เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
CinemaniacDude
My Fav Film 2017
  • ก่อนจะหมดเดือนแรกของปีไป เราอยากพูดเรื่องหนังที่ชอบมากๆ จากเมื่อปีที่แล้ว
    ซึ่งเป็นปีที่เราได้ดูหนังน้อยที่สุดเพราะไม่ค่อยมีเวลา และแทบจะไม่ได้ดูหนังอาร์ต หนังคลาสสิคมากเท่าที่เคย ส่วนมากจะเป็นหนังคุโรซาวา กับ ฮิตช์ค็อก มีที่เพิ่งเคยได้ดูแล้วชอบมากก็หนังแอคชั่นเปรี้ยวๆอย่าง Branded to Kill ของ Seijun Suzuki / หนังของวิม เวนเดอร์ส อย่าง Wings of Desire / Persona ของ อิงมาร์ เบิร์กแมน ฟิล์มนัวร์คลาสสิคของ Orson Welles เรื่อง The Lady fromShanghai และหนังแปลกๆ (แต่ดันชอบแฮะ) ของ Roy Andersson และเป็นปีที่เราได้ทำความเข้าใจใหม่กับผู้กำกับที่เคยดูแล้วไม่เข้าใจงานของเขาเพราะเรารู้สึกว่ามันยากไปนิด คือ Ivan's Childhood  ของ อังเดร ทาร์คอฟสกี (จากที่ตอนดู The Mirror แล้วมึนไปกับความเซอร์ของมันมากๆ) และ Blue Velvet ของ เดวิด ลินช์ ที่ตอนนี้โคตรรัก จากที่เคยมึนกับ Mulholland Dr. ไป 

    เข้าเรื่องละครับ....
    ตรงนี้เน้นเอาเฉพาะที่มาปีนี้ (หรือซับไทยเพิ่งมาปีนี้) เพราะพวกหนังคลาสสิค หนังอาร์ต เราพูดถึงไปแล้วข้างบน (ใช่ ทั้งปีมีแค่นั้นแหละ) 
    .
    นี่ไม่ได้วิจารณ์อะไร เพราะเราไม่มีความสามารถมากขนาดนั้น จึงขอเป็นเพียงการพูดถึงสิ่งที่ประทับใจ
    ที่ได้เห็นจากหนังหลายๆเรื่องในปีที่แล้ว 
    .
    2017 มีหลายอย่างที่น่าจดจำมากๆ ตั้งแต่การขยายจักรวาลนักฆ่าใน John Wick: Chapter 2 หลุดจากหนังล้างแค้นไปเป็นหนังจอมยุทธ (ในคราบมือปืน) มีทั้งองค์กรนักฆ่า ตราพันธะสัญญาเลือด และปูทางไปสู่ภาค 3 ที่คงเรียกได้ว่าเป็น Wick Vs. The World เป็นการคัมแบ็คของเคียนูที่น่าจดจำมากๆด้วย

    • เดอะ แก๊ง คัมแบ็คใน T2 (จริงๆแผ่วลงไปจากภาคแรกมาก ซาวด์แทรคไม่พีคเท่าไหร่ด้วย แต่ก็ชอบ)

    • ฉาก Rooney Mara กินพายใน A Ghost Story และ Kristen Stewart ใน Personal Shopper 

    • งานภาพสวยๆใน Dunkirk และความทะเยอทะยานของการเล่าเรื่องโดยการใส่บทพูดแต่น้อยในหนังสงคราม

    • Baby Driver กับงานภาพและเสียงที่สัมพันธ์กันได้อย่างตื่นตาตื่นใจ.....เรารักหนังที่มีเพลงที่เรารักด้วยเสมอ และยังใช้มันออกมาได้เท่สัสๆด้วย 

    • สาวบู๊มี Atomic Blonde ที่ลองเทคเดือดสัสๆ กับ The Villainess จากเกาหลี ที่เดือดสุดๆทั้งคู่ 

    • ได้เห็นการต่อยอดแตกหน่อของเลิฟคราฟท์ใน The Void (ซึ่งทำให้เราตามอ่าน The Call of Cthullu จนได้ มีแปลไทยแล้วนะ เผื่อใครยังไม่ทราบ)

    • K ใน Blade Runner 2049 

    • Hunt for the Wilderpeople ซับไทยมาแล้วโว้ยยยย บลาๆๆ (แต่ยังไม่ได้ดูธอร์เลยยย)

    จริงๆก็มีอีกหลายเรื่อง แต่ที่น่าจดจำสำหรับเรา หรือดีใจมากๆที่ได้เห็น มีเท่าที่พูดไป หวังว่าปีนี้จะได้ดูหนังมากกว่านี้ :) 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in