เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
June's DiaryCalifornia Roll
ชีวิตวุ่นๆ ของเด็กเต็ก #3 สวัสดีเทอม2
  • และแล้วเทอม 2 ก็มาถึง

                     เทอม 2 ที่รอคอย และ ลอยคอ       
               
                                     เทอม 2 แห่งชีวิตนิรันดร

                                                     เทอม 2 ของคนจริง 

                                                                           ไม่ไหวก็หนีไป!!!!!!!!!!! 

                    เทอม 2 ของ ปี1 เป็นเทอมที่ทุกคนรอคอยที่จะพบเจอ เพราะพี่ๆ ต่างพูดกันว่า "เป็นเทอมที่โคตรหนัก" เพราะเราจะได้เจอกับ โครงสร้างไม้ แถมด้วยโปรเจคคอน และดีไซน์อีกสองโปรเจค 

                     WHAT?! อะไรคือโครงสร้างไม้ เอ๊ะ นี่เราต้องมานั่งจำชื่อโครงหลังคาและส่วนประกอบอื่นๆ ของบ้านไม้จริงๆ เหรอ??? ในใจตอนนั้นแม่งกูจะจำได้รึป่าว จะเรียนไหวมั้ย มันจะยากมั้ย และกูจะซิ่วมั้ย 555555555555555 ในหัวแม่งคิดถ้าซิ่วจริงๆ จะซิ่วคณะอักษรแม่งให้รู้แล้วรู้รอดไป 

                      วันแรกสำหรับวิชา Constructure หรือวิชาคอน มาเลยจ้า เสาเข็ม และฐานราก เจาะลึกลงไปถึงชั้นใต้ดิน แต่ก็ไม่มีอะไรมากเท่าไหร่ แต่เรื่องต่อไปนี่สิ.... ยินดีต้อนรับ "คุณ คาน ตง พื้น" แรกๆมาโคตรงง อะไรคาน อะไรตง อะไรพื้น วะเนี่ย ไม่พอนะ ยังต้องจำขนาดไม้อีก โว้ยยยยยยยยยยย X่า ไรเนี่ย โวยวายไม่ได้หรอกก็เลือกที่จะมาเรียนเองนี่นา ทำได้เพียงก้มหน้าจด และจำมันเข้าสมอง ที่สำคัญวิชานี้เป็นวิชาที่โคตรกดดัน เพราะอาจารย์ที่สอนโคตรเนี้ยบ แต่เส้นไม่ชนกันก็โดนวงด้วยดินสอดราฟหัวทู่ๆ ที่นักศึกษาทุกคนต่างพากันเกรงกลัวในอานาจของดินสอดราฟด้ามนั้น 5555555555555555555555 เวลาที่ทุกคนกำลังทำงานแล้วอาจารย์เดินเข้ามาดู ทุกคนจะมีท่าทีปิดบังไว้ เพราะอะไร? เพราะเกรงกลัวในอานาจดินสอดราฟหัวทู่แท่งนั้นไงเล่า


                       คาน ตง พื้น จบไป ทุกครั้งที่ทำงานหรือต้องตอบคำถามเพื่อน ก็ต้องทะเลาะกับตัวเองอยู่ซ้ำไปว่า เอ้าคานอยู่ล่างสุด เออมึงอะไรอยู่บนคาน ก็ตงไง อะไรอยู่บนตง ก็พื้นไง แล้วตงวางยังไง ก็วางสลับด้านกับคานไง โว้ยยยยยยยยยยยยย เชี่ยไรเนี่ย ... แต่เราก็ผ่านมันมาได้... เพราะ โมเดลบ้าน นั่นเอง ก่อนจะเข้าใจก็เป็นคนโง่ดักดานมาก่อน แต่ก็โง่ต่อไปตรงส่วนที่เป็น คสล. (โครงสร้างเสริมเหล็ก) งงว่าไอ้นี่มันมายังไงวะ คานจะต้องหนาเท่าไหร่ สแปนกว้างได้เท่าไหร่ จนเราหาคำตอบมันได้...

                       ต่อด้วยผนังบ้าน โอ้โหแฟนตาซี มีชิ้นส่วนที่ไม่คาดคิดเพิ่มเข้ามา คือ เคร่าไม้ มีทั้งนอกทั้งใน มีพร้อมๆ กัน (ผิด!!!!) what is เคร่านอก and เคร่าใน? ไอ ด้อนท์ โนวววววววว. ยิ่งผนังซ้อนเกล็ด ทั้งซ้อนตั้งซ้อนนอน ยิ่งตอนเขียนแบบนะ อยากจะทุ่มโต๊ะดราฟ องศาไม่ได้เลยยยยยยยยย เรียกได้ว่า เอาวะ ยังไงก็ได้ให้มันเสร็จ 555555555555 แต่ก็ไม่รอดพ้นอำนาจดราฟทู่ๆ ด้ามนั้นได้...


                      ต่อมาก็หลังคา ได้รับสมญานามว่า ยากที่สุดในบรรดาทุกๆ ส่วนของบ้าน เพราะมีทั้ง จันทัน อะเส อกไก่ แป ตะเฆ่คู่ ตะเฆร่าง ตะเฆ่สัน พุก หลังคาก็มีหลายชนิดด้วยนะเธอ ปั้นหยา มะนิลา จั่ว แบบลีนทู แบบผีเสื้อ แต่ละอย่างก็ยากไปอีกแบบ และที่สำคัญต้องจำนาดไม้ด้วยนะฮะคุณผู้โช๊มมมมมมมมมม


                      วิชาคอนถ้าไม่ลองทำด้วยตัวเองจะไม่มีวันเข้าใจเลยจริงๆ ถ้ามัวเอาแต่อ่าน ไม่ยอมฝึกทำฝึกดู การต่อโมเดลช่วยได้มากจริงๆ เวลาอาจารย์เดินเข้ามาดู ถ้าหากผิดก็จะมีคำแนะนำให้เสมอ ซึ่งดีมากๆ แต่ถึงยังไงก็ยังไม่เข้าใจ 100% อาจารย์จึงให้ทำโปรเจคไงเล่าาาาาาาาาาาาาาา


    Constructure Project #1                    

          **ขอจบไว้เท่านี้ก่อนสำหรับตอนนี้ จริงๆตอนนั้นโคตรหดหู่ใจ ทั้งไม่เข้าใจทั้งทำงานแข่งกับเวลาไม่ทัน deep down มากเลยขอบอก 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in