เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกไม่ลับ ฉบับเด็ก(อยาก)ฝึกงานmaboodostory
นักจัดฉากตัวยง
  • พวกเราฝึกงานกับสาขาโดยใช้ห้องเรียนเป็นห้องทำงานในห้องจึงมีพื้นที่ไม่มาก เพราะมีทั้งตู้หนังสือ โต๊ะเรียน เก้าอี้ อุปกรณ์การเรียนอีกมากมายในห้องแต่พวกเราก็สามารถนั่งกันได้แบบสบาย ๆ เพราะมีกันแค่ 6 คนเท่านั้น โดยรายละเอียดของงานคือพวกเราต้องทำเว็บไซต์ของสาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก จึงต้องมีการออกแบบเว็บ มีภาพประกอบแบบน่ารัก ๆ นำข้อมูลการก่อตั้งสาขา ข้อมูลคณาจารย์และผลงานของนิสิตในสาขาลงในเว็บ จากนั้นพวกเราก็แบ่งหน้าที่กัน 

    เรากับน้ำหวานมีหน้าที่ช่วยกันถ่ายธีสิสของรุ่นพี่ ต้องช่วยกันหามุมที่ถ่ายออกมาให้สวยและน่าสนใจ เราเป็นคนถ่าย ส่วนน้ำหวานจะคอยช่วยจัดและหามุม ช่วงแรกเราถ่ายช้ามากเพราะไม่ได้ใช้กล้องดิจิตอลนานแล้ว ถ่ายกล้องฟิล์มจนติดนิสัยใช้กล้องฟิล์มมาด้วยคือ เล็งนานมาก ใช้เวลานานกว่าจะถ่ายออกมาแต่ละรูปเพราะอยากได้มุมที่ดีที่สุด เนื่องจากตอนที่ใช้กล้องฟิล์มมันมีรูปที่จำกัดแค่ 36 รูปและฟิล์มก็ราคาสูง การถ่ายฟิล์มสำหรับเราเลยต้องคิดแล้วคิดอีกเพื่อไม่ให้ตัวเองเสียดายฟิล์ม พอมาถ่ายดิจิตอลก็ยังคิดแล้วคิดอีกอยู่ดี แก้ไม่หาย อาจจะเป็นเพราะเราไม่อยากเสียเวลาไปกับการเลือกรูปด้วย เพราะถ้าถ่ายไปก่อน กดไปเรื่อย ๆ ยังไงก็ต้องมาเลือกใช้แค่ไม่กี่รูปอยู่ดี เราเลยใช้เวลาถ่ายธีสิสค่อนข้างนาน แต่ก็คุ้มค่ามากเพราะหลังจากที่ถ่ายแล้วต้องเอารูปไปลงเว็บ ครูต่างก็ชมว่าเราถ่ายรูปดีนะ ใจชื้นขึ้นมาทันทีเลยล่ะ ♪(´▽`) เรากังวลอยู่หลายวันว่ารูปที่ถ่ายไปจะถูกใจใครไหม จะต้องถ่ายใหม่หรือเปล่า แต่แล้วก็โล่งใจกับสกิลการถ่ายรูปของตัวเอง

    พอถ่ายเสร็จแล้วก็ต้องมาเลือกรูปและแต่งรูปอีกนิดหน่อย เพราะบางรูปสีก็เพี้ยนจากการที่แสงไม่เหมือนกัน เรากับน้ำหวานก็ช่วยกันแต่ง บางรูปฉากขาวเห็นรอยผ้ายับชัดมากก็ต้องช่วยกันลบเพื่อให้ธีสิสของพี่ ๆ เด่นที่สุด สนุกดีเหมือนกันนะแต่ก็ค่อนข้างปวดตา งานส่วนนี้ก็ใช้เวลานานอีกเหมือนกันเพราะเราทั้งคู่ไม่คล่องเรื่องอีดิทรูปเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังตั้งใจกันมาก 
    ธีสิสในรูปคือบ้านเบรลล์ที่มีขนาดใหญ่และหนักมาก ผลงานธีสิสของพี่ชิ้นนี้ราคาเป็นหมื่น พอพวกเรารู้ราคาก็ตาโตกันหมดแล้วก็มานั่งคิดว่าถ้าพวกเราจะทำธีสิสจะมีเงินมากขนาดนี้ไหมนะ 5555555 แต่โดยส่วนตัวเราชอบธีสิสชิ้นนี้นะ คือเป็นสื่อช่วยเด็กด้อยโอกาสทางสายตาผ่านการสัมผัสสื่อที่พี่คิดมาอย่างดี ถ่ายจนได้แรงบรรดาลใจอยากทำธีสิสดี ๆ แบบนี้บ้างจัง (❁´◡`❁)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in