เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อาฟเตอร์โควิดcharo_b
แด่คนที่ยิ่งใหญ่ และพวกคุณจะต้องไม่เป็นอะไร
  • ตอนแรกตั้งใจเขียนจดหมายถึงเพื่อนคนนึงที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองเหมือนกัน
    แต่พอเขียนเสร็จแล้ว รู้สึกว่ามันหนักเกินไปที่จะส่งต่อความรู้สึกแบบนี้ให้ใครต้องแบกรับต่อเพียงคนเดียว เราจึงตัดสินใจเขียนลงในนี้แทน
    ฟังดูเหมือนเรากำลังจะโยนเรื่องแย่ๆ ใส่ใช่มั้ย 
    เราไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น แต่มันเป็นความรู้สึกที่เราแบกไว้ลำพังเองก็ไม่ไหว ขอโทษทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วย 🙏

    เมื่อกี๊เราไถเฟซบุ๊ก เจอข่าวจากเดอะสแตนดาร์ด
    บอกว่า ทนายแจ้งว่า หมอติดต่อให้พ่อแม่เข้าเยี่ยมแบมกับตะวันพรุ่งนี้ให้ได้ เพราะทั้งคู่อาการทรุดลงจนน่าวิตก
    เรารู้สึกหนักอึ้งไปหมด
    มันมาถึงจุดนี้ได้ยังไง
    เราอยู่ในประเทศที่ผู้มีอำนาจมีอีโก้มากกว่าความเป็นมนุษย์
    เราอยู่ในประเทศที่ทำให้คนรุ่นใหม่ไร้ซึ่งความหวังจนยอมเอาชีวิตเข้าแลก
    ไม่รู้เหมือนกันว่าเราอยู่กันมาได้ยังไง
    เราเป็นคนนึงที่อยากบอกให้น้องเปลี่ยนใจ และล้มเลิกสิ่งที่ทำ เพราะน้องควรต้องอยู่จนถึงวันที่ได้เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น น้องควรจะต้องมีชีวิตอยู่จนถึงวันนั้นให้ได้

    นัยนึงเราก็โกรธตัวเองเหมือนกันนะ เพราะเราไม่กล้าหาญพอที่จะออกไปเรียกร้อง ไปต่อสู้ ทำให้พวกเขาต้องสู้เพียงลำพัง พอเสียงมันไม่ดังพอ พลังที่จะกดดันพวกผู้มีอำนาจมันเลยเบามาก แต่ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่ทุกคนลงแรงลงใจทำลงไปไม่ได้เกิดผลอะไร มันเกิดผลมหาศาลอย่างน้อยก็กับเราคนนึง

    เราโกรธแต่ก็ทำได้แค่โกรธ สุดท้ายก็ทำได้แค่ตื่นไปทำงานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับอีกสามชีวิต (แบม, ตะวัน และสิทธิโชค) กับครอบครัวและคนที่พวกเขารักทั้งหลาย

    ขอโทษนะที่มาเขียนระบายให้อ่านแบบนี้ เรารู้สึกแย่ในมุมตัวเอง เราไม่เคยไปช่วยพวกเขาเลย ทั้งๆ ที่เราอยู่ในระยะทางที่พอจะไปแสดงจุดยืนของเราได้ และเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ช่วยเปล่งออกมา เราหวังว่าวันนึงเราจะมีความกล้าหาญมากพอ ที่จะไม่ปล่อยให้ใครต้องต่อสู้เพียงลำพัง ภาวนาให้น้องๆ อาการดีขึ้น ให้ผู้มีอำนาจในประเทศนี้มีมโนสำนึกแห่งความเป็นมนุษย์ มองเห็นชีวิตทุกคนเป็นคนเหมือนกันได้ในเวลาที่ทันท่วงที
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in