เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#MinReviewapotastyle
UHSN เรียนรู้เรื่อง K-Pop จากมุมมองของแฟนคลับ

  • ถือเป็นรายการวาไรตี้ที่น่าสนใจสนใจมากๆ รายการ U-Hak SoNyeo (หรือภาษาอังกฤษว่า A Girl Studing Aboard) เป็นรายการที่พาสาวๆ ผู้หลงใหล K-pop จากทั่วโลก(ทั่วโลกจริงๆ นะ อังกฤษ อเมริกา รัสเซีย อียิปต์ ฯลฯ) มาเรียนรู้วัฒนธรรรมแบบเกาหลี ก่อนจะปิดท้ายโปรเจ็คด้วยการทดลองเป็นไอดอล Girl Group หน้าใหม่ พร้อมเพลงซิงเกิ้ลที่แต่งขึ้นเพื่อพวกเธอโดยเฉพาะ พูดถึง Mnet นางก็กล้าเหมือนกันนะ เอา 10 สาวจาก 10 ประเทศมาร่วมรายการวาไรตี้สไตล์เรียลลิตี้

    ในรายการมี น้องมาย ตัวแทนสาวไทย และ ชิบะ แอรี่ สาวญี่ปุ่นจาก AKB48 ที่เคยผ่านเวที Produce48 มาร่วมในโปรเจ็คนี้ด้วย ต้องเราให้ฟังอย่างนี้ครับว่าจริงๆแล้วรายการนี้เป็นรายการวาไรตี้อย่างที่ต้าได้เล่าให้ฟัง ซึ่ง Theme หลักหลักของรายการเค้าคัดเลือกสาวสาวจากทั่วโลกมาจำนวน 10 คนและพามาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลี


    ซึ่งตลอดเวลาที่ทั้ง 10 สาวจะอยู่ในรายการ พวกเธอจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเกาหลีและวัฒนธรรมเคป๊อบที่โด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ ถือเป็นรายการที่เผยแพร่วัฒนธรรมได้น่าสนใจเลยทีเดียว แต่อย่างที่เพื่อน ๆ รู้กันว่าประเทศเกาหลีนั้น เป็นประเทศอีกประเทศหนึ่งที่มีความเป็นชาตินิยมสูงมาก แต่ผู้ร่วมรายการทั้งหมดกลับเป็นสาวสาวจากต่างประเทศทั้งหมด

    ถ้าบอกกันตรงตรงมันอาจจะงงๆ สักนิดหน่อยที่รายการเกาหลี เอาคนต่างชาติมาร่วมรายการเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี แต่กลับเผยแพร่ให้คนเกาหลีได้รู้มันก็ แอบงงงงเหมือนกันเนอะ แต่ถ้าคิดอีกมุมหนึ่งตาว่ามันแยบยลเหมือนกันนะครับ เพราะว่าเขานำเสนอในมุมมองจากชาวต่างชาติเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งความน่าสนใจมันอยู่ที่ปฏิกิริยาที่สาวสาวต่างชาติเหล่านี้ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมเขามีมุมมองแนวคิดมีความคิดอะไรระหว่างที่พวกเขาได้พบเจอประสบการณ์เหล่านั้นกันบ้างก็เป็นมุมที่น่าสนใจสำหรับชาวเกาหลีเหมือนกัน



    บอกตามตรงว่า ไม่รู้เหมือนกันครับว่าเรตติ้งของรายการนี้เป็นอย่างไร แต่ที่แน่แน่ฟิตแบคของเพลงที่เป็นโปรเจ็กสงท้ายของรายการอย่า ง “Popsicle” ที่โปรดิวซ์โดย Ryan Jun โปรดิวเซอร์คนเก่งผู้อยู่เบื้องหลังเพลง อย่าง Dumb Dumb ของ Red Velvet หรือ Nayana เพลงประจำรายการ Produce101 Season 2 ที่มาช่วยทำเพลงให้ และทำออกได้น่าสนใจเลยทีเดียว ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีเหมือนกันนะ

    วันนี้ก็เลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกัน ตอนนี้ก็จบไปแล้วเรียบร้อย ความยาว 8 ตอนเอง แถมความพิเศษคือ คนที่ให้เสียง Voice Over ในรายการไม่ใช่นักพาย์ธรรมดา แต่คือ “มินฮยอน” และ “จงฮยอน(หรือเจอาร์)” ไอดอลจากวง Nu’est เป็นผู้พากย์ด้วย!

    ใครสนใจลองไปติดตามชมย้อนหลังกันนะครับ แต่สงสัยต้องงมหาซับไทยกันหน่อยนะ 5555

    ปล. น้องมายด์ กับ แอรี่ น่าร้ากกกกกกกกก ❤️


    Originally published at http://apotastyle.blogspot.com on July 12, 2019.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in