เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life of Internitzpym
สีน้ำเงินช่วยขจัดอุปสรรคในวันพฤหัส
  • จริงๆแล้วเริ่มฝึกงานวันพฤหัส แต่นั่งดูข้อมูลอะไรเพลินจนเลยมาถึงวันเสาร์ตอนเที่ยงคืน ลืมเขียนสนิทเลย;-; วันที่เข้าบริษัทวันแรกก็คือตื่นเต้นอ่ะนอนไม่หลับเลย กังวลจนฝันถึงแม่อีกแล้ว แล้วก็ฝันเพลินจนตื่นสาย แต่สรุปว่ารถไม่ติด มีนบุรีรถไม่ติดเป็นอะไรที่ผิดปกติมากๆ แต่ก็ลืมไปว่ามันมีโควิด ออกไปไหนกันไม่ได้ พอรถไม่ติดก็ถึงบอเร็วมากก วนหาบออยู่พักนึงดีที่ตัวโครงการไม่ลึกเท่าไหร่ แล้วตัวบอก็คือเป็นบ้านอยู่อาศัยด้วย ดูข้างนอกอาจจะเฉยๆพอเข้าไปในบอแล้วก็ตกใจ


    บ้านสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    เป็นบ้านแบบที่ชอบเลย ตรงโซนทำงานโปรงมากๆ แถวโทนสีบ้านก็สวยมากๆ พี่ปาล์มหรือพี่เจ้าของบริษัทก็คือพี่เลี้ยงเราด้วยก็ใจดีมากๆ เคยเห็นกันตอนสัมภาษณ์ครั้งนึงเหมือนครูแจ็พมากจนตกใจ55555 

    พอมานั่งคุยกับพี่ปาล์ม พี่ปาล์มก็แนะนำว่าที่บอยังมีพี่อีกคนนึงชื่อพี่นันท์ ในส่วนของพี่ปาล์มจะเป็นส่วนของการสอนและในคำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจและส่วนของพี่นันท์จะเป็นส่วนของความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค เราก็ได้ฟังเกี่ยวกับหน้าที่ของเราว่าจะทำอะไรในส่วนของพี่ปาล์ม ก็คือพี่ปาล์มให้เราทำเกี่ยวกับตัดต่อวีดีโอ นั่งคุยสักพักพี่นันท์ก็มา ประจวบเหมาะกับตอนที่เรากำลังให้พี่ปาล์มอ่านงานคอลัมน์ที่เขียนในวารสาร เพราะในกลุ่มทำเรื่องสายมูพอดี แล้วพี่นันท์ก็เข้ามา ทำให้ได้รู้ว่าพี่นันท์มีความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค ดูจากการทำวารสารของกลุ่มแล้วก็รู้ได้เลยว่าเราเป็นคนเชื้อเรื่องสายมูอยู่พอตัว(ถึงมากที่สุด)

    แต่ววรรณเด็ก25ไม่มีใครไม่เชื่อเรื่องสายมูหรอก ดูได้จากเวลาพรีเซนงาน ไม่มีใครไม่ใส่สีมงคลของวันนั้นมาหรอก อย่างน้อยไม่ถุงเท้า โบ ก็เป็นกระเป๋า แล้วเราก็เรียนเกี่ยวกับคติชาวบ้านและความเชื่อกับครูเอื้องมาตอนปีสองด้วย เอกเรานี่เรียนครอบจักรวาลจริงๆ ตัดต่อก็ได้ กราฟิกก็ได้ เขียนคอนเทนก็ได้ ยังมีความรู้เกี่ยวกับความเชื่ออีก สุดยอดไปเลย

    หลังจากที่ได้คุยกับพี่นันท์ก็ได้รู้ว่าพี่นันท์ทำเพจที่มีชื่อว่า ธิดานาคี อยู่ คอนเทนน่าสนใจมากและพี่นันท์ก็อ่านหนังสือเกี่ยวกับพญานาคเยอะมากๆ ข้อมูลแน่นสุดๆ นอกจากนี้พี่นันท์ก็ทำยูทูปด้วย พอนั่งๆดูเพจไปสักพักพี่ปาล์มกับพี่นันท์ก็บอกว่าเราเขียนคอนเทนได้ เราก็น่าจะมาดูแลในส่วนนี้ได้นะ โอ้ ถ้าเป็นงานเขียนแบบที่พี่หนังสือหรือtextรองรับเราเขียนได้แน่นอน สักพักนึงพี่ๆก็พูดเกี่ยวกับเรื่องของการถ่ายทำคลิป เพราะเราจะต้องอัดคลิปให้พี่ๆด้วย ซึ่งเราเป็นคนที่ไม่เคยจับกล้องเลย ไม่กล้าจับไม่กล้าถ่าย แต่พอได้มาฝึกงานก็เหมือนจะต้องก้าวข้ามผ่านความไม่กล้านี้ไป ทำให้เราไปหาข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมาเยอะมากๆๆๆๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าวันจริงจะทำได้ดีมั้ย สู้ๆนะอิสพิม

