เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Chinese Dramashyunhunn
[ซีรีส์จีน] The untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร
  • สวัสดีค่าหลังจากห่างหายไปนาน วันนี้อยากจะมาแนะนำซีรีส์เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารค่ะ เรื่องนี้ใครหลายคนอาจจะเคยชมกันมาแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยชม แนะนำว่าควรเก็บเรื่องนี้ไว้ในลิสต์ที่ควรดูเลย:)

    สำหรับเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้วิชามารนี่แหละค่ะ คือ ต้องเล่าความก่อนว่าตระกูลในเรื่องจะมีทั้งหมด 5 ตระกูลด้วยกัน โดยตระกูลเวินเป็นตระกูลที่ต้องการหาเหล็กทมิฬให้ครบเพื่อมีอำนาจเหนือตระกูลอื่นๆ ตระกูลอื่นๆก็ไม่ยอมให้ตระกูลเวินเนี่ยใช้อำนาจด้านมืดในการมาปกครอง จึงต้องหาทางทำลายตระกูลเวินให้ได้ โดยวิธีการที่จะทำลายตระกูลเวินนั้นเป็นยังไง แล้วหลังจากตระกูลเวินล่มสลายแล้วนั้นเกิดอะไรขึ้น อีกทั้งซีรีส์นี้เป็นซีรีส์มิตรภาพอย่างที่ใครเค้าบอกกันยังไงต้องลองไปดูกัน 

    --------------------------

    1.เรื่อง
    ซีรีส์เรื่องนี้จะเริ่มดำเนินจากปัจจุบัน ไปสู่อดีตและกลับมาปัจจุบันอีกรอบ ถ้าดูแรกๆก็อาจจะงงนะคะแต่พอผ่านไปเรื่อยๆเราจะเริ่มเข้าใจเองว่าแต่ละฉากมันมีที่มายังไง แล้วเค้าว่าโครงเรื่องไว้ได้ดีมากๆเลย แบบน่าติดตามทุกตอน อีกทั้งซีรีส์เรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายชช (แต่เรายังไม่เคยอ่านนิยายนะ มุมมองที่จะแนะนำคือมาจากในซีรีส์เพียงอย่างเดียว) ซึ่งถ้าใครไม่ชอบในแนวนี้ไม่ต้องห่วงนะคะ สามารถดูได้เลย เพราในซีรีส์เค้าไม่มีการแสดงความรักแบบคู่รักเลย แต่เป็นมิตรภาพของลูกผู้ชายที่ดีมากๆ เหมือนโชคดีที่ได้เจอเพื่อนที่สนิทมากๆประมาณนั้นเลยค่ะ แต่ถ้าใครเป็นแนวนี้ก็อยากจะบอกอีกว่าใน
    ซีรีส์พยายามสอดแทรกสิ่งต่างๆเพื่อสื่อถึงความหมายในเชิงความรักอีกเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีความรักในรูปแบบพี่น้องอีกด้วย ดูแล้วอบอุ่นมากๆเลย:)


    2.ภาพที่มองเห็น
    ฉากในเรื่องคือสวยมากๆเลย ถ้าไม่ดูเบื้องหลังเราจะไม่รู้เลยว่าบางฉากเค้าใช้ซีจีเค้ามาช่วย อีกทั้งชุดของนักแสดงทุกคนคือสวยและงดงามมากๆ เหมาะกับบทบาทของนักแสดงสุดๆ อีกทั้งเค้ายังใส่ใจรายละเอียดเล็กไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ หรือ อาวุธประจำกาย (ทุกคนจะมีอาวุธประจำตัว แต่ในเรื่องไม่เคยทอดทิ้งบทบาทของอาวุธของแต่ละคนเลย แล้วอาวุธแต่ละชิ้นจะมีชื่อเป็นของตัวเอง แสดงถึงความใส่ใจของผู้เขียนและผู้กำกับมากๆเลย)


