เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตนี้สอนให้รู้ว่าPluto
บทที่ 9 : ผู้ชายคล้ายรองเท้า
  • บทที่ 9
    ผู้ชายคล้ายรองเท้า

    คุณเปรียบความรักเหมือนกับอะไรคะ ?
    เหมือนต้นไม้ เหมือนภูเขา เหมือนท้องฟ้า เหมือนสายน้ำ หรือเหมือนโลกทั้งใบ
    หลายคนก็คงจะเปรียบเทียบแตกต่างกันไป แต่สำหรับเรา 
    เปรียบเหมือนรองเท้าค่ะ ! 

    เวลาเราเดินเลือกซื้อรองเท้าสักคู่ สิ่งแรกที่เราเลือกคือรูปร่างน่าตาของรองเท้าที่ดูสวยงาม
    จากนั้นเราจะบอกพนักงานให้เอารองเท้ามาลองสวมใส่
    บางคนก็รู้ตัวเลยว่าไม่เหมาะกับรองเท้าคู่นี้ ใส่ไม่สบายเอาซะเลย 
    บางคนก็ใส่ได้และซื้อกลับไป แต่เมื่อใส่รองเท้าคู่นั้นในชีวิตจริง ก็ไม่สามารถยืนบนรองเท้านั้นได้นาน
    รองเท้ากัด ใส่แล้วไม่สบายเท้า เดินไม่สะดวก
     สุดท้ายเมื่อเลิกงานกลับถึงรถก็จัดการเปลี่ยนรองเท้าแตะที่ใส่สบาย
    ความรักก็เช่นกันค่ะ สิ่งแรกที่เรามองเห็นและเลือกหาคือคนในแบบที่เราชอบ ตรงใจ 
    แต่พอได้ลองคุย บางคนก็รู้ว่าเขาไม่ใช่และไม่ได้สานสัมพันธ์ต่อ 
    บางคนอาจจะคุยกันถูกคอถึงขั้นคบกัน แต่เมื่อนานไปเริ่มรู้สึกว่ายิ่งคบยิ่งเจ็บและเหน่ื่อยใจ

    รองเท้าต่อให้สวยยังไงแต่ถ้าใส่แล้วกัดเราก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
    สุดท้ายเราจะเลือกคู่ที่เราใส่สบายที่สุด เพราะรองเท้าดีดีสักคู่จะนำพาเราไปในที่ดีดี
    คู่ครองคนรัก ความรักก็เช่นกันสุดท้ายแล้วเราก็เลือกที่จะอยู่กับคนที่ทำให้เราสบายใจมากกว่า

    ขอให้คุณเจอรองเท้าคู่โปรดที่ทำให้คุณใส่สบายเร็วๆนะคะ ถ้าเจอแล้วก็รักษาไว้อย่างดี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in