เริ่มต้นกันด้วยวันอาทิตย์ที่ต้องเดินทางไกล วันนี้เราจะเดินทางไปพักที่ชุมพรกันเพราะวันจันทร์กิจกรรมโรงเรียนแรกจะอยู่ที่ชุมพร ทีมออกจากออฟฟิศช่วยสายๆและถึงชุมพรประมาณบ่าย3 เมื่อเข้าที่พัก พักผ่อนกันแล้วก็ได้เวลาออกไปหาอะไรกินกัน วันนี้เราได้ไปไหว้ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพรกันก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงานในอาทิตย์นี้ และตอนนี้พวกเราก็พร้อมทำงานกันแล้ว
รายละเอียดงานในอาทิตย์นี้แต่ละวันไม่ได้แตกต่างจากวันอื่นๆ มากนักจะมีปรับบล็อคกิ้งกันในตอนเช้าก่อนกิจกรรมจะเริ่มเพราะแต่ละโรงเรียนสถานที่แตกต่างกัน เล่นบนเวทีอย่างเดียวบ้าง เล่นทั้งบนเวทีและล่างเวทีบ้าง เล่นแบบไม่มีเวทีหรือแม้กระทั่งมีเวทีแต่ไม่ได้ใช้ก็มีขึ้นอยูกับแต่ละโรงเรียนที่เราไปมีพื้นทีเป็นยังไง แล้วจึงมาปรับกันหน้างาน
ความพิเศษของอาทิตย์นี้คือ มีวัน influencer จะมีดารา นักแสดง มาร่วมกิจกรรมด้วยและ กิจกรรมในวัน influencer ทีมเรามีหน้าแค่แสดงละครและเก็บภาพบรรยากาศของงานเท่านั้น เพราะฉะนั้น การแสดงละครจะต้องมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุดเพราะจะมีผู้ใหญ่มาเยอะ และงานจะใหญ่กว่าทุกๆวัน โดยอาทิตย์นี้มีวัน influencer ที่จังหวัดนครศรีธรรมราศ โดยมีพี่ 'ท็อป พิพัฒน์ ' มาร่วมกิจกรรม และวัน influencer ที่จังหวัดกระบี่ มี 'พี่เอ๋ มณีรัตน์ ' มาร่วมกิจกรรม
ในส่วนของการแสดงละครนิทานในวัน influencer เราจะไม่ได้ใส่เสื้อทีมแสดงแต่จะเปลี่ยนเป็นเสื้อเชิตสีน้ำตาล เชิดหุ่นละครแทน และการถ่ายรูปที่ฉันเป็นตากล้องก็ยังทำเหมือนเดิมซึ่งตื่นเต้นมากๆ เพราะงานเป็ฯงานใหญ๋และฉันได้ถ่ายรูปงานที่คนเยอะมาก แถมยังมีดาราซึ่งแต่ละคนที่มาคือคนที่ฉันชอบอยู่แล้วด้วย จะเข้าถ่ายรูปทีเลยมีความกังวลว่า เราเข้าไปถ่ายได้ใช่ไหม ซึ่งพี่ๆในทีมจะบอกว่า เข้าไปเลยเราเป็นตากล้องต้องถ่ายรูปอยู่แล้ว ฉันจึงลดความกังวลและเข้าไปถ่ายรูปได้อย่างสบายใจขึ้นมานิดนึง
ความสนุกของการมาทำงานต่างจังหวัดแบบนี้คือการได้มาทำงานและได้เที่ยวไปด้วยในตัว ยิ่งพอได้ลงมาภาคใต้หลังจากเข้าที่พักระหว่างไปหาข้าวเย็นกินกันถ้าผ่านที่เที่ยวก็ได้แวะไปตลอด จนพี่พลอย เพื่อนคนแรกในออฟฟิศที่ตอนนี้เลื่อนขั้นไปเป็น PD ทีมแล้ว พูดขึ้นมาว่า
"เราต้องทำเรื่องงานและเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องเดียวกัน"
ทันทีที่พี่พลอยพูดประโยคนี้ทั้งทีมก็หัวเราะออกมาทุกคน เพราะก็จริง ไหนๆเราก็ได้มาทำงานออกต่างจังหวัดแล้วจะทำงานอย่างเดียวได้ยังไง ถ้าระหว่างทางผ่านที่ท่องเที่ยวมีเวลาก็ขอแวะสักหน่อย แต่ที่แน่ๆ ถึงจะแวะเที่ยวบ้างแต่เวลาทำงานทุกคนก็ตั้งใจทำงานกันทุกคน
สำหรับฉัน ฉันโชคดีมากที่พี่ๆ ให้โอกาสในการมาทำงานที่ได้ออกต่างจังหวัดเพราะก็ไม่รู้ว่าจะได้ทำงานที่ได้ออกต่างจังหวัดเป็นทีมแบบนี้อีกเมื่อไร ทุกจังหวัดที่ไปฉันก็จะตั้งใจทำงาน มอบความสุขให้กับน้องๆ และมีความสุขกับการทำงานในทุกๆวันต่อไป และจะจำไว้ว่า "เราต้องทำเรื่องงานและเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องเดียวกัน" แต่ก็ต้องตั้งใจทำงานด้วยนะ!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in