เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HENDERY x XIAOJUNdtl10
[ you Made my day / intro ] Hendery & Paris
  • ฝนตกหนักในวันศุกร์สุดสัปดาห์

    ผู้คนมากมายบนถนน เดินเบียดกันด้วยร่ม ต่างคนต่างมีจุดหมายจนไม่สนหรอกว่า
    คนที่เดินชนไหล่กันบนทางเท้าจะเป็นยังไง 

    เฮนเดอรี่ เด็กหนุ่มธรรมดา กับกระเป๋าสะพายที่ถูกใช้แทนร่ม 
    เขาค่อย ๆ เบียดไหล่ไปเรื่อย ๆ จนถึงหัวมุมตึกที่มีซอยแคบ ๆ 
    และโชคดีของเขา มันมีหลังคาที่ยื่นออกมาพอจะหลบฝนได้ 
    มันเป็นประตูทางออกข้างหลังร้านอาหารตรงนั้น


    "เฮ้อ.. " เขาถอนหายใจออกมาด้วยความเหนื่อยที่วิ่งมา เขาสะบัดหน้าไปมาก่อนจะเสยผมไล่น้ำฝนที่เกาะหน้า 

    'แง้วววว'

    หือ?

    'แง้ววววววววว'

    เสียงเล็กแหลมที่ฟังไม่ค่อยชัดนักเพราะเสียงฝนตก
    แต่ก็พอรู้ว่ามันอยู่ไม่ไกล เฮนเดอรี่หันเข้าไปในหลังตึกที่เขาหลบฝนอยู่
    มันมีถังขยะ เครื่องแอร์ ซากใบปลิว ... แถมยังมืดอีก ...

    แต่นั่น

    กล่องลังขาด ๆ นั่น ใช่แน่ ๆ 

    เขาสาวเท้าเหยียบพื้นแฉะ ๆ ตรงนั้นแล้วเข้าไปดูตามต้นเสียง

    'แง้วว'

    ดวงตาสีเหลืองสุกจ้องเขาอยู่ นัยตาสีดำขยายกว้างเพราะอาการตื่นตัว
    เจ้าตัวเล็กร้องไม่หยุดและพยายามปีนออกมาจากกล่องเปียก ๆ 

    " อะ ๆ เดี๋ยวนะเจ้าหนู"

    เฮนเดอรี่จัดการสะพายกระเป๋าไว้ให้ตนมือว่าง แล้วใช้ทั้งสองมือประคองตัวลูกแมวขึ้นมา

    "หนาวแย่เลยสิ?" เอาตัวเล็กมาแนบอกแล้วเดินไปหลบฝนที่เดิม เขาใช้เสื้อยืดตัวเองที่ยังแห้งอยู่เช็ดๆ ให้เจ้าตัวเล็กซุก

    'แง้ว'

    เจ้าลูกแมวร้องตอบเหมือนรู้ความ ทำให้คิ้วของเขายกขึ้นด้วยความแปลกใจก่อนจะหัวเราะออกมาเบา ๆ 

    "ให้ตายซี่.. ทำยังไงกับแกดี?" เขาอมยิ้มมองลูกแมวที่ขดในอ้อมแขนของเขา

    "กลับบ้านด้วยกันมั้ย?" เขาใช้นิ้วเขี่ยๆ ใต้คาง



    ---------


    รู้ตัวอีกที ก็มีลูกแมวในห้อง

    พอขนแห้งแล้วก็ดูดีแหะ 
    กินไม่หยุดเลยด้วย

    เฮนเดอรี่นั่งเช็ดผมพลางมองลูกแมวที่กำลังกินอาหารเปียกในถ้วยเล็ก ๆ 

    "...หิวแย่เลยสินะ? "

    " ใครทำกับแกได้ลงคอน้า ..." 

    " นี่ พรุ่งนี้ฉันจะไปซื้อของดูแลแกแล้วกัน ...มาดูกันดีกว่าต้องซื้ออะไรบ้าง ..."

    เขาหยิบมือถือมือเปิดดูคู่มือเลี้ยงแมวเบื้องต้น 

    " เอ๊ะ จะชอบมั้ยนะ ..นี่ ชอบรึเปล่า " เขาหันมือถือไปให้เจ้าแมวดูกระบะทรายหลาย ๆ แบบ

    กลายเป็นว่า เขาพูดคนเดียวแทบจะทั้งคืน 


    ชีวิตยุ่งเหยิงคงจะตามมาในวันพรุ่งนี้


    ------

    "พอดี ผมเก็บเค้าได้จากข้างทาง"

    เขาใช้เงินเก็บช่วงเดือนที่ผ่านมาไปกับการพาลูกแมวหลงตัวนี้ไปหาหมอและซื้อของ

    ลูกแมวขนสีดำสนิทดูนิ่งจนเหมือนไม่กลัวคุณหมอเลยซักนิด

    " ไม่ทราบว่า เค้ามีชื่อรึยังคะ? " คุณหมอถามพลางตรวจไปตามร่างกายเล็ก ๆ นั่น

    "จริงด้วย .. ยังไม่ตั้งชื่อเลยครับ ..." 

    "อา...." 

    เฮนเดอรี่ลูบคางตัวเองพลางงับริมฝีปากล่างตัวเองพลางคิด 
    ก่อนจะนึกถึงวันที่เจอ ...


    " Paris ..." 


    " ปารีส? .." คุณหมอทวนคำเฮนเดอรี่ เขาหันไปสบตาคุณหมอทันที


    " ครับ ..ปารีส ..ผมเจอเค้าตอนฝนตกน่ะครับ ..ปารีสมันก็เป็นเมืองที่สามารถมีฝนตกได้ตลอด ..ก็เหมือนกับที่บังเอิญเจอเค้าตอนฝนตกน่ะครับ " พอรู้สึกว่าตัวเองพูดเยอะไปหน่อยก็เกาท้ายทอยเขิน ๆ 

    " แหม ..น่ารักดีนะคะ .... ปารีสสุขภาพดีเลยค่ะ ..ไม่มีโรคอะไร..."
    " ดูแลกันไปนาน ๆ นะคะ " 

    สิ้่นสุดการรักษา เฮนเดอรี่ก็อุ้มเจ้าลูกแมวที่เพิ่งได้ชื่อเล่นว่า ปารีส เข้าไปในกรงเล็ก ๆ 

    ".. อา ..ขอบคุณนะครับ "​เฮนเดอรี่ไม่ลืมที่จะตอบขอบคุณตามนิสัยของเขา
    รอยยิ้มสุภาพและเป็นมิตร เล่นเอาผู้ช่วยคุณหมอสาว ๆ กรี๊ดกันไปในใจ


    " กลับบ้านเรากันเถอะ..."  เขายกกรงขึ้นมาระดับสายตา แล้วอมยิ้มมองลูกแมวที่ร้องแง๊ว ๆ ในกรงนั้น 
    ดวงตาสีอำพันสบมองเขาด้วยแววตาเป็นประกาย เหมือนกับว่า จริงๆ แล้วกำลังรับรู้สิ่งที่เฮนเดอรี่พูด


    ------








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in