เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เป็นนีทมันก็ดี แต่ติดที่ไม่เงินนี่แหละ!piccarioman
ถ้าจะทำแบบนี้ จะล็อกดาวน์ทำไมคะ?
  • งงไปหมด อยู่ดีๆ อยากจะคลายล็อกดาวน์ ทั้งที่ยอดติดเชื้อไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยยะ ก็ย่อมได้

    แล้วจะปิดทำไมแต่แรกวะคะะ

    เอาจริงๆ เลยนะ ช่วงล็อกดาวน์เข้มงวดจัดๆ ที่ผ่านมา สัมผัสได้ถึงความเหนื่อยล้าของผู้คนมากๆ

    แต่แทนที่จะใช้โอกาสนี้ที่ผลาญพลังชีวิตผู้คน ไปหาทางเพิ่มการฉีดวัคซีน หรืออื่นๆ กลับไม่ทำ ประชาชนยังต้องดิ้นรนเองเหมือนเดิม วัคซีนก็มาช้าเหมือนเดิม แล้วใช้ชีวิตประชาชนเป็นหนูทดลองเหมือนเดิม

    แล้วอยู่ดีๆ อยากจะคลายล็อกดาวน์ขึ้นมาก็คลาย ถ้ายอดเพิ่มก็จะหาว่าการ์ดตกอีกมั้ย เบื่อแล้วนะ เมื่อไหร่จะเลิกโทษกันสักที?

    ทุกคนต้องใช้ชีวิต ทุกคนเสียโอกาสในชีวิตตัวเองไปเท่าไหร่กับการจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล บางคนต้องเสียแม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง

    สิ่งที่ทุกคนเสียไปมันยังไม่พออีกเหรอ? แล้วเราต้องสูญเสียกันอีกเท่าไหร่?

    ยังไม่นับเรื่องที่ใช้ความรุนแรงกับม็อบอีกนะ มันคุยกันดีๆ ไม่ได้เลยใช่มั้ย? มันต้องเอาปืนมายิงกันเลยเหรอ? วิธีควบคุมฝูงชนคือต้องใช้ความรุนแรง คือทำเป็นแค่นั้น? สอนกันมาให้ใช้ความรุนแรงกับประชาชนอย่างเดียวเลยสินะ?

    สิ่งที่ประชาชนเรียกร้องกันตอนนี้ ไม่ใช่เพื่อการก้าวเดินไปข้างหน้าของประเทศชาติเหรอ?

    ก็แค่ต้องการให้เราทุกคนสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยสภาพที่ไม่สะบักสะบอมเกินไปนัก มันผิดมากเหรอ?

    ถามหน่อยว่าถ้าสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ตอนนี้มันดี จะมีใครด่าให้ขรมเท่านี้มั้ย?

    ช่วยสำเหนียกหน่อยเถอะว่ากำลังจัดการกับปัญหาระดับชาติอยู่ ไม่ได้เล่นขายของ ไม่ใช่แค่ชี้นิ้วบอกอันนั้นดี อันนี้ได้ ตามที่มีใครเสนอมาก็พอ แต่มันต้องมีกระบวนการตรวจสอบ เก็บฟีดแบ็ก และปรับนโยบายตลอดเวลา

    เท่าที่อดทนมาจนถึงตอนนี้ ก็เห็นแค่คนที่ทำงานไม่เป็น นั่งมั่นหน้าชี้นิ้วสั่งสอนคนอื่นเท่านั้น ไม่เห็นเป็นอย่างอื่นเลย

    และถึงจะเขียนมาขนาดนี้ ก็คงไม่สะเทือนอยู่ดี เพราะไม่เคยฟังฟีดแบ็คจากประชาชนหรอก ฟังแต่สิ่งที่กรองแล้วว่าเป็นคำยกยอ
  • เอาจริงๆ ตอนนี้เราไม่คาดหวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว

    แค่เหนื่อยและสมเพชตัวเองเท่านั้น ที่ต้องพยายามขนาดนี้ เพื่อจะอยู่ให้รอดจากรัฐบาลเฮงซวย

    ได้แต่รู้สึกว่าเสียงของตัวเองช่างเล็กจ้อย และไม่สามารถงัดกับอำนาจที่วางหมากมาแล้วได้เลย

    แต่ถ้าเราไม่ส่งเสียงออกมา คงได้แต่สมเพชตัวเองมากกว่านี้

    เสียงที่เปล่งออกมา ถึงแม้จะทำให้รู้ว่ามันยังส่งไปไม่ถึง ก็ยังได้รู้ว่ามีเสียงอยู่

    เสียงนั้นจะสะท้อนตัวตน แสดงถึงการมีอยู่ของเรา และสะท้อนไปยังรอบข้าง

    ถ้าเสียงนั้นไปเจอคลื่นเสียงแบบเดียวกัน มันก็จะเริ่มสั่นพ้อง และดังขึ้น

    สักวันคลื่นเสียงที่สั่นพ้องนั้น ก็จะดังจนไม่สามารถปกปิดข้อความในเสียงสะท้อนเหล่านั้นได้อีกต่อไป

    หากเชื่อมั่นในเสียงของตัวเอง ก็จงเปล่งมันออกมา

    เราเชื่อฟังเสียงของคนที่ใช้ลำโพงขยาย กรอกหูเรามานานเกินไปแล้ว จากนี้เราควรต้องฟังเสียงของตัวเอง และส่งเสียงของตัวเองออกไปบ้าง

    การเมืองที่ดี คือการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วม

    รัฐที่ดี คือรัฐที่ฟังเสียงของประชาชน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in