เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I beleive i can flyHellosiri
สมัครแอร์เกาหลี..Process Asiana Airlines 2018
  • -Asiana Airlines 2018Process Prescreen - 
    Prescreen day -11 oct ส่งเอกสาร วัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนัก เอื้อมแตะ 217จากนั้นรอสัมภาษณ์กับกรรมการทีละคน เราได้กรรมการผช. ยิ้มตลอดด พอเข้าไปก็แนะนำตัว เค้าก็ถามคำถามเพิ่มว่า ช่วยเล่าprocess การทำงานตอนนี้ให้ฟังได้ไหม พอเล่าเสร็จเค้าก็บอกว่า งานต่างกันเลยนะ เราจะสามารถประยุกต์กับงาน cabin crew ได้อย่างไรบ้าง เราก็เล่าพูดไม่หยุด จนกรรมการบอกว่า โอเคๆ วันนี้ไม่มีเวลาคุยเป็นชั่วโมง เราจะบอกผลทางเมลล์นะงี้ ก่อนออกเค้าก็บอก thank you for your time แล้วก็ goodluck นะ เป็นอันจบจ้า แปปเดียวเว่อๆ รู้ผลรอบนี้ 28 oct. 
    1 st interview - 31 oct ไปถึงเขียนใบสมัคร รอคิวหน้าห้อง เข้าทีละ 8 คนกรรมการจะให้เราทำตามที่แปะป้ายบอกไว้คือ เอามือประสานตามรูปและเท้าชิด อย่าลืมยิ้มมมมพอเข้าห้องจะเห็นกรรมการเกาหลี 2 คนกรรมการผญ คนไทย1 คน ให้เรายืนหน้าโต๊ะกรรมการเกาหลี ประสานมือและเริ่มแนะนำตัว พูดชื่อ อายุ จบที่ไหนทำอะไรอยู่ พอแล้วพอครบ 8 คน กรรมการก็จะถามเป็นบางคน บางกรุ้ปก็ไม่โดนเลย อย่างเราโดนถามว่า ไปwork and travel มาเหรอ อธิบายหน่อยว่าคืออะไร เป็นต้น พอเสร็จก็เดินถอยหลัง แล้วยืนหันหลังให้กรรมการจากนั้นก็ออกจากห้องรอผลจ้า เราทราบผลวันเสาร์ที่ 10 พย.
     Final interview -15 nov ไปถึงก็ให้รอถ่ายรูป เรียงตามหมายเลข เราได้หมายเลข3 ถ่ายรูปทีละ 4 คน แล้วก็เอื้อมแตะอีกครั้งสูงกว่าเดิมมาก ทีนี้นั่งรอกรรมการเกาหลีเรียกไปรออีกห้องนึง ยืนหน้าห้องจับฉลากแล้วตอบคำถาม เราจับได้คำถามว่า do you have any certificate or licen ? แต่มันดันซ้ำกับเพื่อนข้างๆ ชิบหายละ ของเราเลยถูกเปลี่ยน ได้คำถามว่า คุณมีเหตุการณ์ที่ยากในชีวิตไหมแล้ว คุณจัดการอย่างไร ? เลยตอบไปว่าปีที่แล้วไปเมกามา ทำhousekeeping ใหม่สำหรับเรามากแต่เราพยายามทำทุกอย่างดีที่สุด ไม่เคยลา ไม่เคยขาดเลย วันสุดท้ายที่เราทำงาน มีแขกให้จดหมายเราด้วยและร้องไห้ ทีนี้พอตอบครบนางก็ถามเพิ่ม คำถามเดียวกัน ถามว่า why should we hire you? เราก็ตอบไปว่า ปัจจุบันเราทำcustomer service officer เรารู้ว่า service mind is a key แล้วก็รู้วิธีควบคุมตนเอง and make sure their expectation and understand their problems สั้นไปซักพัก แบบเอ๋อจ้า เลยบอกว่า if i get opportunity to work with you i will serve them with smile and treat them like they are my family who the most important to me จ้าาา และกรรมการมองขา มองหัวจรดเท้า. ผช 3 ผญ 1 เข้าสัมภาษณ์ทีละ8 ขอให้โชคดีนะใบเตยยยยย ฮื่ออออ เครียดด
     22 Nov. ประกาผลทาง adecco จะโทรบอกผลคนที่ผ่านให้ไปตรวจร่างกายที่ รพ.กรุงเทพ แต่เราไม่ผ่านงืออ เสียดาย แต่รู้สึกว่านี่เป็นครั้งแรกที่มาไกลมากก เพราะเราพึ่งสอบโทอิคผ่าน 600  เมื่อเดือนกันยาเพื่อที่จะเอาไปสมัครสายอื่นแต่คะแนนดันไม่ถึง ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ที่สอนให้เราสู้ในครั้งต่อๆไป และอย่าตื่นเต้น อย่าลืมยิ้มมมมมมมม


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in