    พอหลังจากที่คุยงานกันเสร็จ พี่นันท์ก็พาไปเดินดูออฟฟิศ ส่วนที่เราน่าจะนั่งทำงานได้ก็น่าจะเป็นชั้นลอยที่ติดมองออกไปเห็นหน้าบ้าน ส่วนชั้นสองจะเป็นออฟฟิศของพี่ปาล์มและพี่นันท์ที่เอาไว้คุยงานกับลูกค้าหรือนักเรียน ดีไซน์บ้านสวยมากๆ ถ้าทำบ้านใหม่ก็อยากทำแบบนี้5555555

    หลังจากที่ดูออฟฟิศเสร็จก็มานั่งคุยรายละเอียดต่างๆต่อ สรุปว่าวันแรกยังไม่มีงาน แต่มีการบ้านก็คือให้ไปดูเพจเกี่ยวกับสายมูว่าเขามีจุดเด่นหรือการลงโพสยังไงให้มีผู้ชมเยอะ หลังจากคุยงานเสร็จก็คุยเรื่องนู่นนี่นั่นกันต่อแล้วคุณป้าก็มารับพอดี เพราะว่าถ้ากลับเองค่ารถ200 อิสพิมเปนลมก่อน


    พอกลับมาก็ได้มานั่งวางแผนว่าจะทำโจทย์การบ้านที่ให้มายังไง แต่ได้มาเริ่มทำจริงๆก็ปาไปวันที่สองแล้ว วันที่สองก็คือวันศุกร์ก็มาตื่นมาดูคอร์สที่พี่ปาล์มส่งมาให้ แล้วเอเจนวี่ที่จัดหาที่ฝึกงานก็ติดต่อมาเรื่องเอกสาร จนตอนนี้เอกสารขออนุญาติของคณะยังไม่ได้เลย อยากจะร้องไห้


    พอคุยเกี่ยวกับเรื่องเอกสารเสร็จก็มาเริ่มทำแผนที่จะไปเสนอพี่ในวันพรุ่งนี้ เพราะว่าพรุ่งนี้มีถ่ายงาน ต้องเข้าบริษัท ก็ไปเจอจุดนึงที่ตอนสมัยแม่ยังอยู่ชอบทำก็คือ ทำรูปสวัสดีตอนเช้าเอง ซึ่งมันอาจจะดูไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ แต่คนที่มีอายุจะชอบส่งรูปที่มีข้อความหากันแบบสวัสดีตอนเช้า หรือมันก็เหมือนกับอินโฟกราฟิกของเรา แล้วเวลาคนที่มีอายุเข้าส่งกันเขาส่งต่อกันหลายทอด เซฟจนภาพเบลอกันไปข้าง ด้วยภาพเบลอๆเนี่ยแหละที่เป็นปัญหาว่าทำไมเมื่อก่อนแม่ต้องทำรูปเอง เพราะแม่ชอบอะไรที่มันชัดๆและถูกจริต พอรู้ว่ารูปภาพแบบนี้มันสามารถเจาะเข้ากับกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอายุได้ แล้วถ้าเราเอาข้อมูลที่มีในเพจมาทำแบบนั้นบ้าง แล้วใส่เครดิตของเพจตัวเองไว้ข้างล่าง แค่นี้พอมีคนเซฟรูปของเราไปก็จะเอาไปแชร์ต่อ ต่อให้คนนั้นจะไม่รู้จักเพจเราแต่เขาก็จะได้เห็นชื่อเพจเราผ่านตา เป็นการทำโฆษณาแบบsave costที่สุด และค่อนข้างเห็นผล5555555 นอกจากนี้ก็มีอีกสองสามเรื่องที่จะเอาไปนำเสนอพี่ๆ แล้วก็มีเรื่องเกี่ยวกับมู้ดโทนของเพจด้วย ซึ่งพอลองเอามาทำเป็นกราฟิกแล้วก็สวยดีเหมือนกันนะ

    พอมาจนถึงตอนนีี้ 01:25 ของวันที่ 29 พฤษภาก็ยังเหลือบางส่วนที่ว่าจะเพิ่มเข้าไป หวังว่าการบ้านที่เราไปทำมาจะมีประโยชน์กับพี่ๆนะ /สาธุ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in