Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากคนไม่เอาไหน
–
so_supernova
การเดินทางครั้งแรก......
ขอเริ่มเล่าเรื่องของเราก่อนเลยนะคะ เราเป็นคนไม่เอาไหนคนหนึ่งที่นอกจากจะไม่มีคนมาสนใจแล้วยังมีคนสบประมาทมาตั้งแต่เล็กจนโต คำว่าประสบความสำเร็จไม่เคยมีอยู่ในสมองน้อยๆของเราเลย แถมคนรอบข้างก็มองว่าเราเป็นคนที่ไม่มีความสามารถ และไม่อาจทำอะไรได้ดี จนกระทั้งวันนี้คนเหล่านั้นก็คิดเช่นนั้นอยู่....
แต่ว่าความจริงแล้วเราเป็นคนหนึ่งที่กระหายในความสำเร็จอย่างยิ่ง และเพราะเหตุนี้ จึงได้ตัดสินใจเดินทางครั้งใหญ่ และยาวนานเพื่อเปลี่ยนแปลงตนเอง
เพราะเคยมีคนบอกว่า คนเราไม่อาจเปลี่ยนแปลงคนรอบข้างได้ แต่เราสามารถเปลี่ยนตอนเองได้!
และมันได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา.....
จากเด็กคนหนึ่งที่ทั้งตัวเตี้ย ผอมแห้ง ไม่มีความมั่นใจ ไม่เคยออกไปเผชิญโลกภายนอกเพียงลำพัง ได้ตัดสินใจขอยืมเงินจำนวนหนึ่งจากญาติสนิท เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อเรียนภาษาที่ตนเองชอบ
ครั้งแรกที่ก้าวไปยังสนามบินและกำลังจะขึ้นเครื่อง ความรู้สึกตอนนั้นเรายังจำได้ดี ถามว่ากลัวไหม ขอบอกเลยว่ากลัวมาก ชีวิตนี้เพิ่งเคยออกไปอยู่นอกบ้านครั้งนั้นเป็นครั้งแรก จำได้ว่าเป็นเดือนมีนาคมช่วงวันที่ 27 ของปี 2018 เดินทางประมาณเที่ยงคืนแต่เรากลับไปถึงก่อน 4 ชั่วโมง เพื่อเตรียมตัวเตรียมใจ
แต่มันก็ไม่ง่ายเลย...
เราขึ้นบรรไดเลื่อนของสนามบินสุววรณภูมิเพื่อไปยังจุดตัวกระเป๋าก่อนจะเข้า ตม. ระหว่างนั้นครอบครัวที่มาส่งเราก็ค่อยมองส่งเราเพื่อไปยังสถานที่อันห่างไกลขึ้น แต่ทั้งที่รู้ว่าสายตาของพ่อและแม่กำลังมองขึ้นมา เรากลับไม่กล้าหันกลับมอง เพราะถ้าหันกลับไปเราคงจะร้องไห้ออกมาแน่ๆ5555
เมื่อลงจากเครื่องตอนเจ็ดโมงเช้าก็ต้องผ่านขั้นตอนเข้าประเทศญี่ปุ่น กว่าจะออกมาได้ก็เกือบเก้าโมงแล้ว แต่ถึงจะออกมาเร็วหรือออกมาช้า รถบัสที่เราต้องนั่งไปยังสถานที่ที่เราต้องอยู่อีกหนึ่งปีก็มาตอนบ่ายสองโมงอยู่ดี ซึ่งอีกนานกว่าจะได้เดินทาง
แต่ก็เพราะต้องรออีกนาน ทำให้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมเดินทาง ได้ทำความรู้จักกัน จากคนที่ไม่เคยรู้จักก็ยังพอรู้จักอยู่บ้าง และระหว่างรอยังได้เรียนรู้ด้วยว่าไป
ญี่ปุ่นหากไม่อยากซื้อของแพงกว่าราคาปกติ ต้องบอกเขาว่าไม่เอาถุงพลาสติดนะคะ!
ราคาอาหาร ของใช้ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆสำหรับประเทศที่มีค่าครองชีพเป็นอันดับต้นๆของโลก
เราไม่มีเงินขนาดนั้นจึงต้องประหยัดให้มาก นี่คือสิ่งที่เราบอกกับตนเองมากตลอดในเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา
กว่ารถจะมาเราก็รอจนรากงอก แถมนั่งรถบัสก็ยิ่งทำให้เรารากงอกหนักกว่าเดิม เพราะเดินทางกันถึง 4 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ!
เกือบทุ่มหนึ่งในที่สุดเราก็มาถึง โคฟุ จังหวัดยามานาชิ เสียที
#บันทึก
#ไดอารี่
#travel
so_supernova
Report
Views
เรื่องเล่าจากคนไม่เอาไหน
–
so_supernova
View Story
subscribe
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in