรยปรายลงมาจนรู้สึกว่ารีบ ๆ เดินให้ไปถึงน่าจะดีกว่าการปล่อยให้เนื้อตัวเปียกโชก

    และพอเห็นป้ายร้านสีขาวที่อยู่ตรงหน้าก็อดไม่ได้ที่จะขอถ่ายรูปก่อนเข้าไป

                                                            Nikon FE + Fuji X-tra 400

    ถ้าดูจากเวลาแล้วร้านน่าจะเพิ่งเปิดได้ไม่ถึงชั่วโมง  แต่มีคนนั่งอยู่ประมาณครึ่งหนึ่งของร้าน  ตรงบาร์ยังว่างอีกหลายที่  พอพนักงานเห็นว่าเรามาคนเดียวเลยแนะนำให้นั่งตรงบาร์  ซึ่งเราเองก็ยินดี  เราลองสำรวจไปรอบ ๆ ตัว  มีชาวต่างชาติสองคนนั่งคุยกันเป็นภาษาอังกฤษ  มีกลุ่มนึงมากันเป็นครอบครัว  มีคู่รัก  และมีผู้ชายที่มาคนเดียวนั่งอ่านหนังสืออยู่ตรงอีกด้านของบาร์

    ภายในร้านอุ่นมาก  อาจจะเพราะตากฝนมาเลยทำให้รู้สึกสบายตัวขึ้น  บรรยากาศรอบตัวอบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟ  และเมื่อร้านตกแต่งด้วยไม้สีเข้มจึงทำให้รอบตัวกลายเป็นสีน้ำตาลยิ่งทำให้ดูสบายตา  นอกร้านมีที่นั่งสำหรับคนชอบสูบบุหรี่ด้วย  

    เราเลือก hazelnut coffee latte ระหว่างรอก็นั่งมองนู่นมองนี่รอบตัว  แก้ว Take Away ของร้านเป็นสีดำลายจุดขาว  น่ารักจนอยากสั่งกลับบ้านด้วยสักแก้วเลย

                                                        Nikon FE + Fuji X-tra 400

    เรานั่งได้สักพักก็มีลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ แต่ยังไม่เต็มร้าน  ดูเหมือนจะเป็นที่นิยมอย่างที่เขาว่าไว้จริง ๆ  แต่บรรยากาศจะคนละแบบกับ Fika Fika Cafe นะ

                                                         Nikon FE + Fuji X-tra 400

    แล้วแก้วของเราก็ถูกยกมาเสิร์ฟ  อร่อยมากกกกก  เราไม่รู้จะอธิบายยังไง   รู้สึกว่าแก้วนี้ชนะทุกสิ่งทุกอย่างในทริปนี้เลย  เป็นแก้วที่ดีที่สุดก็ว่าได้  (แต่ก็ไม่ได้กินเยอะเท่าไหร่เพราะร้านปิดไปเยอะ...)  


    เรานั่งพักขาอยู่ครู่หนึ่งก็ตัดสินใจไปที่อื่นต่อ  และดูจากเวลาเราน่าจะไปเดินเล่นได้อีกสักย่าน  ตอนนั้นคิดเอาไว้ในใจแล้วว่าจะไปไหนดี  พอถามเพื่อนก็ได้คำตอบว่าให้ไปที่นั่น  เลยภาวนาในใจว่าฝนอย่าตกหนักไปกว่านี้ก็แล้วกัน

                                                           Nikon FE + Fuji X-tra 400

    เราเดินกลับไปที่สถานี MRT Technology Building  ระหว่างรอไฟเขียวก็เห็นเด็กน้อยบนมอเตอร์ไซค์สองคนคุยกันทั้ง  น่ารักดี

                                               Olympus mji ii + Agfa Vista 200


    และฝนก็ยังคงตกลงมาเรื่อย ๆ เป็นละอองให้พอรำคาญได้อยู่เหมือนกัน


                                                    Nikon FE + Fuji X-tra 400

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in