เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I beleive i can flyHellosiri
สมัครแอร์สายแขก Royal Jordanian airlines 2018


  • Royal jordanian Airlines สมัครแอร์ 2018 

    หลังจากได้เมลล์ invite ของสายการบินก็จะมีคนโทรมาคอนเฟิร์มเราอีกทีชื่อว่าพี่สมพร โดยในเมลจะให้ไปตรวจสุขภาพก่อน3 อย่าง 

    นี่ไปตรวจที่ สหการแพทย์ mrt ห้วยขวาง 1200 บาทถ้วน

    วันสัมภาษณ์ 06 dec รอบ9 โมง มีประมาณ 13 คนวันนั้นมี38 คน เราลงทะเบียนได้คนที่8 แต่ว่าในใบรายชื่อเป็นคนสุดท้ายของรอบเช้า รอบนี้มีวัดส่วนสูง เอื้อมแตะคนที่ไม่ผ่านก็เอื้อมแตะก็ให้กลับบ้านจ้า 

    กรรมการมี2 คนผช. กับ ผญ

    ตอนที่เข้าไปสัมกรรมการให้เราแนะนำตัว และตอบคำถาม คำถามที่เราเจอก็เยอะมากจำได้คร่าวๆ

    ทำไมถึงมาสมัครตำแหน่งนี้ 

    งานลูกเรือทำอะไรบ้าง 

    ความปลอดภัยคือแบบไหน 

    รู้อะไรเกี่ยวกับสายการบินบ้าง 

    คำตอบที่ตอบรู้อะไรเกี่ยวกับสายการบินบ้างนี่เราตอบไปว่า rj is expecting profit because your new business plan กับ effort all employee 

    นางเลยถามต่อว่าอะไรคือ new strategy หราาา เราเลยตอบว่าชั้นลืม ชั้นจะไปหาคำตอบมาบอกนะ อิ้อิ้

    แล้วก็มีถามว่าคุณเคยไปเที่ยวต่างประเทศไหม คุณมีเพื่อนไหม 

    จุดอ่อนของคุณคืออะไร จุดอ่อนก็ตอบไปว่าชั้นพูดมาก เวลาอยู่คนเดียวจะเหงา ไม่ชอบทำงานคนเดียว เค้าก็ขำ เเล้วบอกว่า เราprefer ที่จะwork with team ใช่มั้ย 

    มีถามว่าคุณจะได้ประสบการณ์อะไรเกี่ยวกับงานลูกเรือบ้าง 

    แล้วก็ยกตัวอย่างให้เราเช่น ถ้าผู้โดยสารโกรธจะทำอย่างไร  แล้วก็อีกอันนึงคือพีคมาก 

    ให้เราลองเสริ์ฟน้ำจ้า เค้ายกตัวอย่างส่าถ้าผู้โดยสารกดเรียกเนี่ย เราจะทำยังไง นี่ก็เข้าไป hello sir would  you like some help ? โง่มาก งงมาก นางก็ตอบ yes water please เราก็บอกเอา แบบขวดหรือแก้ว นางตอบแก้ว เราก็ไปวกมาให้จ้า 5555 

    แล้วทีนี้ก็บอกโอเคแต้งกิ้ว 

    พอตอนสุดท้ายก็ให้อ่านบทความภาษาอังกฤษ คือก้มหน้าอ่านไม่มองกรรมการเลยลืมมมตัว

     พออ่านเสร็จเค้าก็ถาม คุณสูบบุหรี่มั้ย มีรอบสักไหม มีโรคประจำตัวไหม ส่วนสูงคุณเท่าไหร่ น้ำหนักล่ะ พอบอกไป49 นางบอกถ้าได้เนี่ยต้องเพิ่มน้ำหนักนะ เลยบอกพึ่งไปวิ่งมาราธอนมา แล้วเราเล่นโยคะด้วย เลยน้ำหนักลด นางเลยถามคุณลดน้ำหนักเหรอ เราบอกป่าว เราแค่ควบคุมน้ำหนัก แต่เราจะเพิ่มน้ำหนักนะงี้ แล้วนางก็ถามเงินเดือนล่าสุดได้กี่บาท ถ้าคุณทำนี่จะได้ฟิกเลย1300$ นะ พอมีบินก็จะได้2000$ เทรน3 เดือน แล้วสุดท้ายคุณมีอะไรจะถามไหม นี่ก็เลยบอกคุณรับที่คนรอบนี้ นางตอบไม่ชัวร์นะ แล้วก็ถามว่าทำไมถึงถามคำถามนี้ เราเลยบอก เพื่อนข้างนอกอยากรู้ นางเลยบอกเเล้วคุณล่ะ อยากรู้อะไรไหมเราบอก i don’t have any question แล้วยิ้มจ้า จากนั้นก็ขอบคุณ ขอresume คุณด้วยนะ รอบนี้คือยิ้มหนักมาก อะไรตอบไม่ได้ก็ยิ้มอย่างเดียว 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in