เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Korean Dramashyunhunn
[รีวิว+แนะนำซีรีส์เกาหลี] Soundtrack#1 คำว่ารัก
  • สวัสดีค่าา วันนี้จะมาแนะนำซีรีส์เรื่องSoundtrack #1 เป็นมินิซีรีส์มีทั้งหมด 4 ตอน ที่อบอวลไปด้วยความเหงา ความสุข และความรัก เรื่องราวการแอบชอบเพื่อนตัวเอง อาการมันเป็นยังไงลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ:)


    เรื่องย่อ: เป็นเรื่องราวของ'ฮันซอนอูและ 'ลีอึนซูเพื่อนชาย-หญิงที่คบกันมานานมาก นานจนฝ่ายนึงไม่กล้าเปลี่ยนความสัมพันธ์เพราะกลัวจะเสียความสัมพันธ์นี้ไป ทั้งสองคนก็มีความเป็นห่วงกันไปมาอยู่ตลอด บางครั้งคนภายนอกอาจจะมองว่านี่ไม่ใช่เพื่อนกันแน่ๆ สุดท้ายนี้ทั้งสองคนจะลงเอยกันยังไงจะเป็นเพื่อนก็ต่อไปหรือได้เปลี่ยนสถานะเป็นคู่ชีวิต ต้องลองไปรับชมกัน


    __________________________________________________________________


    1.เนื้อเรื่อง

    สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวอบอุ่นหัวใจก็ว่าได้ แต่จะมีบางฉากที่ทำให้ผู้เขียนมองว่ามันเหงาจังเลย มันแอบเศร้า แต่!เป็นแค่บางช่วงเท่านั้นค่ะ เนื้อเรื่องนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยการแอบรักข้างเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ แค่มองสีหน้านักแสดงก็มองออกเลยว่าใครกันน้าที่แอบรักข้างเดียว5555 อีกทั้งซีรีส์เรื่องนี้ยังมีการวางโครงเรื่องที่น่าสนใจมากด้วยความที่พระเอกเป็นช่างกล้อง และนางเอกเป็นนักแต่งเพลง จึงมีของแทนใจว่าพระเอกจะมีภาพถ่ายไว้แสดงความรัก ส่วนนางเอกเองก็จะมีบทเพลงไว้ถ่ายทอดความรัก มันโรแมนติกมากจริงๆ รวมถึงยังมีเหตุการณ์ต่างๆให้ตัวละครได้คิดว่านี่คือความรักใช่มั้ยนะ สุดท้ายส่วนสำคัญที่ผู้เขียนมองว่าเป็นเหมือนหัวใจให้ทั้ง คน รู้ใจตัวเองคือไพ่ทาโร่ต์ค่ะ แอบสอดคล้องกับยุคในสมัยปัจจุบันเหมือนกัน:)



    2.องค์ประกอบของเรื่อง

     

    2.1 ฉากและอุปกรณ์ประกอบฉาก

     

    ด้วยความที่นักแสดงหลัก คนเป็นช่างกล้องและนักแต่งเพลง ก็จะได้เห็นบรรยากาศการทำงานของทั้ง อาชีพ ไม่ว่าจะเป็นอุปรณ์ที่ใช้ในการทำงาน หรือสถานที่ในการทำงาน อีกทั้งจุดที่ผู้เขียนมองว่าเป็นกิมมิคเล็กๆของเรื่องนี้เลยคือ ส้ม ผลไม้ที่คุณแม่ของนางเอกเอามาฝากจากเกาะเชจู สามารถเอามาทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นส้มแช่อิ่ม หรือกินเปล่าๆก็อร่อยนะ ทำเอาผู้เขียนอยากกินส้มเลย และที่น่าแปลกใจมากคือซีรีส์เรื่องนี้ได้เห็นวัฒนธรรมด้านอาหารมาค่อนข้างจัดเต็มเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการดื่มมักกอลลี แพนเค้กเกาหลี และอื่นๆอีกมากมาย ผู้เขียนไม่คิดว่ามินินซีรีส์จะถ่ายทอดอาหารเกาหลีออกมาได้เยอะแบบนี้เหมือนกัน555







    2.2 การแต่งกาย

     

    สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เสื้อผ้าหน้าผมคือเป๊ะปังมาก จะได้เห็นชุดของฝ่ายชายและหญิงที่มีความเป็นวัยรุ่นและแฟชั่นอย่างแน่นอน




    3.นักแสดง

     

    พัคฮยองชิก รับบทเป็น ฮันซอนอู เป็นช่างถ่ายภาพที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงโด่งดัง และคอยช่วยเหลือลีอึนซูมาโดยตลอด การกลับมาอยู่เกาหลีครั้งนี้ เค้ามีภารกิจที่ต้องกลับมาทำ ภารกิจนั้นจะคืออะไรต้องลองไปรับชมกันดูนะคะ พัคฮยองชิกแสดงเป็นฮันซอนอูได้น่ารักและปนความหล่อไว้มากด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังแสดงความรู้สึกผ่านทางสายตาเก่งมาก!