    3.นักแสดง
    อันนี้ก็คือไม่พูดไม่ได้ ใครรู้จักเซียวจ้าน หรือ หวังอี้ป๋อ ห้ามพลาดเรื่องนี้เป็นเด็ดขาด เพราะ บทช่างเหมาะสมกับเค้าเหลือเกิน ? อีกทั้งนักแสดงทั้งหมดทุกคน คือเล่นกันสมบทบาทมาก เล่นให้คนดูเกลียดได้คือเก่งจริงๆนะคะ55555 แล้วนักแสดงยังถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้เก่งจริงๆ ไม่ว่าจะทางคำพูดหรือทางสายตา ถ้าใครดูแล้วจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันดีอย่างที่เค้าว่ากันจริง! เรารู้สึกว่าซีรีส์แต่ละเรื่องถ้าเลือกนักแสดงที่เหมาะสมกับบทบาท ซีรีส์เรื่องนั้นจะเป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การดูมาก เพราะ นักแสดงเค้าเต็มที่กับการแสดงของเค้าเพื่อถ่ายทอดออกมาให้ผู้ชมดู เหตุนี้จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีชื่อเสียงและควรค่าแก่การดูมาก เพราะ นักแสดงทุกคนเค้าทุ่มเทที่จะถ่ายทอดเรื่องราวให้ผู้ชมจริงๆ!! 


    4.เพลงประกอบ
    เพลงประกอบในเรื่องนี้คือโคตรดี มันเหมาะสมกับฉากในแต่ละฉากมากๆ ฟังแล้วรู้สึกขนลุกไปตามๆกัน อีกทั้งเพลงประกอบเนี่ยเซียวจ้านกับหวังอี้ป๋อ ยังร้องประกอบเองด้วยนะ แสดงเองเพลงร้องเองยิ่งดูยิ่งอินอ่ะทุกค๊นน ถ้าอ่านคำแปลเพลงจะรู้เลยว่าเพลงแต่ละเพลงเค้าถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาเลย โดยเพลงเหล่านี้ถ้าฟังแรกๆจะอิหยังวะ เพลงประกอบซีรีส์ย้อนยุคทั่วไป แต่ฟังไปเรื่อยๆ แปลกมากทุกคน ดันร้องได้เฉย ติดหัววนๆอยู่งั้น5555 (จริงๆเพลงประกอบเรื่องนี้ เพราะทุกเรื่องเลย แต่ยกมาเฉพาะบางเพลงน้าา) 






    5. จำนวนตอน ดูได้ที่ไหน
    ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 50 ตอน มีในแอปพลิเคชั่นอย่างเช่น wetv Netflix และIQIYI (อันนี้แอบกระซิบว่า การดูในแต่ละแอพมันจะมีลูกเล่นต่างกัน ถ้าในwetv สามารถเปิดช่องคอมเม้น เพื่อหาเพื่อนร่วมหวีดได้ แต่แอพอื่นยังไม่มีนะ อีกทั้งในแอพwetv ยังรวมเบื้องหลังต่างๆ มีงานมีตติ้ง และกิจกรรมอื่นๆของนักแสดงด้วย เอาเป็นว่าดูครบ จบในแอพเดียวได้เลย แต่ๆๆอาจจะขัดใจสำหรับคนที่ไม่มีวีไอพี ก็จะมีโฆษณาแทรกอยู่เรื่อยๆ) ไม่ว่ายังไงสามารถเลือกชมกันในแอปพลิเคชั่นที่สะดวกกันได้เลยน้า


    --------------------------


    สุดท้ายเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ถึงมีชื่อเสียงและนักแสดงได้รับความรักกันล้นหลามเพราะ มันมีองค์ประกอบดีๆที่จะส่งให้ซีรีส์เรื่องนี้ไปถึงจุดที่ควรค่าแก่การรับความรักมากจริงๆ ยังไงฝากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมารไว้ในใจของใครบางคนที่ยังไม่มีโอกาสได้รับชมด้วยนะคะ:)





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in