เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StorySalinla Saleylanon
หนีความวุ่นวาย ไปคลายร้อนที่ Escape Hua Hin Hotel


  • ทำงานเหนื่อยมาทั้งสัปดาห์ พอถึงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ทั้งที่ ก็อยากจะหาที่พักผ่อนหย่อนใจ หนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ไปสักแปป ซึ่งพอมานั่งคิดๆ ดูแล้ว ก็ไม่มีที่ไหนจะเหมาะสมไปกว่า ‘หัวหิน’ อีกแล้ว เพราะหัวหิน นั้นเดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่นาน จะขับรถยนต์ส่วนตัวไปก็ดี หรือนั่งรถสาธารณะไปก็ได้ ที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องของที่พักหัวหิน ที่มีให้เลือกเยอะมาก จะเลือกนอนในเมือง จะนอนที่พักติดทะเล หรือใครอยากได้ที่พักส่วนตัวแบบวิลล่า หรือแม้แต่กระทั่งเกสเฮ้าส์ราคาประหยัดก็มีครบ ทำให้พอตัดสินใจได้ว่าทริปนี้จะไปหัวหิน ก็ไม่รอช้า รีบจองโรงแรมทันที


    ซึ่งรอบนี้ได้ตัดสินใจเลือกพักที่ ‘Escape Hua Hin Hotel’ โดยจองผ่านทาง Traveloka เพราะตอนนั้นมีโปรโมชั่นลดราคาบ้านพักหัวหินมาพอดี ทำให้จองโรงแรมนี้ได้ถูกกว่าที่อื่น ตอนแรกเห็นราคาที่โชว์ว่าถูกแล้ว พอใส่โค้ดลดราคาก่อนจ่ายเงิน ก็ทำให้ช่วยประหยัดเงินไปได้อีก โดยเหตุผลที่ทำให้เลือกโรงแรมนี้ เพราะหนึ่งคือเป็นโรงแรมที่เล็งอยากจะไปพักนานแล้ว แต่ติดว่าราคายังสูงเกินไป แล้วพอมีโปรโมชั่นที่พักจาก Traveloka มาพอดี เลยไม่ลังเลที่จะรีบจอง ที่สำคัญคืออยู่ภายในตัวเมือง ติดถนนใหญ่ ทำให้เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกสำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านพักหัวหิน ก็สามารถนำข้อมูลในบทความรีวิวโรงแรมนี้ ไปประกอบการตัดสินใจได้


    สำหรับโรงแรมนี้ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก ทั้งคนที่ขับรถส่วนตัวไป หรือจะนั่งรถตู้ รถประจำทางไปก็หาง่าย เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ด้านข้างจะเป็นซอยหัวหิน 88/1  ถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ โรงแรม Escape นี้จะอยู่ถัดจากโรงแรม Intercontinental ไปนิดเดียว หรือมีจุดสังเกตอีกจุด คืออยู่ตรงข้ามห้าง Bluport ที่เพิ่งเปิดใหม่ พอขับมาเรื่อยๆ จนเริ่มเห็นตึกของโรงแรมอินเตอร์คอนฯ ก็เตรียมเลี้ยวรถได้เลย



    เมื่อมาถึงโรงแรม สิ่งแรกที่สะดุดตา คือดีไซน์ของโรงแรมแห่งนี้ ที่ทำให้ห้องพักเป็นรูปแบบคล้ายกับวิลล่า แต่ว่ามีสองชั้น โดยภายในวิลล่าหนึ่งหลังจะมีห้องนอนทั้งหมด 4 ห้อง แบ่งเป็นชั้นบน 2 และชั้นล่าง 2 ทำให้เหมาะกับคนที่มาเป็นครอบครัวใหญ่ ก็จะทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และถึงแม้จะนอนแค่ห้องเดียว แต่ห้องพักก็ถูกแบ่งเป็นสัดส่วน ทำให้มีความไพรเวทในระดับหนึ่ง ที่สำคัญคือโรงแรมแห่งนี้ มีจำนวนห้องพักไม่เยอะ จึงไม่วุ่นวายมากนัก จึงให้ความรู้สึกเหมือนกับได้หลบมาพักผ่อน สมชื่อโรงแรมจริงๆ



    พอเปิดเข้าไปในห้อง จะพบกับเตียงนอน ที่นอนกันได้สองคนแบบสบายๆ มีริมระเบียงให้ออกไปนอนชมวิวสระว่ายน้ำกันเพลินๆ ที่ชอบที่สุด เห็นจะต้องยกให้กับบริเวณห้องน้ำ ที่มีการแยกโซนเปียก กับโซนแห้งออกจากกันได้อย่างเป็นสัดส่วน ส่วนดีไซน์ตรงห้องอาบน้ำ ถึงแม้จะมีม่านกั้น แต่ถ้าใครอยากได้ฟีลลิ่งเหมือนกับอาบน้ำแบบ Out Door ก็สามารถเลื่อนม่านกั้นขึ้นได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าคนอื่นจะเห็น เพราะทางโรงแรมได้ออกแบบระแนงไม้ เพื่อกั้นพื้นที่ตรงนั้นออกจากสายตาผู้คน



    จุดเด่นอีกอย่างของโรงแรมนี้ คือมีสระว่ายน้ำที่มีขนาดค่อนข้างกว้าง ถ้าใครไม่อยากออกไปตากแดดเล่นน้ำทะเล ก็สามารถมาว่ายน้ำในสระนี้ได้ หรือว่าจะนอนอาบแดด อ่านหนังสือกันชิลล์ๆ ริมสระ แนะนำให้รีเควสห้องพักที่อยู่ทางด้านล่าง เพราะแค่เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงสระว่ายน้ำแล้ว



    ที่ชอบที่สุด ขอยกให้เป็นอาหารเช้า เพราะมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ขนมปั้งปิ้ง ชา กาแฟ ไปจนถึงเมนูหนักท้องอย่างข้าวผัด หรือใครโปรดปราน American Breakfast ก็มีจะมีทั้ง แฮม ไส้กรอก เบค่อน และเมนูไข่ที่สามารถรีเควสได้ว่าจะเลือกเป็น ไข่ดาว ไข่ลวก ไข่คน หรือออมเล็ตก็มีครบ


    โดยรวมแล้วโรงแรมแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่อยากจะแนะนำ เพราะถึงแม้จะตั้งอยู่ในเมือง มีทำเลที่ดี แต่พอเวลาที่ได้ก้าวเท้าเข้าไปในโรงแรม ก็จะสัมผัสได้ถึงความเป็นส่วนตัว เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เงียบสงบ ที่จะพาคุณหลบหนีจากความวุ่นวายต่างๆ และมอบความเงียบสงบได้เหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว แถมยังอยู่ใกล้แค่ขับรถไม่กี่ชั่วโมงแบบนี้ จะรออะไร รีบไปจองกันเลย!   



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in