เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HENDERY x XIAOJUNdtl10
[ you Made my day / 1 ] Hendery x Xiaojun
  • " เห็นอัพรูปแมว ..นายเลี้ยงหรอวะ? "

    ลูคัสถามพลางงับแซนวิช 

    "อ่าฮะ ..เลี้ยงมาได้..." เฮนเดอรี่ทำท่านับนิ้วไปจนหมดทั้งสองมือ

    " 3 วันละ .." เงยหน้าตอบด้วยสีหน้ากวน ๆ ตามประสา แล้วก้มหน้าอ่านเลคเชอร์ต่อ

    "อ้าว นับนิ้วทำมะเขืออะไรล่ะ เอ้อ...แต่น่ารักดีนะ สีดำซะด้วย ..." ลูคัส เพื่อนสนิทในเอกเดียวกันของเขาเปิดรูปในมือถือขึ้นมา 

    "ชื่อ ปารีส น่ะ " เฮนเดอรี่เสริม

    ตอนนี้เป็นเวลาพักเที่ยง เขาชักจะคิดถึงปารีสแล้วสิ ตอนนี้จะเป็นยังไงนะ?

    " ขอไปเล่นได้มะ?  " 

    เฮนเดอรี่ยกคิ้วขึ้น ก่อนจะเงยหน้ามองลูคัสอีกครั้ง


    "....." 


    "...." จู่ ๆ สายตาคู่นี้่ของเขาก็ถูกดึงดูดให้มองคน ๆ นึง ที่เดินผ่านหลังลูคัสไป และกำลังเข้ามานั่งที่โต๊ะเลคเชอร์เยื้องเขา

    เจ้าของผมสีดำสนิท ดวงตาคม คิ้วเข้มที่กดลงแทบตลอดเวลา ดูนิ่งซะจนขนลุก 
    เขาเคลื่อนเก้าอี้ลงนั่ง จัดแจงเอกสารที่ใช้เรียนออกมากางบนโต๊ะ แล้วใช้เอียร์พอตตัดขาดโลกภายนอกไป

    "เฮ้ ..สนใจอยู่ป่ะวะ"  ลูคัสยกมือขึ้นโบก ๆ ตรงหน้าเฮนเดอรี่ก่อนจะหันไปมองตาม

    " อะ ..อะไรนะ? ... นายพูดอะไรงั้นหรอ ? " เฮนเดอรี่สะดุ้งเหมือนเพิ่งกลับมาที่โลกปัจจุบัน เขาหันไปยกคิ้วยิ้ม ๆ 

    " วันนี้ไปเล่นเกมห้องนายนะ โอเค ขอบคุณครับ" ลูคัสจับมือเฮนเดอรี่มาชนหมัด เออออข้อตกลงไปเองซะงั้น ก่อนจะเดินกลับไปนั่งที่ตัวเอง ระหว่างกลับโต๊ะก็ไม่ลืมจะเต๊าะสาวต่างคณะที่มาเรียนวิชาเดียวกัน

    ก็สมกับเป็นเขาล่ะนะ 

    ลูคัสเป็นเพื่อนมาตั้งแต่เขาเข้าปี 1 ตอนนี้ก็ขึ้นปี 2 มาด้วยกันแล้ว ชวนกันลงวิชาเหมือนกัน ก็แทบจะเห็นหน้ากันทุกวันเป็นปกติ 

    เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวจริง ๆ 

    แต่ตอนนี้เหมือนเขาจะเจอเพื่อนใหม่ที่ยังไม่รู้จักกัน 

    คนละเอกรึเปล่านะ? 

    ตัวเล็กจัง ...

    ไหล่นั่น...

    เจ้าตัวเหมือนจะรู้สึกลืมอะไรบ้างอย่างในกระเป๋า จึงหันกลับมาหยิบ ก็ดันสบตาเข้ากับเฮนเดอรี่จัง ๆ ..


    !!

     เฮนเดอรี่รีบหันไปมองทางอื่นอย่างรวดเร็ว

    คิ้วเข้มขมวดลงนิดหน่อยแล้วหันกลับไปสนใจสมุดตรงหน้าต่อ


    ชิบหายล่ะ....

    จะมองเราแปลก ๆ รึเปล่านะ? 


    " นายมีอะไรงั้นหรอ? "​

    "..........." เขาหันควับกลับมาทางต้นเสียง คนที่เขาเพิ่งละสายตาเมื่อกี้ คนที่กำลังยืนอยู่ตรงหน้าโต๊ะของเขา 

    "...อ-อะ เปล่านะ ... โทษที ๆ เหม่อเฉย ๆ น่ะ " เขาโบกมือปัด ๆ ท่าทางเลิกลั่กทันที 

    "...งั้นหรอ.... " ดวงตาคม หลุบมองพื้นนิดหน่อย ก่อนจะนวดต้นคอตัวเอง

    "นึกว่ามีอะไรติดหลัง ...... ถ้าไม่มีอะไรก็ดี "​

    เขาพูดจบก็หันตัวเดินกลับโต๊ะ 

    "กว้านเฮิง ! " 

    " ? "​ คนตัวเล็กหันกลับมามอง 

    "ช- ชื่อฉัน ...." ไม่รู้ทำไมถึงได้โพล่งชื่อตัวเองออกไปแบบนั้น 
    มันดูเสร่อมากเลยนะเนี่ย โธ่เอ๊ย ...

    " ...เซียวจวิ้น...." เขาพยักหน้ารับรู้ เจ้าของสายตาเย็นชากลับแนะนำตัวตอบอย่างง่ายดาย 
    จะว่าโล่งก็โล่งล่ะนะ 


    "...อือ...นายเอกอะไรน่ะ ? " 


    เฮนเดอรี่ตัดสินใจสานต่อบทสนทนา 


    " ...ภาพยนต์​....นายล่ะ ? "​


    " อะ ..วิศวะน่ะ ...อ่า ..เครื่องกล..." เขายิ้มตอบ




    มันเป็นจุดเริ่มต้นของผมกับเขา ..เซียวจวิ้น...




    ----

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in