เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตนี้สอนให้รู้ว่าPluto
บทที่ 7 : ไว้ใจ VS โง่
  • บทที่ 7
    "ไว้ใจ VS โง่"


    การอยู่ร่วมกันของคนสองคน มันต้องประกอบกันมาจากความรัก ความเข้าใจ และความไว้ใจซึ่งกันและกัน แต่เมื่อการเชื่อใจว่าเขาจะไม่มีวันที่จะทำร้ายเราแน่ๆ เราเลยนิ่งนอนใจ ในความเชื่อตนเองแบบผิดๆ
    ไม่ว่าจะเกิดเหตุการที่ชวนสงสัย หรือ เสียงเตือนใดใด เราก็ยังคงเชื่อความคิดตัวเองว่าเขาไม่ทำร้ายเราเชื่อใจเขาว่าเขาจะมอบแต่สิ่งดีดีให้ แต่สุดท้ายเราทั้งสองกลับมองกันคนละมุม คนหนึ่งมองว่าเพราะเราเชื่อใจ เราไว้ใจ แต่อีกคนกลับมองว่าเราโง่ และใช้ความไว้ใจ เชื่อใจของเรา มาทำร้ายทำลายเรา เอาเปรียบ หลอกลวงเรา และเมื่อทุกอย่างมันเปิดเผยออกมา มันเป็นความเจ็บปวดที่แย่มากเพราะมันมาจากคนที่เราไม่คิดว่าเขาจะทำให้เราเจ็บปวดได้

    สุดท้ายแล้วเขาได้สูญเสียความศรัทธาที่ฉันมีต่อเขา และได้ทำลายความไว้ใจนั้นลงไปแล้วไม่มีทางที่จะได้มันกลับคืนมา ไม่ว่าใช้เวลามากแค่ไหนก็ตาม ......

    ชีวิตนี้สอนให้รู้ว่า การไว้ใจใครสักคนเป็นเรื่องที่ดี คนรัก คนห่วงดีต่อกันต้องมีความเชื่อใจไว้ใจ แต่ถ้าเมื่อไรที่สัญญาณอันตรายส่งเสียงเตือนเรามา ก็ควรฟังเสียงเตือนนั้นบาง เพราะบางครั้ง ความเชื่อใจใช้ไม่ได้กับทุกคน ....

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in