    ฮันโซฮี รับบทเป็น ลีอึนซู เป็นนักแต่งเพลงที่กำลังทำตามความฝันว่าจะแต่งเพลงให้กับนักร้องที่มีชื่อเสียง โดยครั้งนี้เค้าได้โจทย์มาจากนักแต่งเพลงอีกคนว่าเนื้อเพลงต้องแสดงถึงความรักข้างเดียว จุดนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พระเอกกับนางเอกได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แน่นอนค่ะว่าฮันโซฮีเล่นบทนี้ได้ดีมากไม่ว่าจะอารมณ์ตอนที่ตัวเองยังไม่รู้ความรู้สึกตัวเอง หรือตอนรู้ความรู้สึกตัวเองแล้ว และที่สำคัญที่สุดฮันโซฮีสวยมาก!!



    4.เพลงประกอบ

     

    เพลงประกอบสำหรับเรื่องนี้คือดีมากเช่นกัน ด้วยความที่เป็นซีรีส์กี่ยวกับนักแต่งเพลง เพลงดีๆก็จะเยอะมาก อย่างเช่นเพลง We'll shine brighter than any other stars - LeeHi(이하이)  น่ารักมากจริงๆค่ะ:)




    5.ช่องทางการรับชม

     

    สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar มีทั้งหมด 4 ตอน ตอนละ 60 นาทีค่ะ

     

     

     

    6.ความประทับใจในซีรีส์เรื่องนี้

     

    ผู้เขียนประทับใจในซีรีส์เรื่องนี้มาก เพราะดูแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก แต่! ถ้าซีรีส์มาในช่วงธันวาคมน่าจะเพิ่มความอบอุ่นขึ้นไปอีกค่ะ ส่วนตอนจบคือซึ้งกินใจมาก แบบฮยองชิกหล่อมากก เหมือนยังอึ้งอยู่ไม่คิดว่าตัวเองจะโดนสารภาพรัก แล้วแบบพูดว่า "ฉันจะเขียนประโยคสุดท้าย มันคือสิ่งที่ฉันทำไม่สำเร็จก่อนจากไปครั้งที่แล้ว" แล้วเค้าเขียนว่า 'ช่วยอยู่เคียงข้างฉันนะ ฉันรักเธอ'  ดูแล้วแบบเขินตัวบิด ขนาดเป็นแค่ตัวอักษร แบบฮยองชิกพูดนิดเดียวเองแต่สีหน้าแบบโอ้ยยชั้นรักแกมานานแล้วไอเจ้าเพื่อนรักตัวดี! ฮันโซฮีก็แบบสวยมากก ยิ่งตอนสารภาพรักคือแบบประโยคที่ว่า "ขอโทษนะที่ฉันรู้ตัวช้า ไม่ได้มองตานายให้เร็วกว่านี้" น้ำตาจะไหลจริงๆค่ะ แต่จริงๆผู้เขียนมองว่าตัวนางเอกก็แอบชอบพระเอกมาตั้งนานแล้วและโลกของตัวเองก็มีพระเอกมาตั้งนานแล้วแต่แค่ไม่รู้ตัว อีกทั้ง Mood&Tone เรื่องนี้คือดีมากจริงๆ ควรเก็บเข้าลิสต์เลยค่ะสำหรับซีรีส์เรื่อง "Soundtrack#1" 


    __________________________________________________________________



    ที่มาภาพ

     

    ภาพปก disneypluskr Instagram ภาพที่ 1 2 3

    ภาพประกอบ disneypluskr Instagram ภาพที่ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

     

     

    ที่มาวิดีโอ

     

    [MV] LeeHi(이하이) - We'll shine brighter than any other stars(우린 어떠한 별보다 빛날 거야) (이하이 X soundtrack#1) / Youtube: SUPER SOUND Bugs!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in