เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของเด็กหญิงอายlaxjew
ก้าวแรกในโลกกว้าง

  • 24 พฤษภาคม 2564 


              เวลาที่เราเริ่มทำอะไรสักอย่างมันต้องมีก้าวแรกเสมอ แต่ครั้งนี้เรากลับรู้สึกว่ามันต่างออกไป เพราะมันเป็นก้าวแรกที่จะพาเราเดินทางไปสู่โลกของการเป็นผู้ใหญ่ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่การฝึกหัดก็ตาม มันเป็นครั้งแรกเลยนะที่เราต้องลองทำอะไรด้วยตัวเองแบบไม่มีใครมาคอยช่วยเหลือ ตั้งแต่เริ่มมองหาที่ฝึกงานไปจนถึงตอนที่ได้เข้าไปทำงานแล้ว และก้าวแรกครั้งนี้มันทำให้เราเริ่มเข้าใจโลกของผู้ใหญ่ที่เรียกว่า “ โลกของการทำงาน ” มากขึ้น แต่ถึงจะเข้าใจเราก็บอกเลยว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าเหนื่อยมาก การหางานนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด ซึ่งมันก็อาจจะเป็นเพราะช่วงนี้โรคโควิดกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง แต่ถึงจะรู้สึกว่าเหนื่อยและท้อแท้เราก็คิดเสมอว่าห้ามยอมแพ้เด็ดขาด จนในที่สุดเราก็มีที่ฝึกงานแล้ว

              เราเริ่มต้นด้วยการตื่นแต่เช้าพร้อมทั้งแต่งตัวแบบที่คิดว่าดูดีและเรียบร้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเรียกความมั่นใจและสร้างความประทับใจแรกในที่ทำงาน แต่ดูเหมือนว่าเราจะตื่นเต้นมากจนมาถึงเป็นคนแรกของบริษัทเลย และเนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกในการทำงานของเรา พี่ฝ่ายบุคคลก็ได้นัดเราไปคุยเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกงานต่าง ๆ ก่อนที่เราจะเริ่มไปทำงานที่กอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบริษัท เวลาเข้างาน เวลาเลิกงาน หรือเรื่องระยะเวลาที่เราต้องฝึกงาน และพี่เขาก็ยังใจดีพาเราไปแนะนำตัวกับแผนกต่าง ๆ ในบริษัทด้วย ที่สำคัญเลยคือเราได้เพื่อนใหม่จากที่ฝึกงานด้วยนะ อาจจะเพราะเราเป็นนักศึกษาฝึกงานเหมือนกันเราเลยเข้ากันได้ดีในหลาย ๆ เรื่องและค่อนข้างที่จะพูดกันอย่างถูกคอ แถมเพื่อนคนนี้ยังช่วยสอนงานและให้คำปรึกษาเราด้วยนะ ทำให้การฝึกงานของเราไม่เหงาอีกต่อไปแล้ว

              งานแรกของเราก็ตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ไม่ได้มีอะไรมาก พี่ ๆ ก็แค่ให้เราลองออกกองด้วย และคอยช่วยงานพี่ ๆ คอยสังเกตว่าพี่ ๆ เขาทำงานกันอย่างไร หลังจากนั้นเราก็มีประชุมกันนิดหน่อยเกี่ยวกับหน้าที่ที่เราต้องทำ คอนเทนต์ที่มีเพิ่มมาใหม่ในช่วงนี้ และพี่ ๆ ยังให้เราได้ลองเสนอคอนเทนต์อีกด้วย และตอนนี้เราก็เป็นหนึ่งในกองบรรณาธิการของ Tamago Free Magazine แล้วนะ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเป็นเพียงแค่การฝึกหัดแต่เราก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in