เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิจารณ์หนังGreatwhite Nps
Captain America: The Winter Soldier
  •        หลังจากที่ทางมาร์เวลเปิดตัวโครงการหนังมาร์เวลเฟส 2 ด้วยเรื่องราวของสตาร์กใน Iron Man 3 และตามมาด้วยเทพเจ้าสายฟ้าทอร์ในหนัง Thor: The Dark World ตอนนี้ก็มาถึงคิวของกัปตันอเมริกาในภาคต่อที่มีชื่อว่า Captain America: The Winter Soldier หรือในชื่อไทยว่า กัปตันอเมริกา: มัจจุราชอหังการที่มีกำหนดลงโรงฉายบ้านเราในวันนี้ ถ้าจะให้ผมเปรียบเทียบความสนุกของทั้ง 3 ฮีโร่แล้วล่ะก็ ส่วนตัวแล้วยกให้กัปตันมาเป็นที่ 1 ไปเลย

          ช่วงแรกของเรื่องหนังจะให้เราได้เห็นการใช้ชีวิตของโรเจอร์ในโลกยุคปัจจุบันที่เขาต้องพยายามปรับตัว พร้อมทั้งการทำงานร่วมกับหน่วยชิลด์ในการปฏิบัติภารกิจต่อต้านผู้ร้าย หนังมีคิวบู๊ที่มีการออกแบบมาได้ดูดีมาก เราจะได้เห็นฉากการต่อสู้ของกัปตันกับเหล่าร้ายที่ดูสมจริงและไม่ค่อยเน้นเทคนิคพิเศษเท่าไร(ก็เพราะว่ากัปตันไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรนี่นะ) ก่อนที่หนังจะเริ่มเข้าสู่ประเด็นหลักของเรื่องราวที่ทำให้คนดูอย่างเราต้องคิดตามสักหน่อย คิดว่าการนำเสนอของหนังในช่วงแรกๆค่อนข้างจะไม่ค่อยประติดประต่อสักเท่าไร แต่เมื่อหนังดำเนินเรื่องราวไปสักพักก็เริ่มที่จะทำให้ผู้ชมประติดประต่อเรื่องราวได้ นั่นหมายความว่าคุณต้องตั้งใจดูอย่างมากในช่วงแรกของเรื่อง เพราะหนังจะเอาประเด็นจาก Captain America: The First Avenger มาใส่ไว้ค่อนข้างเยอะ ใครที่ยังไม่ดูหรือลืมๆไปแล้วแนะนำว่าให้กลับไปหามาดูซะ ไม่งั้นคุณจะพลาดประเด็นในช่วงแรกที่หนังต้องการนำเสนอไปค่อนข้างมาก

    หนังยังนำเสนอเรื่องราวในส่วนเรื่องราวของตัวละครบทรองๆลงมาอย่างนิค ฟิวรี่ย์, นาตาชา โรมานอฟ, แซม วิลสันและวินเทอร์ โซลเยอร์หรือมัจจุราชอหังการครับ บทบาทของตัวละครแต่ล่ะตัวมีการเฉลี่ยกันได้ดี แต่นั้นก็ทำให้หนังมีความยาวถึง 2 ชั่วโมงนิดๆ พาลจะทำให้คนดูบางคนเบื่อไปก่อน ส่วนตัวแล้วคิดว่าบทบาทของวินเทอร์ โซลเยอร์ดูอ่อนไปหน่อย ช่วงแรกของเรื่องนี่แทบจะไม่มีบทบาทสักเท่าไร แต่ปมประเด็นประหว่างกัปตันอเมริกาและวินเทอร์ โซลเยอร์ก็ทำให้เราต้องเอาใจช่วยในช่วงท้ายเรื่อง แต่ประเด็นดังกล่าวนั้นกลับไปไม่ใช่ประเด็นหลักของเรื่องทั้งหมด ไม่ขอเล่าไปมากกว่านี้เพราะมันจะทำให้คุณเสียอรรถรส แต่หลังจากที่ดูจบ จึงเข้าใจเลยว่าทำไมหนัง The Avengers: Age of Ultron ต้องดำเนินเรื่องต่อจากเรื่องราวในหนังเรื่องนี้

    จุดที่ต้องขอชมเลยคือฉากแอคชั่นครับ ฉากแอคชั่นดูเหมือนจะได้รับการออกแบบคิวบู๊มาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการต่อสู้ของกัปตันกับมัจจุราชอหังการเป็นอะไรที่ดูดุดัน จริงจังและหนักแน่น เพราะกัปตันก็มีโล่ห์ ส่วนมัจจุราชอหังการก็มีแขนกลเหล็ก อีกจุดนึงคือฉากการต่อสู้และการฆ่ากันในหนังเรื่องนี้ คิดว่าดูรุนแรงที่สุดเท่าที่ทางมาร์เวลเคยสร้างมาเลย นั่นทำให้หนังเรื่องนี้ดูเป็นหนังแอคชั่นระทึกขวัญแบบกลายๆไปเลย 

         สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ถือได้ว่าแฟนๆของมาร์เวลไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ใบ้ให้ว่าหนังทำให้เราได้เห็นสเกลที่ใหญ่ขึ้นของเรื่องราวที่เกี่ยวกับหน่วยชิลด์และนิค ฟิวรี่ย์ ที่พลาดไม่ได้เลยคือฉากท้ายเครดิตของหนังเรื่องนี้ อย่าเพิ่งรีบลุกเมื่อคุณดูหนังจบ ใบ้ให้อีกนิดว่าฉากนี้จะเป็นปูทางไปสู่หนัง The Avengers: Age of Ultron ด้วย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ballji (@Ballji)
สุดยอดมากครับ ชอบมากๆ
Keitchai Aonnoy (@deerwasborn)
หนังสนุกมาก ชอบ^^