เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fantober2020punpun35
Day1: First day of fall.
    • Day1: First day of fall

    ใบไม้ร่วงวันแรก กับท้องฟ้าสีส้มอ่อนๆ

    อากาศกำลังดีเลยนะ ทากะมองแมวส้มตัวอ้วนที่นอนอุตุอยู่ใต้หอ


    นอนทั้งวัน ยังจะหน้าบูดอีกนะ ทากะได้แต่คิด และโยงความทรงจำไปหาอีกแมวส้มที่เขารู้จัก


    หรือเคยรู้จัก?


    ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ โทรุ


    —-

    ตุลาคม 2010

    ท้องฟ้าสีหม่นๆ ทำให้จิตใจนักเรียนมัธยมปลายหลังสอบเสร็จหม่นตามไปเช่นกัน บรรยากาศตอนนี้หลังจากเปลี่ยนฤดูเป็นไปอย่างเซื่องซึม


    “โย่ว โมริ” ชายหนุ่มนักดนตรีขี่จักรยานมาพร้อมกีตาร์สะพายบนบ่า ทากะหัวเราะออกมาในที่สุด


    “มาไงเนี่ย” คนตัวเล็กยิ้ม

    “มารับนั่นแหละ โทรุดึงแก้มของทากะให้เป็นรอยยิ้มกว้างๆ

    “นายตอบไม่ตรงคำถามอะ!”

    “ขี่จักรยานมา ไปยัง? ขึ้นมาเลย” โทรุกวักมือเรียก

    —-

    นี่แหละคือความทรงจำหลักๆที่เขามีต่อแมวส้มโทรุ นักดนตรีวิทยาลัยข้างโรงเรียนที่มาหาเขาบ่อยๆ

    จนทากะย้ายไปโตเกียวกระทันหันช่วงทีปิดเทอม และทั้งคู่ก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย


    เสียดายจัง คิดถึงมากๆเลยนะ


    หลังจากนั้นไม่นาน ทากะก็กลับไปที่โรงเรียนเดิม พบว่าโทรุเรียนจบไปแล้ว และย้ายไปที่โตเกียวเช่นกัน


    แต่โตเกียวคงกว้างไปสินะ

    ผ่านมา 10 ปีแล้ว เรายังไม่เคยเจอกันเลย

    —-

    ทากะสะดุ้งเฮือกเมื่อได้ยินเสียงเรียกจากข้างหลัง

    “ขอโทษครับ แมวผม” เจ้าของแมวส้มเดินแทรกเข้ามา

    ไหล่ขวาของเขาสะพายกีตาร์

    ใบหน้าที่คุ้นเคยค่อยๆยกตัวแมวขึ้นมา


    ปลอกคอมันชื่อ “ทากะ”


    “ไม่ได้เจอกันเลยนะ สิบปีเป็นไงบ้าง” โทรุยิ้ม


    “คิดถึงนายจัง” ทากะพูดออกไปในที่สุด

    “อืม” โทรุลูบหัวคนตัวเล็ก แรงบันดาลใจในชีวิตเขา -เจ้าของชื่อแมวคนนั้น


    “หายไปไหนมา” ทากะเริ่มสะอื้น

    “นายก็เหมือนกันนั่นแหละ” โทรุกอดทากะ ก่อนจะลูบหัวอีกฝ่ายช้าๆ


    เหมือนใบไม้ร่วงปีนี้ไม่ได้แย่อย่างที่คิด

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in