เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
งานอีเว้นท์ งานแรก
  •           และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่ฉํนจะได้ออกงานอีเว้นท์ครั้งแรก ในขณะที่เพื่อนๆที่ฝึกงานด้วยกันได้ออกงานอีเว้นท์กันทุกคนแล้ว ในที่สุดน้ำผึ้งก็ได้ไปออกงานอีเว้นท์บ้างแล้วววว
              สำหรับงานอีเว้นท์นี้เป็นกิจกรรม Kiddy Club ของทาง Centralplaza Mahahchai ซึ่งทางแต้มฝันจะไปทำเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ กิจกรรมจะมีการแสดงละครนิทาน ทั้งนิทานเพลง หรือละครนิทานเป็นต้น และตลอดกิจกรรมจะมีการ Workshop ซึ่งจะเปลี่ยนไปทุกอาทิตย์ สำหรับอาทิตย์นี้จะเป็นการ workshop 'ขวดซิปกล่องดินสอ' 


            หน้าที่ในอีเว้นท์ครั้งนี้ของฉันจะอยู่ที่ จุด Workshop คอยแจกอุปกรณ์และสอนวิธีการทำให้กับน้องๆและผู้ปกครองที่เข้าร่วม Workshop ด้วย

    ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ก็สามารถหาได้ทั่วไปจากวัสดุ อุปกรณ์ภายในบ้าน ประกอบไปด้วย

    1. ขวดพลาสติก
    2.กรรไกร
    3.ซิป 
    4.แม็คเย็บกระดาษ
    5.สก็อตเทปลายการ์ตูน สติ๊กเกอร์ ลวดกำมะหยี่ 
    6.ปากกาสีสัน

    วิธีการทำก็แสนง่ายแต่บางขั้นตอนอาจต้องมีผู้ปกครองช่ววยทำด้วย                                                        1. ตัดขวดน้ำออกเป็น 2 ส่วน                                                                                                                    2. แม็คซิปเข้ากับขวดน้ำทั้งสองฝั่ง                                                                                                          3. ใช้เทปติดรอบขวดให้ปิดรอยแม็ค                                                                                                        4. ใช่ลวดกำมะหยี่ร้อยห่วยติดกับฝาขวด                                                                                                  5.ใช้เทป ปากกาสี ตกแต่งได้ตามใจชอบ


           สำหรับอีเว้นท์ครั้งแรกของฉัน ฉันสนุกมากเพราะได้ทำ Wokeshop ให้กับน้องๆ ฉันรู้สึกมีความสุขทุกครั้งเวลาที่มีน้องๆเข้ามา Workshop พอน้องๆทำเสร็จเอาอุปกรณ์มาคืนก็มาโชว์ผลงานให้ฉันดู น้องๆที่มาก็น่ารักทุกคน การทำงานในวันนี้เลยมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอดกิจกรรมเลยยยย




    ..........................................................

    ที่มา : https://www.facebook.com/hashtag/ขวดซิปกล่องดินสอ?epa=HASHTAG

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in